ล้วงสูตรลับ!! แพน เค้ก แป้งนิ่ม หวานนุ่มลิ้น ทานคู่กับอะไรก็อร่อย

แพน เค้ก

หากใครที่เบื่ออาหารเช้าเมนูเดิมๆ ขอแนะนำ แพน เค้ก แป้งหนานุ่มวางทับรวมกันหลายๆ ชั้นน่าทานสุดๆ ในส่วนรสชาติหวานน้อยสไตล์คนรักสุขภาพทานแล้วไม่อ้วน และยิ่งทานตอนแป้งอุ่นๆ จะช่วยเพิ่มความอร่อยไม่มีเบื่อเลยทีเดียว ในปัจจุบันมีแป้งแพนเค้กสำเร็จรูปที่ช่วยให้สามารถทำขนมได้สะดวกสบายมากขึ้น เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเมนูขนมเบเกอรี่ที่ใช้เวลาทำไม่นาน แถมประหยัดเวลาได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ขนมแพนเค้กสามารถทานร่วมกับน้ำผึ้งได้อร่อยอย่างลงตัวที่สุด 

สอนทำ แพน เค้ก สูตรลับ ทำง่าย แป้งหนานุ่ม หอมละมุน สไตล์โฮมเมด

แพน เค้ก

อาหารเช้าเป็นมื้อที่สำคัญที่สุดในการใช้ชีวิตในแต่ละวัน เพราะหากไม่ทานอาหารเช้าอาจจะทำให้เกิดผลเสียตามมาในอนาคตได้ ดังนั้นหากใครคิดเมนูอาหารไม่ออกว่าจะทำอะไรทานดีในช่วงเวลาที่เร่งรีบแบบนี้ ต้องไม่พลาดกับ แพน เค้กแป้งนุ่มๆ เมนูเบเกอรี่ง่าย ๆ ที่สามารถทำได้เองโดยใช้เวลาเพียงน้อยนิด อีกทั้งยังสามารถทำเผื่อคนในครอบครัวได้ด้วย ในส่วนของวิธีทำขนมปัง แพน เค้กก็มีขั้นตอนเพียงน้อยนิดคนไม่เคยทำขนมมาก่อนสามารถทำได้แน่นอน

วัตถุดิบ และส่วนผสมที่ต้องเตรียม

แพน เค้ก
  1. แป้งเค้ก 150 กรัม
  2. เบกกิ้งโซดา 1 ช้อนชา
  3. น้ำตาลทราย 5 ช้อนชา
  4. ผงฟู 1 ช้อนชา
  5. นมสด 250 กรัม
  6. ไข่ 1 ฟอง
  7. กลิ่นวานิลลา 1 ช้อนชา
  8. น้ำผึ้ง 1 ขวด
  9. ผลไม้ตามใจชอบ 1 ถ้วยตวง
  10. น้ำมันรำข้าว 30 กรัม
  11. น้ำตาลไอซิ่ง 1 ช้อนชา

สำหรับสูตรแพนเค้กที่นำมาแชร์เป็นสูตรออริจินอลรสชาติดั้งเดิมหอมกลิ่นวานิลลาละมุนละไม และหลังจากที่เตรียมส่วนผสม แพน เค้กเสร็จเรียบร้อยแล้ว ในลำดับถัดไปจะเป็นการลงมือทำ แพน เค้กแป้งนุ่มฟูอย่างง่ายดังนี้

แพน เค้ก
  1. มาเริ่มที่ขั้นตอนแรก นำนมสดมาผสมกับน้ำมันรำข้าว ไข่แดง กลิ่นวานิลลา น้ำตาลทราย และเกลือป่น คนส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน เสร็จนำมาเทใส่แป้งเค้กที่เตรียมไว้ ตามด้วยผงฟู และเบกกิ้งโซดา ทำการตะล่อมส่วนผสมให้เข้ากัน 
  2. ต่อมานำไข่ขาวมาตีให้เป็นฝองหยาบๆ จากนั้นใส่น้ำตาลทรายลงไป ตีส่วนผสมให้ตั้งยอดปานกลาง ตักใส่ส่วนผสมแป้งแพนเค้กตะล่อมให้เข้ากัน หลังจากนั้นใส่ไข่ขาวที่เหลือลงไปคนส่วนผสมให้เข้ากันอีกครั้ง
  3. นำกระทะมาตั้งเตาใช้ไฟอ่อนๆ ทากระทะด้วยไฟอ่อนๆ ตักแป้งแพนเค้กลงไป เกลี่ยให้เป็นวงกลม พอให้มีฟองปุดๆ เล็กๆ เมื่อแพนเค้กหน้าแพนเค้กเหลืองสุกดีแล้ว ให้ทำการพลิกกลับด้านอีกครั้ง หลังจากที่แป้งสุกทั้งสองด้านแล้วให้ทำการตักออกใส่จานก็จะได้ขนมแพนเค้กแป้งนุ่มๆ ราดด้วยน้ำผึ้ง โรยหน้าด้วยน้ำตาลไอซิ่ง และผลไม้ตามใจชอบพร้อมทาน
แพน เค้ก

หลังจากที่ได้ดูการทำแพนเค้กหนึ่งในเบเกอรี่ยอดนิยมไปแล้วจะเห็นได้ว่าสูตรและวิธีการทำแพน เค้ก ง่ายๆ ไม่ซับช้อน สำหรับส่วนผสมที่เป็นแป้งเค้กถ้าไม่อยากทำเองสามารถใช้แป้งแพน เค้ก สำเร็จรูปจะสะดวก และทำง่ายมากขึ้น เพียงแค่นี้ก็จะได้แพนเค้กขนมเบเกอรี่โฮมเมดแสนอร่อยรสชาติหวานละมุน หอมกรุ่นๆ อร่อยโดนใจ 

รู้หรือไม่! ขนมแพน เค้ก ขนมปังแป้งนุ่ม อร่อยดีมีประโยชน์

แพน เค้ก

ขนมแพน เค้ก เป็นขนมหวานที่สามารถทานได้ทั้งวัน และยังเป็นของว่างที่อิ่มท้องได้นาน หากทานคู่กับสตรอเบอร์รี่ และบลูเบอรี่จะช่วยเพิ่มรสชาติของขนมได้อร่อยจนหยุดไม่ได้เลยทีเดียว ที่สำคัญแพนเค้กยังเป็นเบเกอรี่ทำเองที่สามารถให้ประโยชน์ต่อร่างกาย เพราะแป้งสาลี แพน เค้กเป็นคาร์โบไฮเดรตชั้นดีที่เป็นแหล่งพลังงานให้กับร่างกาย นอกจากนี้น้ำผึ้งยังเป็นแหล่งพลังงาน เพิ่มความสดชื่นให้แก่ร่างกายเช่นกัน และที่สำคัญผลไม้ช่วยแก้ท้องผูกได้อีกด้วย

อ่านบทความอื่นๆ:

สนับสนุนโดย: sa-game.bet