เค้กกล้วยหอมขนมหวานยอดนิยม

เค้กกล้วยหอม
เค้กกล้วยหอมขนมหวานยอดนิยม

ในสังคมปัจจุบันนั้นการทานขนมหวานถือได้ว่าเป็นสิ่งที่สำคัญอีกหนึ่งอย่าง เพราะผู้คนนิยมทานขนมหวานเนื่องจากมีรสชาติที่กลมกล่อมและเป็นอาหารที่ช่วยตัดความคาวของเมนูมื้ออาหารก่อนหน้านี้ได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมนูขนมหวานที่ครองใจใครหลาย ๆ คนนั่นก็คือ เค้กกล้วยหอมขนมหวานยอดนิยม ซึ่งเป็นขนมที่ผู้คนกำลังให้ความสนใจเป็นอย่างมาก

เนื่องจากมีประโยชน์และมีกระบวนการขั้นตอนวิธีในการทำที่ค่อนข้างง่ายดาย สามารถทำได้โดยที่ไม่ต้องมีเตาอบด้วย ซึ่งเป็นขนมที่มีมาตั้งแต่โบราณจนถึงปัจจุบันได้มีการพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง และปรับเปลี่ยนสูตรตามความชื่นชอบหรือสูตรของแต่ละบุคคล วันนี้เราจึงเลือกที่จะมาอธิบายรายละเอียดให้ทราบกันเกี่ยวกับขั้นตอนในการทำรวมถึงวัตถุดิบที่ใช้ในการทำแต่ละขั้นตอน 

ถือได้ว่าเป็นขนมที่กำลังมาแรงและมีต้นทุนราคาในการผลิตที่ค่อนข้างประหยัดงบประมาณ สำหรับผู้ที่ชอบรับประทานขนมและยังสามารถใช้ในการเชิงพาณิชย์ นั่นก็คือ ค้าขายหรือเปิดหน้าร้านเพื่อจำหน่ายได้เลย โดยมีสูตรและส่วนผสมที่ถูกคัดกรองมาอย่างยอดเยี่ยม รวมถึงเป็นสูตรที่ถูกปรับตามความชื่นชอบของผู้ที่นำสูตรไปปรับใช้ไปดูกันเลยว่าเขามีส่วนผสมและวัตถุดิบหลักอย่างไรบ้าง

เค้กกล้วยหอม
เค้กกล้วยหอมขนมหวานยอดนิยม

เค้กขนมไทยขึ้นชื่อในปัจจุบัน

ถ้าหากจะพูดถึงเค้กซึ่งเป็นขนมไทยที่ขึ้นชื่อในปัจจุบันนั้นคงจะเป็นอย่างอื่นไม่ได้นอกจาก เค้กกล้วยหอมขนมหวานยอดนิยมเป็นเมนูที่นิยมกันอย่างมากเพราะมีขั้นตอนและวิธีการทำที่ไม่ยากโดยส่วนผสมสามารถหาซื้อได้ตามท้องตลาดทั่วไป เป็นเค้กเบเกอรี่ที่ทำมาจากวัตถุดิบธรรมชาติและเป็นผลไม้ที่จะช่วยทำให้ทุกท่านนั้นเอร็ดอร่อย และได้ความหอมของเนื้อผลไม้ที่ผสมผสานเข้ากับแป้งเค้ก 

กระบวนการและวิธีการผลิตที่ทำให้หอมประมูลเมื่อรับประทานเข้าไปแล้วจะรู้สึกนุ่มลิ้นและมุมปากเป็นอย่างมากเหมาะสำหรับทุกท่านที่ชื่นชอบรับประทานขนมหวานและเป็นส่วนผสมของขนมไทย เขามีส่วนผสมหลักที่สำคัญนั่นก็คือ 

  • กล้วยหอมที่นำมาบดจนสุก ½ ถ้วย
  • นมสด 4 ช้อนโต๊ะ
  • กลิ่นวนิลา 1 ช้อนชา 
  • แป้งที่ใช้ในการทำเค้กแป้งสาลีอเนกประสงค์ 2 ถ้วย
  • ผงฟู 1 ช้อนชา
  • เนยเค็ม 250 กรัม 
  • น้ำตาลทราย ½ ถ้วย 
  • ไข่ไก่ 4 ฟอง
  • เบกกิ้งโซดา 1 ช้อนชา 

ทั้งหมดนี้ถือได้ว่าเป็นส่วนผสมหลักที่สำคัญในการทำเค้กกล้วยหอม ซึ่งขั้นตอนและวิธีการทำนั้นก็ไม่ยาก ดังนี้ 

  1. เปิดเตาอบหรือใช้หม้อนึ่งในอุณหภูมิประมาณ 175 องศาเพื่อเตรียมที่จะนำส่วนผสมของ ขนมนั้นเข้าไปอบจนสุก
  2. จากนั้นให้ทุกท่านนำกล้วยหอมที่ได้บทและกลิ่นวนิลาผสมประสานคลุกเคล้าให้เข้ากันตามด้วยแป้งสาลีอเนกประสงค์ และผงฟู เบกกิ้งโซดา ผสมคลุกเคล้าด้วยกันตีเนยเค็ม
  3. นำตะกร้อมือนั้นมาตีให้ฟูจนกลายเป็นสีนวลขาว ทยอยใส่ส่วนผสมอย่างอื่นลงไปคลุกเขาทั้งสองอย่างให้เข้ากัน 
  4. หลังจากนั้นทิ้งไว้และเอาเข้าเตาอบประมาณ 15 ถึง 20 นาที เป็นที่เสร็จสิ้นเรียบร้อยให้นำมาพักไว้และแกะออกจากพิมพ์อบหรือหม้อนึ่งได้ทันที
เค้กกล้วยหอม
เค้กกล้วยหอมขนมหวานยอดนิยม

เมนูเค้กจากผลไม้ตามฤดูกาล

สำหรับใครที่กำลังมองหาเมนูขนมหวานที่ใช้สำหรับรับประทานในมื้อว่างและสามารถรับประทานแทนข้าวได้นั้น เราอยากจะแนะนำทุกท่านให้รู้จักกับเมนูเค้กจากผลไม้ตามฤดูกาล ก็คือ เค้กกล้วยหอมขนมหวานยอดนิยม ที่กำลังโด่งดังและเป็นที่นิยมอย่างมาก เนื่องจากมีขั้นตอนและวิธีการทำที่ไม่ซับซ้อน อีกทั้งยังมีวัตถุดิบหลักและส่วนผสมในการทำที่สามารถหาได้ตามท้องตลาดทั่วไป ผลไม้ที่ใช้กันเป็นจำนวนมากนั้นก็คือกล้วยหอม ที่เป็นผลไม้ตามฤดูกาลและมีให้ทุกท่านได้ทำตลอดเวลา 

เหมาะสำหรับที่จะนำมาแปรรูปเพื่อทำ เบเกอรี่ จึงได้มีการ ดัดแปลงสูตรจนกลายมาเป็นขนมเค้กอย่างที่ทุกท่านได้ทราบการข้างต้นแล้ว เป็นเมนูที่บอกได้เลยว่าน่ารับประทานอย่างมากเพราะมีส่วนผสมของกล้วยหอมที่ทำให้รู้สึกละมุนลิ้นและอิ่มท้องสามารถรับประทานเป็นอาหารว่างในช่วงระหว่างมื้อกลางวันได้เป็นอย่างดี เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบทานขนม