สูตรขนม คุกกี้ เนยสด หวาน กรอบ หอมกลิ่นเนยสดอบอวลชวนทาน

คุกกี้ เนยสด

คุกกี้ เนยสด ขนมที่หลายๆ คนมักคุ้นชินเป็นอย่างดี และเป็นหนึ่งในขนมที่ชอบซื้อทานเป็นประจำ ซึ่งคนส่วนใหญ่จะหลงใหลในความหอมกลิ่นเนยสดที่อบอวลอยู่ในปากผสมผสานกับรสชาติอร่อยจนไม่สามารถหยุดทานได้เลย และแน่นอนว่าขนมอร่อยราคาค่อนข้างแพง ดังนั้นสาวกคุกกี้ห้ามพลาดเด็ดขาด เพราะเราได้คัดสรรสูตร คุกกี้เนยสด ง่ายๆ สไตล์เบเกอรี่โฮมเมดมาฝาก เผื่ออยากลองทำทานเอง หรือทำขายในช่วงวันว่าง รับรองต้องถูกใจแน่นนอน 

ขั้นตอนการทำ คุกกี้ เนยสด สูตรอัลมอนต์ หอม กรุบกรอบ อร่อยทุกคำ 

ใครที่ชอบทานคุกกี้ เนยสดอยู่แล้ว และกำลังหาสูตร คุกกี้เนยสดทำเอง เราขอแนะนำ คุกกี้เนยสด อัลมอนต์ เนื้อแป้งกรุบกรอบ ละลายในปาก เมล็ดอัลมอนด์กรอบมันอร่อยโดนใจ ที่สำคัญมีวิธีทำอย่างง่ายไม่ยุ่งยากอย่างที่คิด อีกทั้งใช้ส่วนผสมคุกกี้เนยสดเพียงเล็กน้อย ดังนี้

คุกกี้ เนยสด
  1. แป้งสาลีอเนกประสงค์ 200 กรัม
  2. เมล็ดอัลมอนต์ ½ ถ้วยตวง
  3. เนยเค็ม 170 กรัม
  4. ไข่ไก่ 2-3 ฟอง
  5. นมผง 30 กรัม
  6. น้ำตาลไอซิ่ง 70 กรัม
  7. แป้งข้าวโพด 40 กรัม
  8. กลิ่นเนย ½ ช้อนชา

เมื่อได้ส่วนผสมต่างๆ ครบแล้ว ก่อนลงมือทำขนมคุกกี้ให้นำเนยเค็มไปแช่เย็นก่อนแล้วค่อยนำมาผสมกับส่วนผสมอื่นๆ ต่อมาเริ่มเข้าสู่วิธี ทํา คุกกี้ เนย สด ง่ายๆ ที่เราจะพาทำดังต่อไปนี้ 

คุกกี้ เนยสด
  1. นำเนยเค็มที่แช่ในตู้เย็นออกมาใส่ภาชนะที่เตรียมไว้ ใช้ดะกร้อตีเนยให้นิ่ม และฟูขึ้น จากนั้นใส่น้ำตาลไอซิ่งลงไป เสร็จแล้วใช้ไม้พายตะล่อมให้เข้ากัน ตีส่วนผสมทั้งหมดต่อไป จนกว่าส่วนผสมทั้งหมดจะเนื้อเดียวกัน
  2. จากนั้นใส่ไข่ไก่ กลิ่นเนยสด ตีส่วนผสมให้เข้ากันอีกรอบ พักไว้ก่อน หลังจากนั้นนำแป้งสาลี แป้งข้าวโพด นมผง มาร่อนเอาเศษกะตอนออก เสร็จแล้วนำส่วนผสมที่ได้ไปใส่ในภาชนะที่ตีส่วนผสมต่างๆ ไว้แล้ว ค่อยๆ เทแป้งลงไป และใช้ตะกร้อตีส่วนผสมทั้งหมดให้เป็นเนื้อเนียนละเอียด 
  3. นำส่วนผสมที่ได้ตักใส่ถุงบีบ แล้วทำการติดหัวบีบที่เป็นลวดลายต่างๆ ตามใจชอบ เตรียมถาดอบขนม ทาน้ำมันหรือจะใช้กระดาษไขรองถาดก็ได้เช่นกัน จากนั้นทำการบีบแป้งคุกกี้ลงไป เป็นชิ้นๆ ขนาดเท่าๆ กัน ตามด้วยเมล็ดอัลมอนต์วางไว้ด้านบนตรงกลางแป้ง
  4. ก่อนจะนำขนมเข้าอบต้องวอร์มเตาก่อน โดยเปิดเตาที่อุณหภูมิ 170 องศาเซลเซียส ใช้ไฟบน-ล่าง ประมาณ 5 นาที หลังจากครบกำหนดเวลาแล้ว ให้นำถาดขนมเข้าเตาอบ ใช้เวลาประมาณ 15 นาที แล้วนำถาดอบขนมออกมาพักไว้ให้เย็น จัดใส่จานนำไปรับประทานกันได้เลย
คุกกี้ เนยสด

ขนมคุกกี้ที่เราทำการอบเสร็จแล้วจะมีสีเหลืองสวยงาม ที่มาพร้อมกับกลิ่นเนยสดเข้มข้น เนื้ออัลมอนต์กรอบมัน หากได้ลองทานสักชิ้นรับรองว่าจะต้องทานเพิ่มอีกแน่นอน สำหรับคนไหนที่อยากลองทำเบเกอรี่ง่าย ๆ และใช้ต้นทุนต่ำ ต้องลองทำคุกกี้อัลมอนต์เมนูเบเกอรี่ยอดนิยม ใช้งบน้อย ขั้นตอนทำง่าย ที่สำคัญรสชาติอร่อยถูกใจคนทั้งบ้าน 

เคล็ดลับทำคุกกี้ เนยสด เนื้อเนียนละเอียด ไม่แข็งกระด้าง

คุกกี้ เนยสด

คุกกี้เนยสด เป็นเบเกอรี่ทำเองที่สามารถทำได้ง่ายๆ ที่บ้าน และใช้ส่วนผสมต่างๆ เพียงเล็กน้อย ซึ่งเคล็บลับการทำขนมเบเกอรี่ อย่าง คุกกี้ให้อร่อยนั้น ก่อนผสมวัตถุดิบอย่าง แป้งข้าวโพด นมผง แป้งสาลี จะต้องนำมาร่อนเอาตะกอนออกให้หมด จากนั้นค่อยนำไปผสมกับเนย ไข่ไก่ให้เข้ากัน และอีกหนึ่งเคล็บลับทำคุกกี้ไม่แข็งจะต้องใส่แป้งในปริมาณที่พอเหมาะจะทำให้เนื้อขนมไม่แข็งเกินไป ที่สำคัญขั้นตอนการอบต้องใช้ไฟบน-ล่าง เพื่อให้ขนมฟูกรอบอย่างทั่วถึงทุกชิ้น 

อ่านบทความอื่นๆ: