ขนมอร่อยบอกต่อ! บัวลอย ไข่หวาน เม็ดกลมๆ เนื้อนุ่ม สีสันสดใส 

บัวลอย ไข่หวาน

บัวลอย ไข่หวาน เป็นขนมที่ได้ยินชื่อมาตั้งแต่สมัยเด็กๆ เพราะเป็นขนมที่ทุกบ้านชอบทำไว้ทานกันครอบครัว เนื่องจากขนมชนิดทำง่าย แถมวัตถุดิบก็หาง่ายอีกด้วย ส่วนเรื่องรสชาติมีความหวาน ที่ตัดกับไข่ไก่ อร่อยจนอยากทานอีกเลยทีเดียว สำหรับใครที่ลองทำทานในช่วงวันว่างๆ วันนี้เราสูตรขนมบัวลอยโบราณมาแชร์ให้ทุกคนได้ติดตามกัน

เปิดสอน บัวลอย ไข่หวาน ขนมหลากหลายสี ทำตามได้ง่ายๆ 

บัวลอย ไข่หวาน

สาวกขนมหวานมาทางนี้ วันนี้เรามี บัวลอยไข่หวาน ขนมแสนอร่อย รสชาติหวานหอม กลิ่นกะทิเข้มข้น สำหรับวิธี ทำ บัวลอย ไข่หวานที่เรามาแชร์นั้นไม่ยากสามารถทำได้ด้วยตัวเอง แถมยังได้บัวลอยไข่หวานที่สดใหม่ และรสชาติกลมกล่อมตามต้นตำรับชาววัง เลยทีเดียว โดยก่อนที่จะไปดู วิธีทํา บัวลอยไข่หวานโบราณ เราต้องมาเตรียมวัตถุดิบดังนี้

บัวลอย ไข่หวาน
  1. แป้งข้าวเหนียว 1 ½ ถ้วยตวง
  2. น้ำใบเตยเข้มข้น ½ ถ้วยตวง
  3. เผือกนึ่ง ½ ถ้วยตวง
  4. ฟักทองนึ่งสุก ½ ถ้วยตวง
  5. น้ำกะทิ 1 ถ้วยตวง
  6. เกลือ ½ ช้อนชา
  7. ไข่ไก่ 2-3 ฟอง
  8. น้ำตาลทราย 1 ½ ถ้วยตวง

สำหรับส่วนผสมที่ใช้ทำสีขนมบัวลอย ขนมไทย นั้น ถ้าไม่มีวัตถุดิบจากธรรมชาติสามารถใช้สีผสมอาหารแทนได้ หรือถ้าไม่ชอบสีของเผือก ฟังทอง ใบเตย ก็เปลี่ยนวัตถุดิบชนิดอื่นได้ตามความต้องการได้เลย ต่อมาจะเป็นวิธีทำบัวลอยขนมไทยอย่างง่ายดังนี้

บัวลอย ไข่หวาน
  • นำแป้งข้าวเหนียวที่เตรียมไว้มา มาแป้งออกเป็น 3 ส่วน เท่าๆ กัน จากนั้นทำเผือก น้ำใบเตย และฟักทองนึ่งสุกแล้ว มาใส่ลงในถ้วยแป้งที่ทำการแบ่งไว้ก่อนหน้านั้น 1 ถ้วยแป้ง ต่อ 1 วัตถุดิบที่ใช้ผสมอาหาร จากนั้นทำการนวดแป้งสีผสมให้เข้ากัน
  • จากนั้นนำแป้งที่นวดแล้วมาปั้นเป็นลูกกลมๆ ขนาดตามใจชอบ นำไปคลุกเคล้าให้เข้ากันกับแป้งเพื่อไม่ให้ขนมติดกัน หลังจากนั้นนำไปต้มในน้ำเดือดจนกว่าแป้งจะลอยขึ้นมาผิวน้ำ
บัวลอย ไข่หวาน
  • นำกะทิใส่ในหม้อที่สำหรับต้ม และเติมน้ำตาลทรายลงไป ต่อด้วยเกลือป่น นำไปเคี่ยวในไฟอ่อนๆ ให้น้ำตาลละลาย เมื่อกะทิเดือด แล้วใส่ไข่ไก่ลงไปปิดไฟ และยกออกจากเตา
  • ตักขนมใส่ถ้วย พร้อมเสิร์ฟ

แชร์ ขนม โบราณ บัวลอยหลากสี เพิ่มความหวานอร่อยลง

บัวลอย ไข่หวาน

บัวลอยไข่หวาน เป็นขนมไทย โบราณยอดนิยมที่สามารถได้ทั้งเด็ก และผู้ใหญ่ เรียกได้ว่าทานได้ทั้งครอบครัวเลยทีเดียว สำหรับใครอยากทำขนม หวาน ไทย อย่างบัวลอยเพิ่มไข่แสนอร่อย และเคล็ดลับความอร่อยของขนม ไทย ทำ ง่ายๆ เพียงแค่ในขั้นตอนการต้มแป้งบัวลอยขนม ไทย ง่ายๆ โดยก่อนนำแป้งลงต้มต้องรอให้น้ำเดือดก่อนสักพักแล้วค่อยนำแป้งลงต้ม และรอให้แป้งลอยขึ้นก่อนถึงจะตักใส่ถ้วยได้ สำหรับบัวลอยขนมไทย ทำเองรสชาติจะมีความหวานละมุน แถมบัวลอยสูตรไข่หวานเป็นสูตร ขนม ไทยที่ได้รับความนิยมมากในปัจจุบัน

อ่านบทความอื่นๆ: