แจกสูตรขนม เค้กเรดเวลเวท ขนมแห่งความรัก รสหวานฉ่ำ สีแดงสดใส

เค้กเรดเวลเวท

ในช่วงเทศกาลแห่งความรักผู้คนมักซื้อสิ่งของต่างๆ ที่สื่อถึงความรักเป็นของขวัญให้กับคนพิเศษ ไม่ว่าจะเป็น ดอกไม้ ช็อกโกแลต แต่อีกหนึ่งอย่างที่สื่อถึงความรักได้เช่นกันนนั่นก็คือ เค้กเรดเวลเวท ขนมเค้กแป้งนุ่มที่มาพร้อมกับสีแดงสดใส รสชาติหวานละมุน หอมกลิ่นชีสเข้มข้นอร่อยโดนใจ ถ้าหากได้ทานแล้วจะต้องติดอกติดใจแน่นอน แถมเค้กเรดเวล เวทยังเป็นขนมที่สื่อถึงความรักได้เป็นอย่างดี และที่สำคัญขนมเค้ก เรดเวลเวท ยังเป็นขนมที่สามารถทำได้ด้วยตัวเองด้วยนะ

เปิดครัวชวนทำ เค้กเรดเวลเวท นุ่มนิ่ม หวานละมุน ทำได้ด้วยตัวเอง 

เค้กเรดเวลเวท

สำหรับใครกำลังมองหาขนมหวานแสนอร่อยทานในช่วงวันหยุด ขอแนะนำขนมเค้กเรดเวลเวท หนึ่งในขนมยอดนิยมของวัยรุ่น และยังเป็นขนมที่ชาวคาเฟ่สั่งมาถ่ายรูปชิคๆ คูลๆ ลงโซเซียล เพราะนอกจากขนมจะน่าตาน่าทานแล้วยังมีรสชาติหวานนุ่มละลายในปาก แต่อยากลองทำทานเอง เราก็มีสูตรขนมเรดเวลเวท เค้กนุ่มๆ ทำง่ายๆ มาให้ลองทำตามกัน หรือจะทำให้คนพิเศษในวันพิเศษก็ได้เช่นกัน

วัตถุดิบ และส่วนผสมของแป้งเค้ก

  1. แป้งเค้ก 130 กรัม
  2. เนยสดละลาย 2 ช้อนชา
  3. น้ำตาลทราย 90 กรัม
  4. นมสด 50 กรัม
  5. ไข่ไก่ 3 ฟอง
  6. นมข้นจืด 50 กรัม
  7. เกลือ ½ ช้อนชา
  8. ผงฟู 2 ช้อนชา
  9. กลิ่นวานิลลา 2 ช้อนชา
  10. ผงโกโก้ 30 กรัม
  11. น้ำส้มสายชู 10 กรัม
  12. สีผสมอาหาร (สีแดง) 1 ช้อนโต๊ะ
เค้กเรดเวลเวท

ส่วนผสม และวัตถุดิบของครีมชีส

  1. เนยจืด 195 กรัม
  2. น้ำตาลไอซิ่ง 190 กรัม
  3. น้ำมะนาว 20 กรัม
  4. เกลือ 1/6 ช้อนชา
  5. ครีมชีส 300 กรัม

สำหรับอุปกรณ์ที่ใช้ทำขนมเบเกอรี่ที่ต้องเตรียมเพิ่มเติมคือ ถาดอบเค้ก กระดาษไข สำหรับรองแป้งเค้ก และในส่วนของสีที่ใช้ผสมหากอยากใช้สีธรรมชาติ แนะนำให้ใช้บีตรูต นำมาปั่นคั้นเอาแต่น้ำ ต่อมาจะมาดูวิธีทำขนมเค้กเบเกอรี่ทำเอง ดังนี้

เค้กเรดเวลเวท
  1. นำไข่ตอกลงไปในภาชนะ ตามด้วยนมจืด นมสด เกลือ กลิ่นวานิลลา และนมข้นจืด จากนั้นร่อนแป้ง ผงฟู น้ำตาลทรายลงไป ตีส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน หลังจากที่แป้งเป็นเนื้อเดียวกันเรียบร้อยแล้ว ใส่ผงโกโก้ กับน้ำส้มสายชู สีผสมอาหารตามลงไป ใช้เครื่องตีส่วนผสมให้เข้ากันจนกว่าแป้งจะเป็นเนื้อเดียวกัน ใส่เนยละลายตีส่วนผสมให้เข้ากันอีกครั้ง 
  2. นำถาดอบขนมมารองด้วยกระดาษไข จากนั้นเทแป้งเค้กลงไป ถาดหน้าแป้งให้เรียบเนียน นำไปเข้าเตาอบขนมที่อุณหภูมิ 170 องศาเซลเซียส เปิดไฟล่าง อบประมาณ 15-20 นาที เอาออกมาพักไว้ให้เย็น
  3. ในลำดับต่อมาจะเป็นขั้นตอนการเตรียมชีส โดยการใส่ครีมชีส เนยจืด ลงไปในโถตีแป้ง ใช้หัวใบพายตีส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน เติมน้ำตาลไอซิ่งลงไป ตีส่วนผสมให้เนื้อเนียนสวย ใส้น้ำมะนาว ตีให้ส่วนผสมเข้ากัน เทใส่ถุงบีบ 
  4. นำเค้กที่เตรียมไว้ นำมากลับด้านเนื้อเค้ก และออกกระดาษไขออก นำพิมพ์รูปหัวใจมากดลงในแป้งเค้ก ตกแต่งหน้าเค้กด้วยครีมชีสให้สวยงาม
เค้กเรดเวลเวท

สำหรับสูตรเค้ก เรดเวลเวทที่ทำเองสามารถทำเป็นรูปร่างต่างๆ ได้ตามที่ต้องการ ไม่จำเป็นต้องทำรูปหัวใจก็ได้เช่นกัน ในส่วนของวิธีทำขนมเค้กเบเกอรี่ง่าย ๆ ขั้นตอนไม่ซับช้อนอย่างที่คิด แถมยังทำออกเหมือนสูตรดั้งเดิมทุกประการ และรสชาติอร่อยด้วย

เผยขนม เค้กเรดเวลเวท สูตรคัพเค้ก หวานเข้มข้น ก้อนกลม สุดคิ้วท์ 

เค้กเรดเวลเวท

ขนมเค้กเรดเวลเวทสามารถทำได้หลายสูตร และหนึ่งในนั้นคือ คัพเค้กเรดเวลเวท เป็นสูตรเบเกอรี่โฮมเมดที่มีรูปร่างสุดน่ารัก ซึ่งวิธีทำนั้นไม่ยากสามารถทำตามสูตรที่แชร์ข้างต้นได้เลย โดยการนำแป้งที่ผสมส่วนผสมทั้งหมดมาบีบใส่พิมพ์กระดาษ จากนั้นนำเข้าตู้อบได้เลย เพียงเท่านี้ก็จะได้ขนมคัพเค้กเบเกอรี่ยอดนิยมสีแดงสดใส และตกแต่งหน้าด้วยครีมชีสให้สวยงาม เป็นอันเสร็จเรียบร้อย เรียกได้ว่าเค้กเรดเวลเวท คือ ขนมที่สามารถทำเองได้โดยไม่ต้องออกไปซื้อที่ร้าน แถมยังสามารถทำขายสร้างกำไรรายได้ดีมากขึ้น

อ่านบทความอื่นๆ:

สนับสนุนโดย: ufaball.bet