สูตร ขนม กล้วย เนื้อกล้วยแน่นจุใจ หวานน้อย แต่อร่อยทานได้ทั้งวัน 

สูตร ขนม กล้วย

ขนมกล้วย เป็นอีกหนึ่งเมนูขนมหวานที่ทานทีไรก็อร่อยไม่มีเบื่อ อีกทั้งยังเป็นเป็นขนมที่ทานกันมาตั้งแต่สมัยอดีตจนถึงปัจจุบัน ถือว่าเป็นขนมหวานยอดฮิตตลอดกาลเลยก็ว่าได้ แถมวิธีทำก็ไม่ยากสามารถทำทานเองได้ไม่ยาก ดังนั้นเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาเรามี สูตร ขนม กล้วย หวานละมุน เนื้อกล้วยเน้นๆ ว่าแล้วไปลุยกันเลย

แนะนำ สูตร ขนม กล้วย เมนูขนมหวานจากชาววัง เนื้อกล้วยนุ่มเด้ง หวาน มัน 

วันนี้จะพาทุกคนมาเปลี่ยนกล้วยลูกเล็กๆ ให้เป็นขนมแสนอร่อยสามารถทานได้ทั้งครอบครัว สำหรับเมนูที่จะทำคือ ขนมกล้วยรสชาติหวานอร่อยไม่เหมือนใคร ส่วนสูตรขนมกล้วย และวิธี ทำ ขนม กล้วยง่ายๆ รสชาติเหมือนต้นตำรับ สำหรับวัตถุดิบของขนมกล้วยมีเพียงกล้วยสามารถทำได้แล้ว 

สูตร ขนม กล้วย

วัตถุดิบ และส่วนผสมที่ต้องเตรียม

  1. กล้ววน้ำว้าสุก 500 กรัม
  2. แป้งมัน 50 กรัม
  3. แป้งข้าวจ้าว 100 กรัม
  4. หัวกะทิ 300 กรัม
  5. น้ำตาลทราย 100 กรัม
  6. แป้งท้าวยายม่อม 1 ช้อนโต๊ะ
  7. เนื้อมะพร้าวขูด 30 กรัม

สำหรับขั้นตอนการทำขนม กล้วยเนื้อนุ่มง่ายๆ ตามฉบับขนมไทยนั้นง่ายนิดเดียว แถมมือใหม่ฝึกทำ ขนม โบราณก็สามารถทำได้ ดังนี้

สูตร ขนม กล้วย
  1. นำกล้วยมาปลอกเปลือกออก และหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ จากนั้นนำไปบดให้ละเอียด 
  2. นำแป้งข้าวจ้าว แป้งมัน และแป้งท้าวยายม่อม ใส่ในภาชนะที่เตรียมไว้ จากนั้นใส่กะทิลงไปนวดแป้งให้เข้ากัน จนกว่าแป้งจะไม่ติดมือ ใส่กล้วยที่บดแล้วตามลงไป และน้ำตาลทราย ผสมทั้งหมดให้เข้ากัน จากนั้นเติมน้ำกะทิลงอีกรอบ และผสมให้เป็นเนื้อเดียวกัน
  3. นำขนมตักใส่ถ้วยตะไล หรือกระทงใบตอง และโรยมะพร้าวลงไป นำหม้อนึ่งไปตั้งเตาจากนั้นนำกระทงขนมลงไป และปิดฝาหม้อนึ่ง เปิดไฟปานกลาง เป็นเวลา 25- 30 นาที เมื่อขนมสุกแล้วให้ยกออกจากเตา รอให้เย็น เพียงเท่านี้ก็เสร็จเรียบร้อย
สูตร ขนม กล้วย

สำหรับสูตร ขนมกล้วย ที่นำมาแชร์เป็นสูตรขนม หวาน ไทยน้ำตาลน้อย ถ้าใครชอบหวานสามารถใส่น้ำตาลเพิ่มได้เลย และถ้าอยากให้เนื้อกล้วยเด้งนุ่มกว่านี้สามารถใส่แป้งเพิ่มได้ เพียงแค่นี้ก็จะได้ขนม ไทย ทำ ง่ายๆ และอร่อยด้วย

เรื่องกล้วยๆ ขนมไทย ทำเอง ประโยชน์เพียบ

สูตร ขนม กล้วย

สูตร ขนมกล้วยที่นำมาแชร์ในวันนี้เป็นขั้นตอนทำขนม ไทย ง่ายๆ ไม่ซับช้อน อีกทั้งเป็นสูตร ขนม ไทยโบราณที่ทานแล้วได้ประโยชน์ โดยกล้วยช่วยลดแผลในกระเพาะ แก้ท้องผูก บำรุงระบบประสาท อีกทั้งยังสามารถลดความดันโลหิตได้อีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นขนมหวานที่ทานได้ทุกวัน และยังได้ประโยชน์อีกด้วย 

อ่านบทความอื่นๆ: