ขนมหวานมาแรง โดนัท เค้ก สุดคิ้วท์ หลากสี เนื้อเค้กนุ่มละมุน

โดนัท เค้ก

อีกหนึ่งขนมทรงคัพเค้กที่ไม่พูดถึงคงไม่ได้นั่นก็คือ โดนัท เค้ก เนื้อนุ่มนิ่ม รสชาติหวานละมุน หอมอบอวล ขนาดพอดีคำ สำหรับขนมเค้กโดนัทมีขายตามร้านคาเฟ่ และร้านเบเกอรี่ทั่วไป ซึ่งคนส่วนใหญ่จะซื้อมาทานคู่กับเครื่องดื่มที่มีรสชาติหวานอมเปรี้ยว อย่าง สตรอเบอร์รี่ปั่น น้ำมะนาวโซดา หรือจะเป็นกาแฟรสชาติเข้มข้นจะช่วยตัดกับความหวานของขนมได้อย่างลงตัว แน่นอนว่าขนมสุดน่ารักชนิดนี้หลายคนอยากลองทำทานเองสักครั้ง ซึ่งต้องบอกเลยว่าขนมสูตรเค้กโดนัททำง่ายมาก เพียงแค่มีเตาอบก็สามารถทำทานได้ทั้งครอบครัว หรือจะลองทำขายก็ได้เช่นกัน

วิธีทำขนม โดนัท เค้ก ไส้ทะลัก ขนาดพอดีคำ รสชาติหวานนุ่มลิ้น 

โดนัท เค้ก

สำหรับใครที่อยากลองทำขนมเค้กทานเล่นๆ ในช่วงวันว่าง ขอแนะนำ โดนัทเค้ก ขนมเค้กที่มีขนาดเล็กพอดีคำ และยังเป็นขนมที่กำลังเป็นที่นิยมในตอนนี้ โดยขนมเค้ก โดนัทจะมีจุดเด่นอยู่ที่ไส้ขนมมีรสชาติหวานเข้มข้นผสมผสานกับเนื้อเค้กนุ่มนิ่มทานอร่อยฟินกำลังดี ในส่วนของวิธีทำขนมเบเกอรี่ง่าย ๆ ไม่ยุ่งยากคนมือใหม่ก็ทำได้ แถมยังสามารถทำได้ในปริมาณที่ต้องการ แต่ก่อนที่จะลงมือทำขนมจะต้องมาเตรียมวัตถุดิบให้พร้อมก่อน

โดนัท เค้ก
  1. แป้งเค้ก 200 กรัม
  2. น้ำตาลทราย 90 กรัม
  3. น้ำเปล่า 60 กรัม
  4. กลิ่นวานิลลา 3 ช้อนชา
  5. เกลือป่น ¼ ช้อนชา
  6. ผงฟู 1 ช้อนชา
  7. น้ำมันรำข้าว 80 กรัม
  8. ไข่ไก่ 5 ฟอง
  9. แยมสตรอเบอร์รี่ 1 ขวด

ขนมเค้กโดนัทจะมีความพิเศษตรงที่มีไส้หลากหลายสีสันคล้ายๆ กับโดนัท จิ๋ว แฟนซีสุดน่ารัก แต่จะมีความแตกต่างกันที่ขนมเค้กโดนัทเป็นคัพเค้กเนื้อนุ่มเด้งไส้เยิ้มๆ หวานฟินเต็มคำ สำหรับเบเกอรี่ทำเองอย่างขนมเค้กโดนัทสามารถใส่ไส้ได้ในปริมาณที่ต้องการ และทานได้แบบไม่อั้น ในลำดับต่อมาเราจะมาเข้าสู่วิธีการทำแบบคนมือใหม่ทำตามได้ไม่ยาก

โดนัท เค้ก
  1. นำแป้งเค้ก และฟงฟูมาร่อนในภาชนะที่เตรียมไว้ จากนั้นใส่น้ำตาลลงไป ตามด้วยไข่ไก่ น้ำมันรำข้าว กลิ่นวานิลลา ผสมให้เข้ากันโดยใช้เครื่องตีขนม เพราะจะทำให้เนื้อแป้งละเอียดมากขึ้น
  2. หลังจากแป้งเป็นเนื้อเดียวกันแล้วให้นำมาตักใส่ถุงบีบที่เตรียมไว้ ทำการบีบใส่ถ้วยพิมพ์ นำเข้าเตาอบที่อุณหภูมิ 180 องศาเซลเซียส ใช้เวลาประมาณ 25-30 นาที จากนั้นนำออกมาพักไว้ให้ขนมเย็นตัว 
  3. ใช้ตะเกียบเจาะขนมเค้กให้เป็นรูตรงกลาง และค่อยๆ บีบไส้แยมสตรอเบอร์รี่ลงให้เต็ม โรยหน้าด้วยน้ำตาลไอซิ่ง เป็นอันเสร็จเรียบร้อย

จบไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับเค้กโดนัทขนมเบเกอรี่สุดน่ารักแบบพอดีคำ สำหรับวิธีทำขนมเค้กเบเกอรี่โฮมเมดง่ายๆ ถ้าอยากให้แป้งเค้กนุ่มฟูจะต้องใช้เครื่องตีขนมตีจนกว่าเนื้อแป้งจะมีความเป็นเนื้อเดียวกัน เมื่ออบเสร็จแล้วจะได้ขนมที่นุ่มเด้งเนื้อเนียนน่าทาน 

แนะนำไส้ขนมโดนัทเค้ก เนื้อเด้ง ไส้เยิ้มๆ หลากหลายสีสันสุดน่ารัก 

โดนัท เค้ก

สำหรับขนมโดนัท เค้ก ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเมนูเบเกอรี่ยอดนิยมที่มีหลากหลายสีสัน ซึ่งส่วนใหญ่จะมีให้เลือกหลากหลายไส้ ไม่ว่าจะเป็น ไส้ซอสส้ม สตรอเบอร์รี่ บลูเบอร์รี่ ไส้สังขยาใบเตย และไส้ครีม โดยแต่ละไส้จะมีกลิ่น และรสชาติที่แตกต่างกันออกไป เรียกได้ว่า เค้กโดนัทเป็นขนมที่มีความสวยงาม และหน้าตาน่าทานไม่แพ้ขนมเค้กชนิดอื่นๆ เลยทีเดียว นอกจากนี้ยังเป็นขนมที่สามารถนำไปเป็นของขวัญให้กับญาติผู้ใหญ่ หรือจะทำขนมเค้ก โดนัท วัน เกิดให้กับคนพิเศษทานอร่อยๆ ก็ได้อีกด้วย

อ่านบทความอื่นๆ: