แนะนำ วาฟเฟิล เนื้อนุ่มนิ่ม หอมกรุ่น หลากไส้ ส่งตรงจากเบลเยี่ยม

วาฟเฟิล

วาฟเฟิล ขนมแผ่นแป้งหนานุ่มฟูสอดไส้หวานๆ หอมอร่อยทานแล้วอิ่มท้องได้เพียงแค่ชิ้นเดียว ที่สำคัญเป็นขนมที่ราคาไม่แพงเด็กๆ นักเรียนสามารถซื้อทานได้สบายกระเป๋าอีกด้วย สำหรับใครที่สนใจอยากได้สูตรวาฟเฟิล ทำขายออนไลน์ หรือขายหน้าร้าน ต้องไม่พลาดกับสูตรวาฟ เฟิล ไส้ทะลัก เครื่องแน่น แต่ใช้ต้นทุนไปเพียงเล็กน้อย ส่วนจะเป็นไส้อะไรบ้างนั้นตามไปดูกันในขั้นตอนการทำวาฟเฟิลอย่างง่ายสไตล์โฮมเมด

วิธีทำ วาฟเฟิล ขนมไส้ทะลักหลากไส้ แป้งฟูนุ่ม ทำขายลูกค้าแน่นร้าน

วาฟเฟิล

มาเอาใจแม่ค้า พ่อค้ามือใหม่กันบ้าง กับการสอนทำขนมวาฟเฟิล แป้งฟูนุ่มๆ ไส้ทะลัก รสชาติหวานอร่อยโดนใจทั้งเด็กและผู้ใหญ่ทานได้ทั้งวันมีไม่เบื่อ และอิ่มท้องด้วย ซึ่งสูตรที่จะมาทำในวันนี้เป็นสูตรแป้งวาฟเฟิลกรอบนอกนุ่มในอย่างง่าย สไตล์เบเกอรี่โฮมเมดที่มาพร้อมกับไส้หลากหลายชนิด แต่ก่อนอื่นเราต้องเตรียมอุปกรณ์ต่างๆ ให้พร้อมก่อน 

ส่วนผสม และวัตถุดิบต่างๆ ที่ต้องเตรียม

  1. แป้งสาลีอนเนกประสงค์ 700 กรัม
  2. ไข่ไก่ 8 ฟอง
  3. น้ำมันพืช 120 กรัม
  4. นมข้นจืด 350 กรัม
  5. เกลือป่น ½ ช้อนชา
  6. ผงฟู 50 กรัม
  7. น้ำตาลทราย 450 กรัม
  8. กลิ่นวานิลลา ½ ช้อนชา
  9. สีผสมอาหารสีเหลือง 4 หยด
  10. น้ำสะอาด 340 กรัม
วาฟเฟิล

ส่วนผสมไส้วาฟเฟิลที่ต้องเตรียม

  1. เผือกหั่นลูกเต๋า ½ ถ้วยตวง
  2. มันม่วงหั่นเต๋า ½ ถ้วยตวง
  3. ฝอยทอง ½ ถ้วยตวง
  4. ลูกเกดดำ ½ ถ้วยตวง
  5. ช็อกโกแลตชิฟ ½ ถ้วยตวง

สำหรับไส้ขนมวาฟเฟิลจะใช้วัตถุดิบหลากหลายชนิดตามที่กล่าวมา หรือหากบ้านไหนมีข้าวโพด กล้วยหอมสามารถนำมาทำไส้ขนมได้เลยตามใจชอบในสไตล์เบเกอรี่ทำเองง่ายๆ 

วาฟเฟิล
  1. อันดับแรกนำไข่ไก่ นมข้นจืด ใส่ลงในชามผสม หยดสีผสมอาหารลงไป เพื่อให้ขนมมีสีสันสวยงาม จากนั้นตีด้วยตะกร้อไฟฟ้า ความเร็วต่ำ ทยอยใส่น้ำตาลทรายลงไป ตีส่วนผสมทั้งให้หมดแล้วกัน หลังจากนั้นนำแป้งมาร่อน แล้วใส่ลงไปในส่วนผสมที่ตีไว้ก่อนหน้านี้ ตีต่อด้วยความเร็วต่ำ จนได้เนื้อแป้งเนียนละเอียด
  2. ใช้ไม้พายตะล่อมส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากันอีกครั้ง ใส่น้ำมันพืชลงไป ตีด้วยความเร็วปานกลาง ใส่เกลือป่น น้ำเปล่า ผงฟู ตีต่อไปด้วยความเร็วปานกลางให้ส่วนผสมเข้ากันดี 
  3. นำน้ำมันพืชมาทากระทะวาฟเฟิลบน -ล่าง เทแป้งลงไป เพียง 1 กระบวย ในกะทะวาฟเฟิล จากนั้นใส่ไส้ที่เตรียมไว้ลงไป เกลี่ยให้ทั่ว ปิดฝา จับเวลาประมา 2-3 นาที นำออกมาพักไว้ให้เย็น จัดใส่จาน เสร็จเรียบร้อย
วาฟเฟิล

ขนมวาฟเฟิลจะมีเนื้อแป้งฟู สีเหลืองสวยงาม อัดแน่นด้วยไส้ต่างๆ ได้น่าทานเป็นอย่างมาก หลังจากทำเสร็จแล้วพร้อมขายได้เลยรับรองลูกค้าต้องติดใจอย่างแน่นอน นอกจากนี้ยังมีอีกหนึ่งสูตรเบเกอรี่ที่น่าสนใจอย่าง สูตรวาฟเฟิลญี่ปุ่นนุ่มนิ่ม ชิ้นเล็กน่ารัก ตกแต่งด้วยไอศครีม และสตรอเบอร์รี่ รสชาติหวานฉ่ำอร่อยเย็นชื่นใจทานได้ฟินกำลังดี

แจกขนม วาฟเฟิล สูตรเนยสด แสนอร่อยเคี้ยวเพลิน หอมเนยละมุนละไม 

วาฟเฟิล

หากใครชอบทานวาฟเฟิลกลิ่นเนยสดมาทางนี้ เรามีสูตรวาฟเฟิลเนยสด หนึ่งในขนมเบเกอรี่ยอดนิยมที่หอมอบอวลด้วยกลิ่นเนยละมุนละไม โดยส่วนผสมต่างๆ สามารถใช้กับสูตรวาฟเฟิลไส้ทะลักได้ จากนั้นเติมเนยสดรสจืดลงไป 150 กรัม ผสมทุกอย่างให้เข้ากันนำมาเทใส่เครื่องทำวาฟเฟิล รอประมาณ 2 นาที เสร็จแล้ว รอให้ขนมอุ่นๆ พร้อมรับประทานเป็นเมนูเบเกอรี่ง่าย ๆ ในตอนเช้าได้เลย รสชาติอร่อยเคี้ยวมันเคี้ยวเพลินทานคู่กับกาแฟเข้ากันดีสุดๆ

อ่านบทความอื่นๆ: