เครปโรล ขนมหวานแป้งนุ่มสุดฮิต วิปครีมเน้นๆ รสชาติหวานอร่อย

เครปโรล

หากพูดถึง เครปโรล ถือว่าเป็นเมนูขนมหวานที่มีแป้งบางนุ่มอัดแน่นไปด้วยไส้วิปครีมทะลัก เนื้อสัมผัสนุ่มนิ่มละลายในปาก เหมาะสำหรับคนที่ชอบทานวิปครีมสุดๆ อีกทั้งยังเป็นเครปที่สามารถทานได้ทั้งเด็ก และผู้ใหญ่ หรือทานได้ทั้งครอบครัวเลยทีเดียว นอกจากนี้เครปแบบม้วนยังเป็นขนมหวานที่สามารถทำง่ายๆ ซึ่งอุปกรณ์ ทำ เค ร ป โรลมีน้อยนิด ส่วนขั้นตอนการทำก็ไม่ซับช้อนทำง่ายมากๆ คนที่ไม่เคยทำขนมมาก่อนก็สามารถทำได้สบายมาก

ขั้นตอนทำ เครปโรล แป้งนุ่มละมุน ไส้เน้นๆ อย่างง่าย ไม่ยุ่งยาก อร่อยจนต้องทำอีก 

เครปโรล

มาถึงเมนูที่ทุกคนรอคอยอย่าง เครป โรล เมนูที่ขึ้นชื่อว่าไส้เยอะที่สุด แถมยังเป็นขนมที่สามารถทำทานได้เองที่บ้าน โดยที่ไม่ต้องเป็นลงคร์อสเรียนให้เสียเวลาก็สามารถทำขนมได้เช่นกัน ว่าจะทำขนมโรลเครปสูตรไหนดีที่ทำง่าย และไม่ใช้วัตถุดิบเยอะเกินไป ขอแนะนำเครปโรลโอริโอ้ รสชาติหวานเข้ม หอมกลิ่นโอริโอ้สุดๆ และที่สำคัญวัตถุดิบแสนน้อย แถมยังประหยัดงบในการซื้อวัตถุดิบอีกด้วย นอกจากนี้ส่วนผสมของสูตรขนมเครปยังใช้น้อยมาก แต่ก่อนที่เราจะเริ่มทำเครปแบบโรล เราต้องมาเตรียมส่วนผสมให้พร้อมกันก่อน

เครปโรล
  1. โอริโอ 5 ห่อ
  2. นมสดรสจืด 3 ช้อนโต๊ะ
  3. นมข้นหวาน 3 ช้อนโต๊ะ

หลังจากที่เตรียมส่วนผสมแล้วจะเห็นว่าวัตถุดิบ และส่วนผสมในการทำเครปแบบโรลนั้นน้อยมาก และยังสามารถซื้อได้ทั่วไปตามท้องตลาด และที่สำคัญใช้ไม่เยอะ ดังนั้นวัตถุดิบที่ใช้ไม่หมดสามารรถนำมาใช้ขนมเบเกอรี่ได้ในรอบต่อไป 

เครปโรล
  1. มาเริ่มกันที่ขั้นตอนแรกกันเลย โดยนำขนมโอริโอ้มาแยกตัวครีมออกจากคุกกี้ จากนั้นนำมาใส่ถุงซิปล็อค หรือถุงพลาสติก จากนั้นใช้ไม้พายค่อยๆ บดคุกกี้ให้ละเอียด เสร็จแล้วเทใส่ภาชนะสำหรับผสมที่เตรียมไว้ 
  2. ใส่นมสดที่เตรียมไว้ลงไป ตามด้วยนมข้นหวาน จากนั้นค่อยๆ นวดส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน หรือนวดจนกว่าคุกกี้จะเป็นเนื้อเดียวกัน สำหรับขั้นตอนการนวดอย่าลืมทาเนยที่ถุงมือ เพื่อไม่ให้คุกกี้ติดถุงมือ ทำการนวดไปเรื่อยๆ จนกว่าส่วนผสมของคุกกี้จะเป็นจะเป็นเนื้อเหนียวหนึบหนับ
  3. นำคุกกี้ที่นวดเสร็จแล้วมาวางบนกระดาษไข จากนั้นค่อยๆ รีดให้เป็นแผ่นๆ เมื่อคุกกี้เป็นแผ่นแล้วให้ใช้มีดตัดคุกกี้ให้เป็นแผ่นสี่เหลี่ยมเท่าๆ กัน นำไส้ครีมที่แยกไว้ใส่ลงไปบนแผ่นคุกกี้เกลี่ยไส้ให้ทั่วแผ่นคุกกี้ เสร็จแล้วนำไปแช่ตู้เย็น 
  4. นำเครปออกจากตู้เย็น นำมาตัดขนาดตามความต้องการ จากนั้นจัดวางใส่จานเพียงแค่นี้เป็นเสร็จเรียบร้อย 
เครปโรล

เครปโรลสูตรโอริโอ้ จะใช้ขนมโอ้แทนแป้งเครป ซึ่งจะมีความหนึบหนับ และรสชาติมีความอร่อย แบบไม่ต้องปรุงเพิ่ม ดังนั้นรสชาติที่ได้จึงเป็นรสชาติของขนมผสมสานกับนมจืดที่เพิ่มความหอมอร่อยมากขึ้น สำหรับขนมเครปแบบโรลเป็นขนมที่มีเนื้อแป้งที่นุ่มนิ่ม และสอดไส้ด้วยวิปครีมเป็นหลัก โดยจะมีความแตกต่างจากเครปญี่ปุ่นที่เนื้อแป้งจะกรอบๆ และไส้ค่อนข้างหลากหลายกว่านั้นเอง 

แชร์สูตรลับความอร่อย เครปโรลสูตรโอริโอ้ หวานนุ่ม คุกกี้โอริโอ้จัดเต็ม

เครปโรล

เครปโรลถือว่าเป็นเมนูเบเกอรี่ยอดนิยม และทำง่ายที่สุด โดยส่วนผสม และวัตถุดิบหาได้ง่าย อีกทั้งไม่ต้องมีอุปกรณ์เยอะก็สามารถขนมได้ เรียกว่าเป็นเมนูเบเกอรี่ง่าย ๆ เพียงไม่กี่ขั้นตอนก็สามารถทำเสร็จ และใช้เวลาไม่นานอีกด้วย สำหรับเครปโอริโอ้ที่เป็นเบเกอรี่ทำเองจะมีความนุ่มหวานละมุน และอยากให้รสชาติมีความอร่อยมากขั้นสามารถนำเครปโอริโอ้ หนึ่งในสูตรเบเกอรี่โฮมเมด ไปแช่เย็นก่อนนำมารับประทาน เนื้อขนมจะหนึบหนับทานแล้วได้ความฟินทุกคำ 

อ่านบทความอื่นๆ: