แนะนำเมนูอาหารเช้าสุดคลาสสิก ครัวซองค์แฮมชีส อิ่มอร่อย ทำง่าย

ครัวซองค์แฮมชีส

มาถึงอีกหนึ่งเมนูที่อยากแนะนำให้ลองทานอย่าง ครัวซองค์แฮมชีส ซึ่งเป็นเมนูที่สามารถทานได้ตลอดทั้งวัน หรือในวันที่เร่งเรีบก็สามารถหาซื้อ มินิครัวซองแฮมชีส ได้ แถมยังราคาไม่แพงอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นขนมสไตล์ฝรั่งเศสที่ได้รับความนิยมอย่างในกลุ่มวัยทำงาน หรือคนที่ไม่มีเวลาทำอาหารเช้าทาน นอกจากนี้ยังเป็นเมนูที่สามารถทำทานได้เองด้วยตัวเอง แถมรสชาติอร่อยเหมือนซื้อทานเลยทีเดียว

แชร์ขั้นตอนการทำ ครัวซองค์แฮมชีส อย่างง่าย สไตล์คนมีเวลาน้อย

ครัวซองค์แฮมชีส

ในวันที่เร่งรีบแบบนี้ เชื่อว่าหลายคนไม่ค่อยได้ทานข้าวเช้า นอกจากวันหยุดเท่านั้น ดังนั้นวันนี้เรามีเมนูสุดพิเศษในวันธรรมดาให้ทุกคนได้ลองทำตามกัน อย่าง ครัวซองค์ แฮมชีส ขึ้นซื่อว่าเป็นเมนูอาหารจานด่วนที่สุดแสนอร่อยทานง่าย และยังหาซื้อง่าย ที่สำคัญรสชาติอร่อยกลมกล่อมทานได้ทุกวันไม่มีเบื่อ สำหรับสูตรแฮมชีสครัวซอง ที่จะนำมาแชร์เป็นสูตรอย่างง่าย ประหยัดเวลา แถมยังสามารถทำเผื่อคนมนครอบครัวได้แบบไม่อั้น แต่ก่อนที่เราจะไปลงมือขนม เราต้องมาเตรียมวัตถุดิบกันก่อนดังนี้

วัตถุดิบ และส่วนผสมที่ต้องเตรียม

ครัวซองค์แฮมชีส
  1. ขนมปังครัวซอง 5 ชิ้น
  2. แฮมซีส 5 แผ่น
  3. มะเขือเทศหั่นเป็นแว่น 6-7 ชิ้น
  4. ผักกาดหอมตามใจชอบ
  5. ซอสมะเขือตามใจชอบ

สำหรับวัตถุดิบในส่วนขนมปังครัวซองต์ เป็นเบเกอรี่ที่ทำเสร็จแล้ว เราสามารถซื้อมาทำแฮมชีสครัวซองต์ได้เลย และสามารถทำได้หลายชิ้นได้ตามใจชอบ อีกทั้งยังสามารถใส่ผักที่ชอบได้ตามใจชอบอีกด้วย และในส่วนของวิธีทำแฮมชีสครัวซองต์

ครัวซองค์แฮมชีส
  1. มาเริ่มกันที่ นำขนมปังครัวซองต์มาผ่าจากด้านในให้แยกออกจากกัน แต่ระวังอย่างให้ขนมปังขาดออกจากกัน เสร็จแล้วใส่ผักกาดหอม มะเขือเทศ ตามด้วยแฮมพับครึ่ง และเชดาร์ชียัดเข้าไปในขนมปัง
  2. เมื่อใส่ส่วนผสมทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว ในขั้นตอนต่อไปให้นำขนมปังเข้าเตาอบ โดยใช้ไฟแรงปานกลาง เป็นเวลาประมาณ 5-10 นาที หรืออบจนกว่าชีสจะละลายดี และให้ขนมปังกรอบได้ที่ เมื่ออบเสร็จแล้วให้นำมาจัดใส่จานให้เรียบร้อย พร้อมเสิร์ฟคู่กับซอสมะเขือเทศเข้มข้น
ครัวซองค์แฮมชีส

สำหรับวิธีทำครัวซองค์แฮมชีส ที่เรานำมาแชร์นั้นเป็นสูตรเบเกอรี่ง่าย ๆ โดยไม่ต้องเสียเวลาทำแป้งครัวซองต์เอง นอกจากยังเป็นเมนูอาหารเช้าที่สามารถหาวัตถุดิบได้ง่าย เพียงแค่มีแฮม กับขนมปังครัวซองต์ก็สามารถทำได้แล้ว ส่วนรสชาติต้องลอกเลยว่าไม่ต้องปรุงรสอะไรเลย เพราะรสชาติของแฮมที่ตัดกับรสชาติของชีสได้อย่างลงตัว ที่สำคัญแป้งขนมปังครัวซองต์มีความนุ่มฟูที่มาพร้อมกลิ่นเนยสดที่หอมอบอวลฟินทุกคำ 

เปิดความอร่อย ครัวซองค์ แฮมชีส พิเศษไข่ดาวกรุบกรอบ แสนอร่อย

ครัวซองค์แฮมชีส

เมนูอาหารเช้าที่ไม่ควรพลาดกับ เมนูครัวซองค์แฮมชีส รสชาติกลมกล่อม หอมกลิ่นชีส และเนื้อสัมผัสที่นุ่มๆ ของชีสเยิ้มได้อย่างพอดี สำหรับคนที่อยากทานคู่กับไข่ดาวกรอบก็สามารถทอดไข่ดาวกรอบๆ แบบสุกปานกลาง หรือถ้าชอบไข่ดาวเยิ้มๆ ก็แค่ทอดให้ไข่ดาวพอสุกเล็กน้อยก็จะได้ไข่แดงเยิ้มๆ นำมาวางบนขนมปังครัวซองต์ที่ใส่แฮมชีสกับผักเรียบร้อยแล้ว พร้อมราดซอสมะเขือเทศลงไป เพื่อให้รสชาติไม่เลื่ยนเกินไป อีกทั้งขนมปังครัวซองต์ยังเป็นเบเกอรี่ทำเองง่ายๆ สไตล์เบเกอรี่โฮมเมดสามารถเปลี่ยนแฮมชีสเป็นสูตรอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น ครัวซองต์ไส้ทูน่า ครัวซองต์ไข่คน ครัวซองต์ไส้กรอกชีส หรือจะทำสูตรอื่นได้ตามใจชอบ

อ่านบทความอื่นๆ: