ขนมสุดเก๋ พานาคอตต้า เปรี้ยว หวาน มัน กลิ่นหอมชวนชิม

พานาคอตต้า

อีกหนึ่งขนมอิตาเลี่ยนที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลย และเชื่อว่าหลายคนยังไม่คุ้นชินมากนัก สำหรับ พานาคอตต้า เป็นขนมที่มีเนื้อนุ่มเด้งคล้ายเจลาติน รสชาติหวาน หอม ที่มักจะมีรูปร่างสุดคิ้วชวนทาน และมักจะตกแต่งหน้าขนมด้วยผลไม้นานาชนิดสีสันสวยงาม และหากนำไปแช่ในตู้เย็นจะทำให้ขนมมีความหวานฉ่ำอร่อยชื่นใจ เหมาะกับสภาพอากาศร้อนๆ ในช่วงนี้เป็นที่สุด สำหรับขนมพานา คอตต้าสามารถหาซื้อทานได้ตามร้านสะดวกซื้อชั้นนำ หรือร้านคาเฟ่ต่างๆทั่วไป อีกทั้ยังเป็นขนมที่มีราคาไม่แพงนักเรียนก็สามารถซื้อทานได้

แชร์วิธีทำ พานาคอตต้า เนื้อเนียนเด้ง หอมอบอวล อร่อยไม่มีเบื่อ

พานาคอตต้า

หากใครกำลังหาขนมหวานๆ คลายร้อนอยู่ตอนนี้ ขอแนะนำ พานา คอตต้า ขนมที่มีชื่อสุดเก๋ไม่ช้ำใคร แถมยังมีรสชาติอร่อย กลิ่นหอมละมุน ซึ่งหากใครที่ได้ลองทานแล้วรับรองต้องติดใจหาซื้อทานอีกแน่นอน และยิ่งสภาพอากาศร้อนแบบนี้ต้องทานขนมพา นาค อ ต ต้า ชาเขียว หอมอร่อยชื่นใจสุดๆ แต่สำหรับที่ชอบทำขนมทานเอง เราก็มีวิธีทํา พานาคอตต้าอย่างง่ายๆ ที่ทำแล้วออกมาสวยน่าทานมาให้ได้ติดตาม และสูตรที่ใช้ทำนั่นก็คือ พานาคอตต้าสตรอเบอรี่ เนื้อสตรอเบอร์รี่ฉ่ำๆ หวานชื่นใจ 

พานาคอตต้า

วัตถุดิบ และส่วนผสมของเนื้อขนม

  1. วิปปิ้งครีม 1 ถ้วยตวง
  2. เจลาติน 4 แผ่น
  3. น้ำตาลทราย ½ ถ้วยตวง
  4. นมสด ½ ถ้วยตวง
  5. ผลสตรอเบอร์รี่ ½ ถ้วยตวง
  6. วานิลลา ½ ช้อนชา

วัตถุดิบ ส่วนผสมของซอสสตรอเบอร์รี่

  1. สตรอเบอร์รี่ ½ ถ้วยตวง
  2. เจลาติน 2 แผ่น
  3. น้ำมะนาว ½ ช้อนชา
  4. น้ำตาลทราย 1 ช้อนโต๊ะ

ก่อนที่จะไปลงมือทำขนมเบเกอรี่ง่ายๆ อย่างพานาคอตต้า เรามาดูความแตกต่างของขนมพานาคอตต้า กับ พุดดิ้ง โดยขนมพานาคอตต้าจะมีเนื้อที่เนียนละเอียด และรสชาติหวานมะมุน และที่สำคัญมีกลิ่นหอมชวนทานมากกว่าพุดดิ้งนั่นเอง และเพื่อไม่เป็นการเสียเวลาเรามาลงมือทำขนมแสนอร่อยสไตล์เบเกอรี่โฮมเมดกันเลย

พานาคอตต้า
  1. ลำดับแรกนำแผ่นเจลาตินมาแช่ในน้ำเย็นจัด เป็นเวลา 10 นาที และในระหว่างที่รอแผ่นเจลาตินนุ่ม เราทำเนื้อขนมกันเลย โดยเริ่มจากใส่วิปปิ้งครีม และนมสดลงไปในหม้อนำไปตั้งเตาพร้อมเปิดไฟปานกลาง พอนมเริ่มร้อนให้ใส่น้ำตาลทรายลงไป จากนั้นนำแผ่นเจลาตินลงไปคนให้ละลายเป็นเนื้อเดียวกัน ปิดไฟ และใส่กลิ่นวานิลลาลงไป คนให้เข้ากัน
  2. นำสตรอเบอร์รี่มาปั่นให้ละเอียด จากนั้นนำลงไปใส่หม้อตั้งไฟอ่อนๆ ใส่น้ำตาลทรายลงไปคนส่วนผสมทั้งหมดให้ละลาย ใส่น้ำมะนาว และเจลาตินลงไป คนไปสักพักให้ยกออกจากเตา 
  3. ตักเนื้อพานอคอตใส่พิมพ์ นำไปแช่ในตู้เย็นประมาณ 30 นาที ใส่ซอสสตรอเบอร์รี่ลงไป นำไปแช่เย็นอีกครั้ง พร้อมทานได้
พานาคอตต้า

หลังจากได้ขนมพานาคอตต้าหนึ่งในเมนูเบเกอรี่ยอดนิยมเรียบร้อยแล้วสามารถตกแต่งหน้าขนมด้วยผลสตรอเบอร์รี่ลูกใหญ่ฉ่ำๆ สีสันสวยงาม ซึ่งหากได้ลองชิมขนมแล้วจะรับรู้ถึงรสชาติหวานอมเปรี้ยว หอมกลิ่นวานิลลาอ่อนๆ อร่อยจนอยากทำเพิ่มอีกหลายแก้วเลยทีเดียว 

เพิ่มความอร่อย ขนม พานาคอตต้า หลากหลายรสชาติ ทำง่าย มือใหม่ก็ทำได้

พานาคอตต้า

พานาคอตต้าถือว่าเป็นเบเกอรี่ที่มีหลากหลายสูตร หลากหลายรสชาติ ไม่ว่าจะเป็นสูตรเสาวรส ลิ้นจี่ และอีกหนึ่งสูตรที่อยากแนะนำให้ลองทำอย่าง สูตรราสป์เบอร์รี่ สีแดงสดใส และรสชาติ หวาน หอม มัน อร่อยครบรส ในส่วนวิธีทำก็สามารถทำตามสูตรสตรอเบอร์รี่ได้เลย เพียงแต่เปลี่ยนสตรอเบอร์รี่เป็นผลไม้ชนิดอื่นๆ ดังนั้นถ้าใครอยากทำขนมพานาค็อตตาเมนูเบเกอรี่ทำเองง่ายๆ ก็สามารถทำตามสูตรที่กล่าวมาข้างต้นได้เลย ส่วนน้ำซอสผลไม้สามารถเลือกได้ตามใจชอบ

อ่านบทความอื่นๆ:

สนับสนุนโดย: hilo-88.net