แจกเมนูสายสุขภาพ คุกกี้ธัญพืช กรอบอร่อย และมีประโยชน์มากมาย

คุกกี้ธัญพืช

มีหลายคนหันมาสนใจสุขภาพกันมากขึ้น ซึ่งการมีสุขภาพที่ดีนั้นขึ้นอยู่กับการทานอาหารเป็นหลัก ดังนั้นการเลือกทานอาหารไม่ว่าจะเป็นอาหารคาว อาหารว่างจะต้องเลือกเมนูที่ไม่มีไขมัน ไม่หวาน ว่าแต่ของว่างที่ทานแล้วได้สุขภาพดี ต้องยกให้ คุกกี้ธัญพืช ไร้แป้ง ไม่มีน้ำตาล แคลน้อย พลังานสูง ในส่วนธัญพืชใส่คุกกี้ มีอะไรบ้าง อาทิ เมล็ดฟักทอง อัลมอนด์สไลด์ ข้าวโอ๊ต เป็นต้น สำหรับเมนูนี้สามารถทำทานเองได้อย่างง่าย และสามารถเก็บไว้ทานวันต่อๆ ไป ได้เช่นกัน

วิธีทำ เมนู คุกกี้ธัญพืช สูตรไร้แป้ง หอมกรอบ แคลน้อย สไตล์โฮมเมด 

คุกกี้ธัญพืช

สายสุขภาพชอบทานอาหารว่างรองท้องก่อนออกกำลังกาย ขอแนะนำ เมนูคุกกี้ธัญพืช สูตรไร้แป้ง ปริมาณแคลอรี่ต่ำ ไม่มีน้ำตาล ทำให้ทานแล้วไม่อ้วน แถมยังช่วยให้อิ่มท้องไม่หิวระหว่างออกกำลังกายแน่นอน นอกจากนี้ขนมคุกกี้ธัญพืชเพื่อสุขภาพยังสามารถทำเองได้โดยไม่ต้องซื้อทานอีกด้วย และข้อดีของการทำขนมทานเองสามารถเลือกธัญพืชได้ตามใจชอบ ซึ่งวิธีทำคุกกี้ธัญพืชไร้แป้งไม่ยาก คนที่ไม่เคยทำขนมสามารถทำทานได้สบายๆ ชิลล์ๆ อิ่มอร่อยทั้งวัน

วัตถุดิบ และส่วนผสมที่ต้องเตรียม

คุกกี้ธัญพืช
  1. เมล็ดฟักทอง 40 กรัม
  2. ข้าวโอ๊ต 50 กรัม
  3. อัลมอนด์สไลด์ 80 กรัม
  4. น้ำมันมะพร้าวอบแห้ง 40 กรัม
  5. แครนเบอร์รี่อบแห้ง 50 กรัม
  6. เมล็ดเจีย 15 กรัม
  7. น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ
  8. น้ำมันมะพร้าว 1 ช้อนโต๊ะ
  9. เกลือเล็กน้อย
  10. ไข่ขาว 1 ฟอง

สำหรับส่วนผสมขนมธัญพืชที่กล่าวมาข้างต้นเป็นสูตรคุกกี้ธัญพืชข้าวโอ๊ตผสมธัญพืชชนิดอื่นด้วย จะทำให้ขนมมีเนื้อสัมผัสที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น และในระหว่างที่เตรียมทำขนมเราสามารถวอร์มเตาอบรอได้เลย ว่าแต่คุกกี้ธัญพืชไร้แป้ง อบกี่นาที ขนมสุกกรอบ แนะนำให้อบ 15-20 นาที เป็นเวลาที่เหมาะสมที่สุด 

คุกกี้ธัญพืช
  1. นำข้าวโอ๊ต อัลมอนด์ มะพร้าวอบแห้ง เมล็ดฟักทอง เกลือ ใส่ลงในภาชนะที่เตรียมไว้ คนส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน ใส่น้ำมันมะพร้าวลงไป เสร็จแล้วนำไปเทใส่ถาดอบที่อุณหภูมิ 150 องศาเซลเซียส ประมาณ 10 นาที พักไว้ให้เย็น 
  2. นำไข่ขาวใส่ในภาชนะที่เตรียมไว้ ใส่น้ำผึ้งลงไป ผสมให้เข้ากัน จากนั้นธัญพืชที่เตรียมไว้ลงไป คลุกเคล้าให้เข้ากัน ตามด้วยเมล็ดเจือ และแครนเบอร์รี่อบแห้ง คนให้เข้ากัน เตรียมถาดอบใช้กระดาษไขรองถาด ตักส่วนผสมธัญพืชใส่ลงไป ขนมพอดีคำ กดให้แบน กลมเล็กน้อย นำธัญพืชเข้าเตาอบที่อุณหภูมิ 150 องศาเซียลเซียส ใช้เวลาประมาณ 15-20 นาที เสร็จแล้ว พร้อมเสิร์ฟ
คุกกี้ธัญพืช

ขนมคุกกี้ธัญพืชไร้แป้งสามารถทานได้ทุกวัน และไม่ทำให้น้ำเพิ่มขึ้น สาวๆ คนไหนที่กำลังลดน้ำหนักอย่างเร่งด่วนต้องทานคุกกี้ข้าวโอ๊ต ธัญพืชที่มีแต่ประโยชน์ต่อร่างกาย แถมปริมาณแคลน้อย รับรองว่าผอม หุ่นดีแน่นอน นอกจากนี้ขนมเพื่อสุขภาพสูตรคุกกี้ธัญพืชไร้แป้งยังสามารถทำเก็บไว้ทานได้นานเป็นสัปดาห์ โดยนำขนมที่อบเสร็จแล้วนำมาพักไว้ให้เย็นใส่ขวดโหลที่มีฝาปิดสนิท เก็บไว้ที่อุณหภูมิห้องจะช่วยให้ขนมกรอบนาน และรสชาติอร่อยเหมือนเดิม 

ขนมคุกกี้ธัญพืชไร้แป้ง ขนมสุขภาพ กรอบอร่อย อัดแน่นด้วยประโยชน์ 

คุกกี้ธัญพืช

ขนมคุกกี้ธัญพืชที่เราทำทานกันนั้น เป็นขนมสูตรไร้แป้ง ไม่มีไขมัน จึงทำให้สามารถรับประทานได้ในปริมาณมาก โดยไม่ส่งผลเสียต่อร่างกาย แต่จะช่วยเสริมสร้างร่างกายสุขภาพดีมากขึ้น ว่าแต่ขนมคุกกี้ธัญพืชมีประโยชน์อย่างไรบ้าง ต้องบอกเลยว่าสูตรคุกกี้ธัญพืชรวมมิตรที่ทำนั้นอุดมไปด้วยไฟเบอร์ช่วยในการขับถ่ายง่ายขึ้น มีสารต้านอนุมูลอิสระ วิตามินอี ช่วยป้องกันหลายโรค ส่วนเมล็ดอัลมอนด์ ช่วยป้องกันโรคหัวใจ กระตุ้นการทำงานของสมอง พร้อมบำรุง และลดริ้วรอยบนใบหน้า เผยผิวสวยอ่อนกว่าวัย 

อ่านบทความอื่นๆ: