แจกสูตร แพน เค้ก กล้วย หอม ไร้แป้ง หอมอร่อย เพื่อสุขภาพ

แพน เค้ก กล้วย หอม

เชื่อว่าหลายคนที่กำลังลดน้ำหนักมักจะประสบปัญหาอยากทานขนมหวานอร่อยๆ แต่กลัวอ้วน ดังนั้นเรามีหนึ่งเมนูขนมหวานที่ทานแล้วไม่อ้วนนั่นก็คือ แพน เค้ก กล้วย หอม สูตรไร้แป้ง น้ำตาลน้อย ที่สำคัญยังเป็นเมนูที่ได้สุขภาพ และดีต่อร่างกาย เพราะสูตรนี้จะใส่ข้าวโอ๊ตแทนแป้งสาลี ส่วนรสชาติต้องบอกเลยว่าอร่อยโดนใจทานได้ไม่มีเบื่อ ในส่วนวิธีทำแพนแค้ก กล้วยหอม ข้าวโอ๊ตก็ทำทานเองได้โดยไม่จำเป็นต้องไปซื้อทานให้เสียเวลา แถมยังสามารถทำเก็บไว้ทานในวันถัดไปได้ด้วย 

วิธีทำ แพน เค้ก กล้วย หอม สูตรคลีน ไม่ใส่แป้ง หวานน้อย แต่อร่อย 

แพน เค้ก กล้วย หอม

วันนี้ขอแนะนำเมนูขนมหวานสำหรับคนที่กำลังลดน้ำหนัก และคนรักสุขภาพอย่าง แพนเค้ก กล้วย หอม สูตรคลีน รสชาติหวานน้อยแต่มาพร้อมกับความอร่อยเหมือนแพนเค้กสูตรดั้งเดิมเลยทีเดียว ซึ่งแพนเค้กไร้แป้งจะมีปริมาณแคลลอรี่น้อยทานแล้วน้ำหนักไม่เพิ่ม และไม่อ้วน ดังนั้นใครที่อยากลองทำแพนเค้กทานเองที่บ้าน ต้องไม่พลาดกับสูตรแพน เค้ก กล้วย หอม คลี น กลิ่นหอมชวนทาน ทำง่าย มือใหม่ก็ทำได้ 

วัตถุดิบ และส่วนผสมที่ต้องทำการเตรียม

แพน เค้ก กล้วย หอม
  1. ข้าวโอ๊ต 1 ½ ถ้วยตวง
  2. กล้วยหอม 1 ผล
  3. ไข่ไก่ 1 ฟอง
  4. น้ำมันรำข้าว 1 ช้อนชา
  5. เมเปิ้ลไซรัป 1 ช้อนชา
  6. นมถั่วเหลือง 1 ช้อนโต๊ะ
  7. อัลมอนด์อบ 1 ช้อนโต๊ะ

สำหรับคนที่กำลังลดน้ำหนัก หรือคนที่แพ้แป้งสาลีสามารถลองทำขนมสูตรแพนเค้ก กล้วยหอม ไม่ ใส่ แป้งสาลีได้เลย รับรองว่ารสชาติ เนื้อขนมอร่อยเหมือนสูตรออริจินอลแน่นอน ในส่วนของส่วนผสมที่เป็นนมถั่วเหลืองสามารถเปลี่ยนเป็นนมอัลมอนด์ได้ตามใจชอบ 

แพน เค้ก กล้วย หอม
  1. ขั้นตอนแรกนำกล้วยที่เตรียมไว้มาปอกเปลือกให้เรียบร้อยแล้ว นำมาใส่ในภาชนะที่เตรียมไว้จากนั้นบดให้ละเอียด พักไว้ก่อน ต่อมานำข้าวโอ๊ตใส่ในเครื่องปั่นทำการปั่นให้ละเอียด เทใส่กล้วยบด ตามไข่ไก่ นมถั่วเหลือง คนส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน
  2. นำกระทะมาตั้งเตาใช้ไฟอ่อนๆ ใส่น้ำมันข้าวเล็กน้อย จากนั้นตักแป้งแพนเค้กลงไปในกระทะ เกลี่ยให้เป็นวงกลม รอให้เกิดฟองอากาศเล็กๆ และรอจนกว่าแป้งจะเป็นสีเหลือง เสร็จแล้วกลับด้านรอให้ดีแล้ว ตักออกใส่จาน ต่อมาให้ทำแป้งแพนเค้กแบบเดิมอีกประมาณ 3-4 แผ่น หรือจะทำมากกว่านี้ก็ได้ตามใจชอบ 
  3. นำขนมแพนเค้กที่ได้ราดไซรัป โรยหน้าขนมด้วยเมล็ดอัลมอนด์ ตามด้วยกล้วยหั่นเป็นชิ้นๆ เป็นอันเสร็จเรียบร้อย 

ขนมแพน เค้ก กล้วยหอมที่ทำเองจะมีรสชาติหวานอ่อนๆ ของไซรัป และมีกลิ่นหอมอบอวลของข้าวโอ๊ตที่ทำเสร็จใหม่ๆ หากลองทานจะได้เนื้อสัมผัสของขนมแพนเค้กที่นุ่มนิ่มผสมผสานกับเนื้ออัลมอนด์ และเนื้อกล้วยหอมหวานเล็กน้อยได้อย่างตัว และที่สำคัญขนมแพนเค้กสูตรคลีนสามารถทำทานได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ทานอร่อยได้สุขภาพทั้งครอบครัว

แนะนำแพน เค้ก กล้วย หอม แคลต่ำ ทานคู่กับอะไรก็อร่อยได้สุขภาพ 

แพน เค้ก กล้วย หอม

แพนเค้กกล้วยหอม เป็นสูตรขนมที่สามารถทำได้ง่าย และมีส่วนผสมเพียงเล็กน้อย สำหรับใครที่ชอบทานโยเกิร์ตสามารถใช้เป็นวัตถุดิบเพิ่มเติมในสูตรแพน เค้ก กล้วย หอม ไร้ แป้งที่เรานำมาแชร์ได้เลย โดยขนมแพนเค้กที่ทำเสร็จแล้วจะมีรสชาติหวานอมเปรี้ยว และหากทานคู่กับน้ำผึ้งเข้มข้นจะยิ่งทำให้ขนมมีรสชาติอร่อยและได้สุขภาพ เพราะในโยเกิร์ตมีส่วนช่วยระบบขับถ่ายดีขึ้น พร้อมทั้งเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน และยังสามารถช่วยคุมน้ำหนักได้อีกด้วย ดังนั้นคนที่กำลังจะลดน้ำหนักสามารถทำแพนเค้กสูตรกล้วยหอมคลีนทานได้เองที่บ้าน รับรองว่าน้ำหนักลดอย่างแน่นอน 

อ่านบทความอื่นๆ:

สนับสนุนโดย: sa-game.bet