ขนมสุดน่ารัก ชีสเค้ก Tom & Jerry เนื้อนุ่ม หอมชีส สีสวยน่าทาน

ชีสเค้ก Tom & Jerry

อีกหนึ่งขนมยอดนิยมอย่าง ชีสเค้ก Tom & Jerry ขนมแสนอร่อยของเจ้าหนูJerry รสชาติหวาน เนื้อเค้กนุ่มนิ่ม หอมกลิ่นชีสชวนทาน ที่มาพร้อมกับความโดดเด่นของรูปร่างคล้ายก้อนชีสสุดๆ นอกจากนี้ขนมTomand JerryCheesecake ถือว่าเป็นขนมที่หาทานได้ยาก ถึงแม้จะมีขายตามร้านคาเฟ่แต่มีเฉพาะร้านดังๆ หรูๆ เท่านั้น แต่อย่างไรก็ตามถึงแม้ขนมชนิดนี้จะหาทานยาก แต่ก็ใช่ว่าทำทานเองไม่ได้ ซึ่งสูตร และวิธีทำชีสเค้กเจอรี่ง่ายมาก แถมไม่ต้องใช้เตาอบ และใช้อุปกรณ์การทำขนมเพียงน้อยนิด 

วิธีทำขนม ชีสเค้ก Tom & Jerry สีเหลืองสวยงาม ก้อนเล็ก สุดน่ารัก

ชีสเค้ก Tom & Jerry

สำหรับใครที่เป็นสายขนมชีสต้องลองทานขนม ชีสเค้ก Tom&Jerry ก้อนเล็กน่ารัก ที่สามารถทำทานได้ด้วยตัวเอง แถมขนมชีสเค้ก ทอมแอนด์ เจอร์ รี่ วิธี ทำง่ายๆ ไม่ยากอย่างที่คิด แต่ก่อนที่จะไปทำขนมเราต้องมาทำความรู้จักกับชีส ทอมแอนด์ เจอร์ รี่ คือ ชีส อะไร สำหรับขนมชนิดนี้เป็นเบเกอรี่ยอดนิยมอย่างมากประมาณ 3 ปีที่แล้ว โดยจุดเริ่มต้นมากจากเชฟเกาหลีได้ทำขนมเค้กJerry ที่มีลักษณะเป็นก้อนสามเหลี่ยม สีเหลือง รสชาติหวานละมุน หอมกลิ่นชีสอ่อนๆ กำลังดี 

วัตถุดิบ และส่วนผสมของครีมชีส

  1. ไวท์ช็อคโกแลต 70 กรัม
  2. ครีมชีส 150 กรัม
  3. วิปปิ้งครีม 100 กรัม
  4. กลิ่นวานิลาลา ½ ช้อนชา
ชีสเค้ก Tom & Jerry

วัตถุดิบ และส่วนผสมของตัวเคลือบชีสเค้ก

  1. ไวท์ช็อคโกแลต 250 กรัม
  2. เจลผสมอาหารสีเหลือง ½ ช้อนชา

ส่วนผสมของแคร็กเกอร์

  1. เนยละลาย 30 กรัม
  2. ไดเจสทิฟบิสกิต 50 กรัม

สำหรับสูตรที่นำมาแจกนั้นเป็นสูตร ชีสเค้ก ทอมแอนด์เจอร์รี่ แบบไม่ต้องใช้เตาอบก็สามารถทำขนมเบเกอรี่ได้ โดยสามารถทำตามวิธีทำชีสเค้กเบเกอรี่ง่าย ๆ ได้ดังนี้

ชีสเค้ก Tom & Jerry
  1. ขั้นตอนแรกนำไวท์ช็อคโกแลตไปตุ๋นละลายเป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นนำไปแช่ในโถน้ำเย็นแล้วทำการนำมาตุ๋นใหม่อีกรอบ จากนั้นใช้เจลผสมอาหารที่เตรียมไว้ใส่ลงไปในไวท์ช็อกโกแลตผสมให้เข้ากัน หลังจากนั้นนำมาหยดใส่พิมพ์ซิลิโคนรูปชีส และกลิ้งไวท์ช็อกโกแลตให้ทั่วรูปพิมพ์ นำพิมพ์ไปแช่ตู้เย็น
  2. ต่อมาจะเป็นการทำตัวเค้ก เริ่มจากนำไวท์ช็อกโกแลตไปตุ๋นให้ละลาย จากนั้นยกมาพักให้คลายร้อน เสร็จแล้วนำแคร็กเกอร์มาบด และทำการผสมกับเนยละลาย นำครีมชีสมาใส่ในชามผสม และใช้ตะกร้อไฟฟ้าตีให้ชีสอ่อนตัว ใส่วิปปิ้งครีม และกลิ่นวานิลลาลงไป ตีส่วนผสมให้เข้ากันอีกครั้ง ตามด้วยไวท์ช็อกโกแลตตีส่วนผสมให้เข้ากัน แล้วเทใส่ถุงบีบ
  3. นำพิมพ์ออกจากตู้เย็น นำถุงบีบที่เตรียมไว้มาบีบครีมชีสลงไปในพิมพ์ครึ่งเดียว จากนั้นใส่บีสกิตตามด้วยครีมชีสอีกชั้น เสร็จแล้วนำไวท์ช็อกโกแลตมาเคลือบอีกครั้งปาดให้เรียบ นำไปแช่ในตู้เย็น 1 ชั่วโมง เมื่อครีมชีสเชตตัวดีแล้วให้นำออกมาจากพิมพ์จัดใส่จานได้เลย
ชีสเค้ก Tom & Jerry

ขนมชีสเค้กทอมแอ็นด์เจอรี่สูตรเบเกอรี่ทำเองสามารถเก็บไว้ได้นานประมาณ 2-3 วัน โดยเก็บรักษาไว้ในตู้เย็น และถ้าอยากทานขนมให้อร่อยควรนำไปแช่ในตู้เย็นก่อนนำมารับประทานจะช่วยเพิ่มรสชาติให้ขนมมีความหวานเย็น หอมกลิ่นชีสสุดฟอิน 

แชร์สูตร ชีสเค้ก Tom & Jerry สูตรน้ำตาลน้อย ทานอร่อย 

ชีสเค้ก Tom & Jerry

ใครที่ไม่ชอบทานขนมหวานมากเกินไป ต้องไม่พลาดกับขนมชีสเค้ก Tom & Jerry สูตรเบเกอรี่โฮมเมดน้ำตาลน้อย รสชาติละมุน ทานแล้วอร่อยกำลังดี ซึ่งวัตถุดิบและส่วนผสมต่างๆ สามารถทำตามสูตรชีสเค้กทอมแอ็นด์เจอรี่ดั้งเดิมได้เลย เพียงแค่ลดปริมาณน้ำตาลลงครึ่งหนึ่ง หรือหากกลัวอ้วนสามารถใช้สารให้ความหวานอิริทริทอลแทนน้ำตาลได้ รับรองว่าจะได้ขนมแสนอร่อยทานแล้วไม่อ้วนแน่นอน

อ่านบทความอื่นๆ:

สนับสนุนโดย: ufaball.bet