แชร์สูตร ขนม โตเกียว ขนมไทย แป้งนุ่ม ไส้ทะลัก หอมกลมกล่อม

ขนม โตเกียว

ขนม โตเกียว เป็นขนมที่คาดว่าดัดแปลงมาจากขนมยอดนิยมของญี่ปุ่นอย่าง โดรายากิ ที่ทำมาจากแป้งแพนเค้กมีลักษณะเป็นแป้งนิ่มนุ่มทานง่าย สำหรับขนมโตเกียวที่วางขายในท้องตลาดจะมีไส้คัสตาร์ดวานิลลาที่มีรสชาติหวานหอมกลิ่นวานิลา และยังมีอีกหนึ่งไส้ที่อร่อยไม่แพ้กันคือ ไส้บิ๊กไบต์ รสชาติกลมกล่อมทานคู่กับแป้งนิ่มเข้ากันสุดๆ นอกจากนี้ขนมโตเกียวยังเป็นที่นิยมของเด็กๆ ในปัจจุบันอีกด้วย 

วิธีทำขนมแสนอร่อย ขนม โตเกียว สอดไส้หวาน เค็ม ทำง่าย ทำได้แน่นอน

ขนม โตเกียว

มาต่อกันที่ขนมแป้งนุ่มอย่างขนม โตเกียว เป็นขนมไทยโบราณที่มีลักษณะเป็นแผ่นแป้งนุ่มๆ สอดไส้หวาน และไส้เค็มแล้วม้วนเข้าหากันขนาดพอดีคำทานง่าย และอร่อยจนต้องทานเพิ่มอีกสักชิ้น เรียกได้ว่าขนมโตเกียวมีรสชาติกลมกล่อมอร่อยทานแล้วไม่เลี่ยน และที่สำคัญขนมโตเกียวยังเป็นขนมที่ขายดีสุดๆ เพราะผู้คนนิยมซื้อกลับบ้านไปฝากคนในครอบครัวหลังเลิกงานเป็นประจำ สำหรับคนไหนอยากทำขนมขายเรามีสูตร ขนม โตเกียวอย่างง่ายมาให้ได้ทำขาย เพื่อเป็นการหารายได้เสริมหลังเลิกงาน

วัตถุดิบ และส่วนผสมแป้ง

ขนม โตเกียว
  1. ไข่ไก่ 3 ฟอง
  2. เกลือ ½ ช้อนชา
  3. น้ำตาลทราย 100 กรัม
  4. แป้งเค้ก 150 กรัม
  5. ผงฟู ½ ช้อนชา
  6. กลิ่นวานิลลา 1 ช้อนชา
  7. น้ำมันรำข้าว 1 ช้อนโต๊ะ

ส่วนผสม และวัตถุดิบของไส้ครีม

ขนม โตเกียว
  1. ไข่แดง 2 ฟอง
  2. น้ำตาลทราย 60 กรัม
  3. แป้งเค้ก 15 กรัม
  4. นมสดรสจืด 400 กรัม
  5. เนยสดรสจืด 30 กรัม

วัตถุดิบ และส่วนผสมของไส้เค็ม

ขนม โตเกียว
  1. ไส้กรอก 5 ชิ้น
  2. ไข่ไก่ 1 ฟอง
  3. พริกไทยป่น ½ ช้อนชา
  4. หมูสับ 20 กรัม
  5. ซอสปรุงรส ½ ช้อนชา

สำหรับแป้ง โตเกียวจะใช้แป้งเค้กยี่ห้อใดก็ได้ที่สามารถหาซื้อได้ตามร้านขายอุปกรณ์เบเกอรี่ทั่วไป ในส่วนสูตรขนมจะทำทั้งหมด 2 ไส้ คือไส้หวาน และเค็ม โดยมีขั้นตอนดังนี้

ขนม โตเกียว
  1. อันดับแรกมาเตรียมแป้งขนม โดยนำแป้งเค้ก และผงฟูมาร่อนลงไปในภาชนะที่เตรียมไว้ ใส่ไข่ไก่ น้ำตาล เกลือ และกลิ่นวานิลลา ใส่น้ำเปล่า คนส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน พักไว้ประมาณ 1 ชั่วโมง
  2. ต่อมาจะเป็นการทำไส้ขนมหวาน เริ่มจากนำไข่ไก่ น้ำตาล เกลือ ใส่ลงไปในภาชนะที่เตรียมไว้ จากนั้นผสมให้เข้ากัน พักไว้ก่อน หลังนั้นมาเตรียมแป้งเค้ก และแป้งข้าวโพดลงไปผสมต่อให้เข้ากัน ใส่นม และกลิ่นวานิลลา ไปตั้งไฟ พอให้นมเดือดแล้วปิดเตา เสร็จแล้วนำไปเทใส่ในส่วนผสมที่เป็นไข่คนทั้งหมดให้เข้ากัน นำมากรอง 1 รอบในหม้อต้ม แล้วนำมาไปตั้งเตา ใช้ไฟอ่อนๆ ใส่เนย คนให้เข้ากันจนแป้งหนืด ปิดเตาได้เลย 
  3. ทำการเตรียมไส้เค็ม นำไส้กรอก และหมูสับมาลวกให้สุก จากนั้นมาเริ่มทำขนมกันเลย เริ่มจากนำแป้งที่พักไว้มาใส่น้ำมันพืช คนส่วนผสมให้เข้ากัน ตั้งกระทะทาเนย ตักแป้งละเลงแป้งให้เป็นวงกลม ใส่ไส้ที่เตรียมไว้ม้วนเข้าหากัน จัดจานพร้อมทาน
ขนม โตเกียว

จบไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับขนมโตเกียว ไส้ หวาน และไส้เค็ม รสชาติอร่อยถูกใจ ตามสูตร แป้ง โตเกียวนื้อนิ่มที่มีกลิ่นหอมของวานิลลาละมุนลิ้นพร้อมทำขายได้เลย รับรองว่าขายหมดภายใน 1 ชั่วโมงแน่นอน หรือจะทำเก็บไว้ให้คนในครอบครัวทานได้อร่อยฟินทุกคำ 

ขอเสนอ ขนม โตเกียวยักษ์ ไส้ล้น รสอร่อย ขนมยอดฮิตติดเทรนด์

ขนม โตเกียว

ขนมโตเกียว เป็นขนมวัยเด็กที่ชอบทานทุกวัน เพราะรสชาติอร่อย โดยเฉพาะโตเกียว ไส้ เค็มที่เป็นสูตรออริจินอล นอกจากนี้ขนมยังมีราคาถูกมากหาซื้อได้ตามหน้าโรงเรียน และตลาดนัดแถวบ้าน แต่ปัจจุบันขนมโตเกียวมีการพัฒนาสูตร และวิธี ทำ ขนม โตเกียวให้มีความน่าทานมากขึ้นอย่างขนมโตเกียวยักษ์ที่อัดแน่นไปด้วยไส้รวมมิตรอย่าง หมูสับ ไข่นกกระทา ไส้กรอก และยังมีไส้หวาน อาทิ ฝอยทอง ครีมคัตตาร์ดที่หวานหอมอร่อยโดนใจ 

อ่านบทความอื่นๆ: