เมนูแนะนำขนมฮิตติดเทรน ชู โรส กรอบนุ่ม หวานมัน ส่งตรงจากสเปน

ชู โรส

ชู โรส มีชื่อเรียกอีกอย่างว่าปาท่องโก๋ สเปน ขนมที่ทำมาจากแป้งชูส์ผสมกับไข่ไก่นวดให้เข้ากัน และปั้นเป็นแท่งยาวๆ ขนาดพอดี หลังจากนั้นนำไปทอดในน้ำมันร้อนๆ ขนมจะมีความกรอบนอกนุ่มใน พร้อมทานคู่กับนมข้นหวานจะทำให้ขนมรสชาติอร่อยเข้ากันสุดๆ และที่ขาดไม่ได้เลยนั่นก็คือน้ำเต้าหู้ร้อนๆ ทานแล้วอร่อยฟินจนไม่สามารถหยุดทานได้เลย

เปิดวิธีการทำ ชู โรส ขนมสเปน ทำง่าย กรอบอร่อย ทำขายได้กำไร 

ชู โรส

ใครที่เป็นสายขนมปาท่องโก๋ ต้องไม่พลาดกับชู โรส เป็นขนมตระกูลเดียวกับปาท่องโก๋ แต่ขนม churros จะมีเนื้อแน่นกรอบนอกนุ่มใน และหวานอร่อยกำลังดีทานได้ทุกวัน สำหรับคนไหนกำลังหาสูตร churros ที่สามารถทำตามได้ง่ายๆ วันนี้เรามีสูตรขนม ชู โรส หนึ่งในเบเกอรี่ง่าย ๆ ไม่ยุ่งยาก รับรองว่าทำตามได้แน่นอน และที่สำคัญยังสามารถทำออกมาขายได้กำไร และสร้างอาชีพที่มั่นคงได้เป็นอย่างดี

วัตถุดิบ และส่วนผสมที่ต้องเตรียม

ชู โรส
  1. แป้งสาลีอเนกประสงค์ 200 กรัม
  2. น้ำตาลทราย 5 ช้อนชา
  3. เนยสดชนิดจืด 70 กรัม
  4. น้ำเปล่า 300 กรัม
  5. ไข่ไก่ 1 ฟอง
  6. น้ำมันพืช 1 ขวด
  7. เกลือป่น ½ ช้อนชา

สำหรับสูตรเบเกอรี่ทำเองอย่างขนม churros ที่เรานำมาแชร์ให้ได้ติดตามนั้นถือว่าเป็นสูตรที่คนมือใหม่สามารถทำตามได้ง่ายๆ โดยไม่มีขั้นตอนที่ซับช้อน นอกจากนี้ยังทำได้เหมือนกับสูตรดั้งเดิมอีกด้วย และเพื่อไม่เป็นการเสียเวลาเรามาดูวิธี ทำ ชู โรสกันเลย

ชู โรส
  1. มาเริ่มที่ขั้นตอนแรกกันเลย นำเกลือ น้ำตาล น้ำเปล่า และเนยใส่ลงไปในหม้อที่เตรียมไว้ จากนั้นนำไปตั้งเตาใช้ไฟปานกลาง ทำการคนส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน ใส่แป้งสาลีอเนกประสงค์ลงไป จากนั้นลดไฟอ่อนๆ ใช้ไม้พายคนส่วนผสมให้เข้ากันจนกว่าแป้งจะจับตัวเป็นก้อนข้นหนืด เสร็จแล้วทำการคนแป้งต่อไปอีกประมาณ 4-5 นาที จนไม่มีแป้งที่หม้อก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย ปิดไฟ และยกหม้อออกจากเตาได้เลย 
  2. นำแป้งที่ต้มสุกแล้วมาเทลงอ่างผสม แล้วค่อยๆ ใส่ไข่ไก้ผสมทีละน้อยๆ คนแป้งให้เป็นเนื้อเดียวกัน ซึ่งแป้งที่ได้จะมีความเข้มข้นสีเหลืองสีงาม ต่อมาให้ตักแป้งใส่ถุงบีบ นำมาบีบให้เป็นห่วงขนาดพอดีบนกระดาษไข 
  3. นำกระทะมาตั้งเตาจากนั้นเทน้ำมันพืชใส่ลงไป เปิดไฟปานกลาง รอให้น้ำมันร้อนแล้วยกกระดาษไขคว่ำลงไปในกระทะ แล้วทอดจนกว่าแป้งจะเป็นสีเหลือง จากนั้นตักขึ้นพักไว้ให้สะเด็ดน้ำมัน พร้อมจัดใส่จานได้เลย
ชู โรส

เป็นอย่างไรบ้างกับวิธี ทํา ชูโรส ง่ายๆ ไม่ยุ่งยากอย่างที่คิด แถมยังได้ชูโรสขนมเบเกอรี่ยอดนิยมที่มีรูปร่างสวยงาม พร้อมโรยด้วยน้ำตาลไอซิ่งผสมผสานกับเนื้อสัมผัสของแป้งที่มีความกรอบนอกนุ่มในได้อย่างอร่อยโดนใจสุดๆ นอกจากนี้ยังสามารถทานคู่กับช็อกโกแลตร้อนๆ หรือจะเป็นสังขยา นมข้นหวานทานแล้วหยุดไม่ได้ต้องตีมือไว้เลยทีเดียว 

แชร์ขนมชูโรส สูตรหม้อทอดไร้น้ำมัน เนื้อกรุบกรอบ หวานอร่อยกำลังดี 

ชู โรส

มาเอาใจสายสุขภาพกันบ้าง สำหรับคนที่อยากทานชู โรส ขนมเบเกอรี่ยอดฮิตแต่กลัวอ้วน เรามีวิธีทำขนม churros สูตรเบเกอรี่โฮมเมดในหม้อทอดไร้น้ำมันที่สามารถทำได้ง่ายๆ โดยสามารถใช้ส่วนผสม และขั้นตอนการทำร่วมกับสูตรที่เรานำมาแชร์ข้างต้นได้เลย แต่จะเปลี่ยนจากการทอดแป้งด้วยน้ำมันมาเป็นอบแป้งโดยใช้หม้อทอดไร้น้ำมันอบที่อุณหภูมิ 180 องศาเซลเซียส เป็นเวลา 15 นาที จากนั้นนำออกมาพักไว้ให้เย็น โรยด้วยน้ำตาลไอซิ่ง หรือน้ำตาลทรายจัดใส่จานเสิร์ฟได้เลย สำหรับชู โรส คือ ขนมที่ทานเป็นอาหารว่างได้ตลอดเวลา และยังทำให้อิ่มท้องได้นาน เหมาะสำหรับทานรองท้องในเวลาเร่งรีบได้เป็นอย่างดี

อ่านบทความอื่นๆ: