ขนมหวานสุดน่ารัก วาฟเฟิล ฮ่องกง ไส้ทะลัก กรอบนอก นุ่มใน

วาฟเฟิล ฮ่องกง

วาฟเฟิล ฮ่องกง หรือวาฟเฟิลไข่มีเนื้อแป้งกรอบนอกนุ่มใน โดยส่วนผสมหลักจะเป็นแป้งเค้ก ผสมไข่ และน้ำตาล นำมาเทใส่เตาวาฟเฟิลให้แป้งสุกแล้วจะได้ขนมกลิ่นหอมอบอวลชวนทาน ที่มาพร้อมรูปร่างของขนมสุดน่ารัก สำหรับวาฟ เฟิล ฮ่องกงสามารถหาซื้อได้ตามตลาดอาหารทั่วไป โดยขนมวาฟเฟิลไข่มีให้เลือกทั้งแบบออริจินอล และแบบมีท๊อปปิ้ง ซึ่งท็อปปิ้งที่นิยมมากที่สุดจะเป็นไส้ช็อกโกแลตเยิ้มๆ ทานคู่กับแป้งกรอบๆ เข้ากันสุดๆ นอกจากนี้ยังมีท็อปปิ้งหลากหลายชนิดให้เลือกทานได้ตามใจชอบ เรียกได้ว่าหากจะทานเพียงชิ้นเดียวคงไม่พอแน่นอน

ขั้นตอนทำขนม วาฟเฟิล ฮ่องกง สูตรดั้งเดิม แป้งกรอบ หอมกลิ่นเนยสด 

วาฟเฟิล ฮ่องกง

หากพูดถึงขนมหวานที่สามารถทานได้ทุกวัน ต้องยกให้กับขนมวาฟเฟิล ฮ่องกง รสชาติหวานละมุนที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ และยังมีความกรุบกรอบของแป้งเคี้ยวได้อย่างเพลิดเพลิน แถมยังเป็นขนมที่สามารถทานคู่กับอะไรก็อร่อยรสชาติไม่จำเจ และสามารถทานได้เรื่อยๆ ไม่มีเบื่อ อย่างไรก็ตามขนมวาฟเฟิลเป็นขนมยอดนิยมที่ผู้คนต่อคิวกันซื้อเป็นจำนวนมาก สำหรับคนที่ขี้เกียจรอนาน เรามีสูตรขนมวา ฟ เฟิ ล ไส้ ทะลักมาให้ได้ลองทำอย่างง่ายๆ ดังนี้

วาฟเฟิล ฮ่องกง
  1. แป้งอเนกประสงค์ 1 ถ้วยตวง
  2. แป้งมันสำปะหลัง 1 ช้อนโต๊ะ
  3. ผงคัสตาร์ ½ ช้อนโต๊ะ
  4. ผงฟู 1 ช้อนชา
  5. น้ำตาลทรายขาว 2 ช้อนโต๊ะ
  6. ไข่ไก่ 2 ฟอง
  7. น้ำมันพืช 1 ช้อนโต๊ะ
  8. กลิ่นวานิลลา ½ ช้อนโต๊ะ
  9. ซ็อกโกแลตแท่ง 2 แท่ง
  10. น้ำเปล่า 200 กรัม

ในส่วนของวัตถุดิบที่เตรียมไว้นั้น เป็นสูตรวาฟเฟิลสอดไส้ช็อกโกแลตเยิ้มๆ แต่ถ้าอยากเพิ่มท็อปปิ้งอย่าง สตรอเบอร์รี่ ลูกเกด หรือจะเป็นผลไม้ชนิดอื่นก็ได้ตามใจชอบ เมื่อได้ส่วนผสมที่ต้องการแล้วต่อมาจะเข้าสู่กระบวนการทำขนม วา ฟ เฟิ ลตามฉบับโฮมเมดดังนี้

วาฟเฟิล ฮ่องกง
  1. นำแป้งอเนกประสงค์ ผงฟู ผงคัตตาร์ และแป้งมันสัมปะหลังมาร่อนใส่ในภาชนะที่เตรียมไว้ จากนั้นใส่ไข่ไก่ น้ำเปล่า น้ำตาลทรายขาว ตามด้วยกลิ่นวานิลลา ผสมทั้งหมดให้เข้ากัน เสร็จแล้วให้นำช็อกโกแลตมาหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ เตรียมไว้
  2. ในลำดับต่อมาให้เตรียมเตาวาฟเฟิล โดยการอุ่นเครื่องเปิดไฟสูง ประมาณ 1-2 นาที จากนั้นให้ลดไฟลงเป็นปานกลาง นำน้ำมันพืชมาทาให้ทั่วกระทะทั้ง 2 ด้าน 
  3. ต่อมาให้ตักน้ำแป้งที่เตรียมไว้ลงไปในกระทั่ว จากนั้นใส่ช็อกโกแลตลงไป ทำการปิดฝากระทะให้สนิท เสร็จแล้วให้กลับด้านกระทะอีกด้าน รอประมาณ 2 นาที แล้วกลับอีกด้านขึ้นมาให้รอประมาณ 2 นาที เมื่อแป้งสุกแล้วให้ค่อยๆ เปิดฝาวาฟเฟิลออก เอาขนมวาฟเฟิลใส่จาน ตกแต่งให้สวยงาม
วาฟเฟิล ฮ่องกง

เมื่อทำขนมเสร็จแล้วจะได้เนื้อแป้ง วา ฟ เฟิ ลกรอบนอก นุ่มในกลิ่นหอมละมุน ส่วนด้านในของแป้งอัดแน่นไปด้วยช็อกโกแลตไส้ทะลัก รสชาติหวานจัดจ้านอร่อยทานเพลินเลยทีเดียว และหากราดน้ำผึ้งลงไปในแป้งวา ฟ เฟิ ล กรอบจะช่วยเพิ่มรสชาติของขนมให้มีความโดดเด่นทานแล้วฟินสุดๆ 

เคล็ดลับของความอร่อยไม่จำเจ วาฟเฟิลฮ่องกง ไอศกรีม หวานเย็นชื่นใจ 

วาฟเฟิล ฮ่องกง

ขนมวาฟเฟิล ฮ่องกง เป็นขนมหวานที่มีวิธีทำค่อนข้างง่าย และไม่ต้องรอนานก็ได้ทานขนมกรอบอร่อยได้ที่บ้าน นอกจากนี้วาฟเฟิลไข่ยังสามารถนำมาประยุกต์เป็นกรวยใส่ไอศกรีมหวานๆ ได้ด้วย ซึ่ง สูตร วา ฟ เฟิ ล ไอศกรีมก็ง่ายนิดเดียว โดยเริ่มจากทำวาฟเฟิลให้กรอบพอดี เสร็จแล้วพักไว้ให้เย็น นำมาม้วนคล้ายกรวย ตักไอศกรีมรสชาติตามใจชอบใส่ในกรวย ราดด้วยช็อกโกแลต หรือคาราเมล เพิ่มความอร่อยด้วยวิปปิ้งครีมพร้อมทานได้เลย

อ่านบทความอื่นๆ:

สนับสนุนโดย: ufaball.bet