สูตร เค้กลาวา ชาเขียว เยิ้มๆ ล้นทะลัก หวานนุ่มละมุน หอมชื่นใจ

เค้กลาวา ชาเขียว

เค้กลาวา ชาเขียว เป็นขนมเค้กที่มีน้ำซอสวาลาเยิ้มๆ รสชาติหวานจัด เนื้อเค้กนุ่มละลายในปาก ทานอร่อยไม่มีเบื่อ นอกจากนี้ขนมเค้กชาเขียวลาวายังสามารถทานได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ เรียกได้ว่าทานได้ทั้งครอบครัวกันเลยทีเดียว และที่สำคัญเค้กชาเขียวลาวายังเป็นขนมยอดนิยมในร้านคาเฟ่ที่ผู้คนนิยมสั่งมาทาน พร้อมถ่ายรูปสวยๆ อัพลงโซเซียลกันอย่างเพลิดเพลิน หรือจะซื้อเป็นของฝากในวันสำคัญให้กับคนพิเศษได้ด้วย เพราะนอกจากขนมจะอร่อยแล้วรูปร่างหน้าตาของขนมยังสวยน่าทานมากๆ 

ขั้นตอนการทำ เค้กลาวา ชาเขียว น้ำซอสชาเขียวเข้มข้น ทำง่าย ใช้เวลาไม่นาน 

เค้กลาวา ชาเขียว

หากพูดถึงเมนูชาเชียวเชื่อว่าทุกคนต้องนึกถึงเครื่องดื่มชาเขียวแน่นอน และหลายคนก็ชอบทานชาเขียวเป็นชีวิตจิตใจ เรียกว่าชีวิตนี้ขาดเครื่องดื่มชาเขียวไม่ได้เลยก็ว่าได้ สำหรับชาเขียวไม่เพียงเป็นแค่เครื่องดื่มเท่านั้น แต่สามารถนำมาทำเป็นขนมหวานแสนอร่อยอย่าง เค้กลาวาชาเขียว รสชาติหวานจัดจ้าน ชาเขียวลาวาล้นทะลัก หอมอบอวลไปด้วยกลิ่นชาเขียวชื่นใจ ส่วนแป้งเค้กลาวาชาเขียวนุ่มนิ่มเคี้ยวเพลิดเพลินที่สุด นอกจากนี้ขนมเค้กลาวาชาเขียวยังสามารถหาซื้อทานได้ตามร้านเบเกอรี่ทั่วไปที่มีการอบใหม่ๆ ทุกวัน แถมราคาไม่แพง แต่ถ้าจะลองทำทานเอง เราก็มีสูตรเค้กชาเขียวมัทฉะลาวา ไส้ทะลัก และวิธีทำเค้ก ลาวาง่ายๆ ตามฉบับขนมลาวาเค้กชาเขียวทำเอง 

วัตถุดิบ และส่วนผสมของแป้งเค้ก

  1. แป้งเค้ก 50 กรัม
  2. ผงฟู ¼ ช้อนชา
  3. ผงชาเขียวมัทฉะ 20 กรัม
  4. นมสด 60 กรัม
  5. ไข่ไก่ 3 ฟอง
  6. น้ำตาลทราย 35 กรัม
  7. น้ำมันรำข้าว 50 กรัม
  8. เกลือป่น ¼ ช้อนชา
  9. กลิ่นวานิลลา ½ ช้อนชา
  10. ครีมออฟทาร์ทาร์ ¼ ช้อนชา
เค้กลาวา ชาเขียว

ส่วนผสม และวัตถุดิบที่เป็นชาเขียวลาวา

  1. น้ำตาลทราย 35 กรัม
  2. ผงชาเขียวมัทฉะ 20 กรัม
  3. แป้งข้าวโพด 20 กรัม
  4. นมสด 200 กรัม
  5. เนยสดรสจืด 40 กรัม

สำหรับการทำขนมเค้ก ลาวา ชาเขียวจะใช้วัตถุดิบที่ค่อนข้างมาก แต่รับรองว่าทำออกมารสชาติอร่อย ได้ไส้ลาวาเยิ้มๆ ตรงตามสูตรดั้งเดิมแน่นอน

เค้กลาวา ชาเขียว
  1. มาเริ่มเตรียมแป้งกันก่อน นำไข่ไก่มาแยกไข่แดง ไข่ขาวออกจากกัน นำไข่แดงมาผสมกับนมสด น้ำมันรำข้าว กลิ่นวานิลลา น้ำตาลทราย และเกลือ ผสมทุกอย่างให้เข้ากัน จากนั้นร่อนแป้ง และผงฟูลงไป คนส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน คนจนกว่าจะเป็นเนียนละเอียด เอาเข้าไปพักในตู้เย็น 
  2. นำไข่ขาวที่เก็บไว้ในตู้เย็นมาตีจนขึ้นฟอง จากนั้นใส่ครีมออฟทาร์ทาร์ และน้ำตาลทรายลงไป ตีส่วนผสมทั้งหมดจนกว่าจะตั้งยอดอ่อนๆ นำส่วนผสมทั้งหมดที่เตรียมไว้มาผสมให้เข้ากัน จากนั้นนำมาเทใส่พิมพ์ นำไปอบที่อุณหภูมิ 150 องศาเซลเซียส เป็นเวลา 35 นาที เปิดไฟบน-ล่าง อบเสร็จแล้วนำเค้กออกมาเจาะรู 3 รู พักไว้ก่อน
  3. ต่อมาจะเป็นการทำน้ำซอส โดยการนำนมสดไปตุ๋นบนเตาให้พออุ่น ใส่แป้งข้าวโพดคนให้เข้ากัน ใส่ผงชาเขียวมัทฉะ และน้ำตาลทราย และใส่เนยคนให้เข้ากัน ยกออกจากเตา นำไปราดบนเค้ก โรยด้วยผงชาเขียว เพื่อเพิ่มความสวยงาม
เค้กลาวา ชาเขียว

เป็นอย่างไรบ้างกับวิธีการทำเบเกอรี่ง่าย ๆ อย่างเค้กชาเขียวลาวาเยิ้มๆ ล้นทะลัก หอมละมุน รสชาติหวานอร่อย พร้อมเสิร์ฟคู่กับเครื่องดื่มเย็นๆ อร่อยชื่นใจ หรือถ้าอยากเพิ่มความอร่อยเป็นพิเศษต้องทานคู่กับไอศครีมรสชาติหวานเย็นอร่อยฟินทุกคำ

เคล็ดลับการทำ เค้กลาวา ชาเขียว น้ำซอสเข้มข้น อร่อยฟินๆ

เค้กลาวา ชาเขียว

เค้กลาวาชาเขียว ขึ้นชื่อว่าเป็นขนมหวานเบเกอรี่โฮมเมดที่ได้รับความนิยมมากๆ ในกลุ่มสาวกชาเขียว เพราะขนมมีรสชาติหวานนุ่มนวล ที่มาพร้อมกับกลิ่นชาเขียวฟินๆ สำหรับการทำขนมเค้กชาเขียวลาวาสไตล์เบเกอรี่ทำเอง น้ำซอสชาเขียวจะต้องเข้มข้น และเคล็ดลับง่ายๆ ในการทำน้ำซอสชาเขียวจะต้องใส่แป้ง และชาเขียวในปริมาณที่พอเหมาะ เคี่ยวให้ส่วนผสมเข้มข้นมากที่สุด แล้วนำมาราดกับเค้กจะทำให้กลิ่นหอมอบอวลมากยยิ่งขึ้น 

อ่านบทความอื่นๆ:

สนับสนุนโดย: ufaball.bet