สูตร ครัวซองค์ อัลมอนด์ แป้งกรอบนอกนุ่มใน หอมกลิ่นอัลมอนด์ อร่อยถูกใจ

ครัวซองค์ อัลมอนด์

มาเอาใจสายครัวซองต์กันบ้าง สำหรับใครที่ชอบทานครัวซองต์เป็นประจำอยู่แล้ว แต่อยากลองทำขนมครัวซองทานเองบ้าง วันนี้เรามีสูตร ครัวซองค์ อัลมอนด์ แสนอร่อยมาฝากทุกคน ซึ่งวิธีทำขนมครัวซองต์ง่ายๆ และใช้เวลาไม่นานก็สามารถทำขนมครัวซองค์อัลมอนด์เสร็จแล้ว เรียกว่าเหมาะสำหรับคนที่ไม่มีเวลาทำขนมอร่อยทานในวันที่เร่งรีบสุด อีกทั้งขั้นตอนที่นำมาแชร์ยังเป็นขั้นตอนอย่างง่ายไม่ซับซ้อนอีกด้วยนะ

เผยขั้นตอนการทำ สูตร ครัวซองค์ อัลมอนด์ ฉบับมือใหม่มีเวลาน้อย 

ครัวซองค์ อัลมอนด์

ขนมครัวซองค์ อัลมอนด์ เป็นขนมที่คนนิยมทานมากที่สุด และยังเป็นขนมเนื้อแป้งมีความกรอบนุ่ม และหอมกลิ่นเนยสดอ่อน รสชาติหวานน้อยสามารถทานได้ทั้งเด็ก และผู้ใหญ่ แถมยังเป็นขนมครัวซองอัลมอนด์ที่อิ่มท้องนาน เหมาะสำหรับทานรองท้องตอนเช้า หรือวันไหนที่มีประชุมยาวสุดๆ แถมยังสะดวกต่อการพกพาอีกด้วย และที่สำคัญยังเป็นที่ทำทานได้เอง ส่วนรสชาติอร่อยเหมือนซื้อทานที่ร้านเลยทีเดียว ส่วนวัตถุดิบ และส่วนผสมมีเพียงน้อยนิดดังนี้

ครัวซองค์ อัลมอนด์
  1. แป้งครัวซองต์สำเร็จรูป 3 แผ่น
  2. น้ำตาลทรายป่น ¼ ถ้วยตวง
  3. ไข่ไก่ 1 ฟอง
  4. เนยละลาย 3 ช้อนโต๊ะ
  5. กลิ่นวานิลลา 1 ช้อนชา
  6. แป้งอัลมอนด์ 1/2 ถ้วยตวง
  7. กลิ่นอัลมอนด์ ½ ช้อนชา
  8. แป้งสาลีอเนกประสงค์ 1 ช้อนโต๊ะ
  9. น้ำตาลไอชิ่งตามใจชอบ
  10. อัลมอนด์สไลด์ตามใจชอบ

ในลำดับต่อมาจะเป็นวิธีการทำครัวซองต์ สูตรอัลมอนด์ หนึ่งในเมนูเบเกอรี่ที่ทำง่าย และรสชาติอร่อบตามสูตรต้นฉบับ โดยมีขั้นตอนดังนี้

ครัวซองค์ อัลมอนด์
  1. เริ่มจากนำแป้งครัวซองต์ที่ยังเย็นๆ มาตัดเป็นแนวยาวประมาณ 5 แผ่น จากนั้นตัดแต่ละแผ่นเป็นรูปแนวสามเหลี่ยม เสร็จแล้วนำออกมาเรียงให้สวยงาม และกรีดเส้นตรงกลางเล็กน้อย ประมาฯ ½ นิ้ว หลังจากนั้นทาครีมอัลมอนด์ลงไปบนแป้งด้านบน แล้วม้วนครัวซองต์ให้แน่น นำไปวางบนถาดอบที่เตรียมไว้ 
  2. นำไข่ไก่มาตอกใส่ภาชนะที่เตรียมไว้ จากนั้นไข่ให้แตกเป็นเนื้อดียวกัน นำแป้งครัวซองต์ที่เตรียมไว้ มาทาด้วยไข่ไก่ จากนั้นเข้าตู้อบที่อุณหภูมิ 180 องศาเซลเซียส เป็นเวลา 15 นาที หลังจากที่ครบกำหนดแล้วให้ทาด้วยครีมคัสตาร์ดบางๆ เสร็จแล้วโรยด้วยอัลมอนด์สไลด์ และนำมาไปอบต่อเป็นเวลา 5-6 นาที ได้จากขนมปังครัวซองต์สีเหลืองสวยงาม นำขนมออกจากตู้อบพักไว้ให้คลายร้อนประมาณ 10 นาที และโรยด้วยไอซิ่ง พร้อมทานได้เลย
ครัวซองค์ อัลมอนด์

หลังจากที่ทำขนมครัวซองค์อัลมอนด์ เสร็จเรียยร้อยแล้วจะได้ขนมที่มีสีเหลืองสวยงาม ที่มาพร้อมกับกลิ่นหอมอบอวลด้วยอัลมอนด์อ่อนๆ และรสชาติที่หวานเล็กน้อย ที่สำคัญขนมที่อบเสร็จใหม่จะมีความอร่อยละมุนละไมสุดๆ สำหรับคนที่ชอบทานครัวซองเมนูเบเกอรี่ยอดนิยมอยู่แล้วสามารถลองทำตามสูตรที่เรานำมาแชร์ได้เลย รับรองว่าไม่ผิดแน่นอน 

สูตรครัวซองค์ อัลมอนด์ ราดช็อกโกแลต หวานอร่อย แบบจัดเต็ม 

ครัวซองค์ อัลมอนด์

ครัวซองค์อัลมอนด์ จัดว่าเป็นเบเกอรี่ง่าย ๆ ที่สามารถทำได้ง่ายๆ โดยไม่ต้องเป็นเรียนทำขนมให้เสียเวลา อีกทั้งยังใช้เวลาในการทำเพียงไม่นาน และสามารถทำได้หลายชิ้น เรียกว่าทำเพียงแค่ครั้งเดียวก็ได้ทานขนมครัวซองต์ได้แบบไม่อั้น แถมประหยัดเงินในกระเป๋าไปหลายบาทเลยทีเดียว ที่สำคัญเมนูเบเกอรี่ทำเองสามารถใส่อะไรที่เราชอบได้แบบไม่อั้น โดยเฉพาะครัวซองต์ สูตรอัลมอนต์ ถ้าอยากให้รสชาติอร่อยมากขึ้น เพียงแค่ราดด้วยรสช็อกโกแลตลงไป หรือเพิ่มท็อปปิ้งเย็นๆ อย่างไอศครีมหวานๆ เย็นๆ จะช่วยให้คลายร้อนได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญครัวซองต์เบเกอรี่โฮมเมดสามารถทำเป็นของฝากในวันสำคัญต่างๆ ได้ด้วย 

อ่านบทความอื่นๆ: