ที่สุดของความอร่อย กับ เค้กแครอท เนื้อหวานฉ่ำ สูตรลับระดับห้าดาว

เค้กแครอท

สำหรับคนที่ชอบทานขนมเค้กอยู้แล้วไม่ควรพลาด เพราะเรามีหนึ่งสูตรขนมเค้กที่อยากแนะนำให้ลองทาน อย่าง เค้กแครอท เป็นการนำแครอทมาทำเป็นขนมเค้ก ทำให้เนื้อเค้กมีสีส้มผสมผสานกับครีมชีสหอมหวานอร่อยอย่างลงตัว จึงเรียกสูตรนี้ว่าเค้กแครอทครีมชีส ซึ่งสูตรนี้เป็นที่นิยมในกล่มสาวๆ ที่กำลังลดน้ำหนัก ลดน้ำตาล หรือคุมน้ำหนัก เพราะทานแล้วไม่อ้วน แถมยังสุขภาพอีกด้วย

เปิดขั้นตอนทำ เค้กแครอท เนื้อเค้กชิฟฟ่อน ครีมชีสฉ่ำๆ หวานอร่อย แต่ไม่อ้วน

เค้กแครอท

วันนี้เราจะมาแชร์สูตรขนมเค้กแครอทที่มีรสชาติหวาน หอม และอัดแน่ไปด้วยครีมชีสฉ่ำๆ ทานได้ทุกวันไม่อ้วน และไม่มีเบื่อ แม้คนที่คุมน้ำหนักทานได้ นอกจากนี้ขนมเค้กสูตรนี้สามารทำเป็นสูตรเค้กแครอท คลีนไร้น้ำตาล ทานแล้วสุขภาพ และยังมีต่อร่างกายอีกด้วย เรียกว่าได้ทั้งความอร่อย และประโยขน์ต่อสุขภาพไปพร้อมๆ กันเลยทีเดียว ในส่วนสูตรที่ใช้ทำคือ สูตร เค้กแครอทเค้กแครอท ใน ตำนานหาทานได้ยาก ว่าจะต้องทำอย่างไรบ้างไปดูกันเลย

วัตถุ และส่วนผสมที่ต้องเตรียมให้พร้อม

เค้กแครอท
  1. แป้งสาลีอเนกประสงค์ 150 กรัม
  2. แครอท 200 กรัม
  3. เบกกิ้งโซดา ½ ช้อนชา
  4. ผงฟู ½ ช้อนชา
  5. ชินนามอน ¼ ช้อนชา
  6. นัทแม็ก ½ ช้อนชา
  7. เกลือ ½ ช้อนชา
  8. น้ำตาลทรายแดง 60 กรัม
  9. น้ำตาลทรายขาว 50 กรัม
  10. น้ำมันคาโนล่า 130 กรัม
  11. ไข่ไก่ 2 ฟอง
  12. กลิ่นวานิลลา 1 ช้อนชา
  13. เม็ดมะม่วงหิมพานต์ 50 กรัม
  14. ลูกเกด 50 กรัม

ส่วนผสมของครีมชีสฟรอสติ้ง

  1. ครีมชีส 120 กรัม
  2. เนยจืด 70 กรัม
  3. น้ำตาลไอซิ่ง 70 กรัม

สำหรับส่วนของเบเกอรี่ที่เป็นน้ำตาล หากไม่รสชาติมากสามารถน้ำตาลลงได้ตามความชอบ ในลำดับต่อมาจะเป็นวิธีการทำเบเกอรี่ยอดนิยมอย่างขนมเค้กสูตรแครอท โดยเริ่มจาก

เค้กแครอท
  1. นำแครอทมาปอกเปลือกออก และขูดให้เป็นเส้นเล็กๆ จากนั้นนำแป้งสาลีอเนกประสงค์ ผงฟู และเบคกิ้งโซดา มาร่อนในภาชนะที่เตรียมไว้ จากนั้นเตรียมผงซินนาม่อน ผงนัทเม็ก และเกลือ ตามลงไป เสร็จแล้วใส่น้ำตาลทรายขาว น่ำตาลทรายแดง ไข่ไก่ น้ำมันพาโนร่า และกลิ่นวานิลลาลงไปในภาชนะ คนส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน
  2. หลังจากนั้นค่อยๆ ใส่ส่วนผสมของแป้งลงไป และทำการคนส่วนผสมให้เข้ากัน หลังจากนั้นตามด้วยแครอท ลูกเกด คนให้เข้ากัน
  3. นำมาเทใส่พิมพ์ นำเข้าอบที่อุณหภูมิ 180 องศาเซลเซียส เป็นเวลา 30 นาที ในระหว่างที่รอขนมอบ ให้นำครีมชีส และเนยจืดตีให้ขั้ตฟู จากนั้นใส่น้ำตาลไอซ์ซิ่งลงไป ตีต่อไปให้เข้ากัน 
  4. นำเค้กที่อบเสร็จแล้วมาพักไว้ปาดด้วยครีมชีส และโรยหน้าด้วยแครอทเล็กน้อย เป็นเสร็จเรียบร้อย
เค้กแครอท

เค้ก แครอท ที่ทำเสร็จแล้วจะมีความหอม และเนื้อเค้กนุ่มละมุน พร้อมกลิ่นครีมชีสเข้มข้นสุดๆ ส่วนรสชาติหวานอร่อยสุดๆ เรียกว่าเป็นขนมเบเกอรี่ง่ายๆ ที่สามารถเองได้ และอร่อยเหมือนทานที่ร้านอีกด้วย

ขนม เค้กแครอท เพื่อสุขภาพ ทำง่าย มีประโยชน์ ไม่อ้วน 

เค้กแครอท

สำหรับคนรักสุขภาพแต่อยากทานขนม ขอแนะนำเค้กแครอทสูตรคลีน ไร้น้ำตาล และแป้ง ส่วนวิธีทำนั้นสามารถทำตามขั้นตอนที่เรานำมาแชร์ได้เลย เพียงแต่เปลี่ยนจากแป้งเป็นข้าวโอ๊ต และน้ำตาลทรายเป็นสารให้ความหวานแทน เพียงแค่นี้ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยสำหรับเมนูเบเกอรี่ทำเองง่ายๆ แถมยังมีประโยชน์ต่อร่างกายไปในตัวอีกด้วย ที่สำคัญสูตรเบเกอรี่โฮมเมดที่นำมาแชร์นั้นสามารถทำขายได้กำไรดีสุดๆ 

อ่านบทความอื่นๆ: