พุดดิ้งมะพร้าวอ่อน เนื้อเด้งกรุบกรอบ หอมละมุน หวานละลายในปาก

พุดดิ้งมะพร้าวอ่อน

ในสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าวแบบนี้ต้องจัดเมนูขนมหวานสักถ้วยสองถ้วย เพื่อคลายความร้อน แต่จะเลือกเมนูอะไรดีทานง่ายๆ ขอแนะนำ พุดดิ้งมะพร้าวอ่อน เนื้อเนียนเด้งสีขาวนวลชวนทานสุดๆ ส่วนรสชาติหวานละมุน เหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบทานหวานได้เป็นอย่างดี และความพิเศษอยู่ที่เนื้อมะพร้าวอ่อนนุ่มกรุบกรอบกำลังดีเคี้ยวเพลินเลยทีเดียว สำหรับขนมเต้าฮวยพุดดิ้ง มะพร้าวอ่อนจะทำใส่ในแก้ว หรือถ้วยขนาดพอดีจึงทำให้ง่ายต่อการรับประทาน และหากนำขนมแช่เย็นจะช่วยให้ทานได้อร่อยสดชื่นมากขึ้น 

ขั้นตอนทำ พุดดิ้งมะพร้าวอ่อน ขนมหวานน้อย เนื้อมะพร้าวหอมกรุบกรอบ 

พุดดิ้งมะพร้าวอ่อน

ใครที่ยังไม่เคยทานขนมพุดดิ้งมะพร้าวอ่อน แนะนำให้ลองหาซื้อทาน เพราะเป็นขนมที่มีความอร่อยครบทุกรสชาติ และมีเนื้อสัมผัสที่เนียนนุ่มละลายในปาก แถมขนมพุดดิ้งมะพร้าวอ่อนยังสามารถหาซื้อทานได้ง่ายๆ หรือหากใครไม่อยากซื้อทานเรามีสูตร พุดดิ้ง มะพร้าว อ่อนที่สามารถทำเองได้ที่บ้าน ซึ่งส่วนผสมของขนมมีเพียงนิดเดียวดังนี้

วัตถุดิบ และส่วนผสมของพุดดิ้ง 

  1. เนื้อมะพร้าวอ่อน 1 ถ้วยตวง
  2. ผงวุ้น 1 ½ ถ้วยตวง
  3. น้ำเปล่า 400 กรัม
  4. น้ำตาลทรายขาว 100 กรัม
  5. ครีมเมอร์ 200 กรัม
  6. น้ำมะพร้าว 400 กรัม
พุดดิ้งมะพร้าวอ่อน

วัตถุดิบ และส่วนผสมของน้ำราดพุดดิ้ง

  1. น้ำตาลทรายขาว 100 กรัม
  2. น้ำมะพร้าว 400 กรัม
  3. เนื้อมะพร้าวอ่อน 1 ถ้วยตวง
  4. ครีมเมอร์ 200 กรัม
  5. แก้วขนาดพอดี 5-6 แก้ว

การทำขนมพุดดิ้งสูตรมะพร้าวอ่อนจะต้องใช้เนื้อมะพร้าวที่ไม่อ่อนเกินไป เพราะหากใช้เนื้อมะพร้าวอ่อนเกินจะทำให้ขนมมีรสชาติเปรี้ยวได้ และต้องไม่ใช้เนื้อมะพร้าวที่แก่จนเกินไปจะทำให้เวลาทานเนื้อมะพร้าวจะแข็งไม่อร่อย ที่สำคัญก่อนที่จะลงมือทำขนมพุดดิ้ง มะพร้าวอ่อนต้องขูดเอาเนื้อมะพร้าวเตรียมไว้ก่อนจะได้สะดวกในการทำขนมมากขึ้น

พุดดิ้งมะพร้าวอ่อน
  1. มาเริ่มทำน้ำพุดดิ้งกันเลย เริ่มจากนำน้ำมะพร้าว และน้ำเปล่าเทลงไปในหม้อ ใส่ผงวุ้น คนใหเข้ากันจากนั้นให้พักไว้ประมาณ 10 นาที นำหม้อตั้งเตาเปิดไฟปานกลาง คนวุ้นให้ละลาย ตามด้วยน้ำตาลทราย และเนื้อมะพร้าวอ่อน รอให้น้ำเดือด เปิดเตา พักไว้ให้อุ่นใส่ครีมเมอร์ คนให้เข้ากัน ตักพุดดิ้งใส่ถ้วย พักไว้ก่อน
  2. ต่อมาเราจะมาทำน้ำราดพุดดิ้ง โดยเริ่มจากเทน้ำมะพร้าว และน้ำเปล่าใส่ในหม้อนำไปตั้งเตาด้วยไฟปานกลาง เมื่อส่วนผสมทั้งหมดเดือด ใส่น้ำตาลทราย และเนื้อมะพร้าวอ่อนลงไป คนให้เข้ากัน ปิดไฟและยกออกจากเตา รอให้ส่วนผสมทั้งอุ่นๆ ใส่ครีมเมอร์ลงไป คนส่วนผสมให้เข้ากัน พักไว้ให้เย็นสนิทแล้วนำไปราดในถ้วยพุดดิ้งจนเกือบเต็ม เสร็จเรียบร้อย
พุดดิ้งมะพร้าวอ่อน

สำหรับขนมพุดดิ้งมะพร้าวอ่อนที่ทำเสร็จเรียบร้อยแล้วจะมีรสชาติหวานน้อยๆ แต่หอมอบอวลละมุนละไมผสมผสานกับเนื้อสัมผัสของเนื้อมะพร้าวที่กรุบกรอบเคี้ยวได้อย่างเพลิดเพลิน หรือถ้าอยากทานพุด ดิ้งแบบเย็นๆ สามารถเอาขนมพุดดิ้งไปแช่ในตู้เย็นก่อนแล้วค่อยนำมาทานจะอร่อยเย็นชื่นใจคลายร้อนได้ดีสุดๆ 

เคล็ดลับที่ไม่ลับทำขนมหวาน พุดดิ้งมะพร้าวอ่อน ให้อร่อย สไตล์ทำเอง 

พุดดิ้งมะพร้าวอ่อน

พุดดิ้ง มะพร้าวอ่อน ขึ้นชื่อว่าเป็นขนมที่อร่อยหวานมันทานได้ทุกวัน และเด็กๆ ยังชอบทานอีกด้วย และที่สำคัญวิธี ทํา พุดดิ้ง มะพร้าว อ่อนก็สามารถทำได้ง่ายๆ โดยไม่ต้องเรียนทำขนมให้เสียเวลา แต่การทำขนมพุด ดิ้งเองให้อร่อยนั้นจะต้องนำครีมเมอร์ทำให้อุ่นด้วยการตั้งทิ้งไว้ที่อุณหภูมิปกติก่อนนำมาผสมในส่วนผสมที่เตรียมไว้ ส่วนขั้นตอนการละลายผงวุ้นควรผสมวุ้น และน้ำเปล่าแช่ไว้ประมาณ 5-10 นาที เมื่อนำไปต้มผงวุ้นจะละลายได้เร็วขึ้น และต้องคนผงวุ้นเรื่อยๆ เพื่อไม่ให้วุ้นติดหม้อขนมนนั่นเอง 

อ่านบทความอื่นๆ: