ส่งต่อความอร่อย คาราเมลคัสตาร์ด เนื้อนุ่มเด้ง รสชาติหวานฉ่ำ

คาราเมลคัสตาร์ด

เชื่อหลายคนที่ชอบที่เที่ยวตามสถานที่ต่างๆ มักจะชอบไปนั่งชิลล์ๆ ตามร้านคาเฟ่ มักจะเห็น คาราเมลคัสตาร์ด หนึ่งในเมนูขนมหวานที่ทางร้านแนะนำให้ลองทานคู่กับเครื่องดื่มเย็นๆ เพราะด้วยรสชาติของขนมที่มีความนุ่มเด้งๆ จึงทำให้ทานอร่อยสุดๆ ไปเลย และหลายคนมีความอยากทำลองหาสูตร คาราเมลคัสตาร์ดไว้ทานเล่นๆ ที่บ้าน แต่คิดว่าคงทำยาแน่เลย แท้จริงแล้วเมนูนี้ทำง่ายมากๆ ไม่ต้องใช้เตาอบก็ทำได้เช่นกัน 

วิธีทำสูตร คาราเมลคัสตาร์ด เนื้อเด้งเนียน ทานอร่อย ไม่มีเบื่อ

คาราเมลคัสตาร์ด

มาต่อกันที่ขนมสุดฟิน คาราเมล คัสตาร์ด เนื้อเด้งดึง ผสมผสานกับกลิ่นคาราเมลได้อย่างลงตัวสุดๆ และนอกจากรสชาติที่อร่อยถูกใจแล้ว วิธีการทำคัสตาร์ดสูตรคาเมลก็ง่ายๆ แสนง่าย แถมไม่ต้องใช้เตาอบขนม เพียงแค่มีเตาไมโครเวฟก็สามารถทำได้แล้ว อีกทั้งยังสามารถทำสูตรแบบนึ่งก็ได้เช่นกัน ดังนั้นคนที่เป็นมือใหม่ฝึกขนม รับรองว่าทำได้แน่นอน 

วัตถุดิบ และส่วนผสมของซอสคาราเมลที่ต้องเตรียม

  1. น้ำตาลทราย 1 ช้อนชา
  2. น้ำสะอาด 1 ช้อนชา
  3. น้ำร้อน 1 ช้อนชา
คาราเมลคัสตาร์ด

วัตถุดิบ และส่วนผสมของซอสคัสตาร์ด

  1. นมสด 200 กรัม
  2. ไข่ไก่ 1 ฟอง
  3. กลิ่นวานิลลา ½ ช้อนชา
  4. น้ำตาลทราย 1 ช้อนโต๊ะ

สำหรับส่วนผสมของเบเกอรี่กล่าวมาเป็นขนมคัสตาร์ดสูตรเตาไมโครเวฟ ดังนั้นคนที่มีเตาไมโครเวฟสามารถทำตามวิธีที่เรานำมาแชร์ได้เลย

คาราเมลคัสตาร์ด
  1. เตรียมน้ำสะอาดใส่ลงไปในภาชนะ แล้วนำไปเข้าเตาไมโครเวฟใช้ไฟแรงสุด ในระหว่างนี้มาทำซอสคาราเมล โดยการนำน้ำตาลทราย และน้ำลงในถ้วยที่เป็นถ้วยกระเบื้อง นำเข้าไมโครเวฟใช้ไฟปานกลางประมาณ 2-3 นาที หรือจนกว่าน้ำตาลจะละลาย และเปลี่ยนเป็นสีน้ำตาลเข้ม ใส่น้ำร้อนที่เตรียมไว้ลงไปผสมให้เข้ากันเร็วๆ นำไปตักใส่ถ้วย
  2. ต่อมาให้ทำคัสตาร์ดคาราเมล เริ่มจากผสมไข่ไก่กับน้ำตาลทรายเข้าด้วยกัน เติมนมสด และกลิ่นวานิลลาลงไป ตีส่วนผสมให้เข้ากัน และนำไปกรองด้วยตะแกรง จากนันเทลงไปในถ้วยที่มีซอสคาราเมล
  3. หลังจากนั้น นำถ้วยวางในภาชนะสำหรับเข้าไมโครเวฟ เติมน้ำลงไปในภาชนะประมาณ ½ ถ้วยของขนม เสร็จแล้วนำเข้าเตาไมโครเวฟ โดยใช้ไฟปานกลาง ประมาณ 5 นาที เมื่อคัสตาร์ดพองขึ้นให้นำออกจากเตา ทิ้งไว้สักครู่ นำมาคว่ำใส่จาน พร้อมรับประทาน
คาราเมลคัสตาร์ด

หลังจากที่ทำคาราเมลคัสตาร์ด เสร็จแล้ว จะได้คัสตาร์ดที่มีเนื้อนุ่มเด้ง และสีเนียนสวยน่าทาน และที่สำคัญรสชชาติหวานฉ่ำ เมื่อทานแล้วจะได้เนื้อสัมผัสที่เนียนนุ่มละมุนที่อบอวลไปด้วยกลิ่นคาราเมลเข้มข้นสุดๆ เรียกเป็นอีกเมนูเบเกอรี่ยอดนิยมที่ทำง่าย และขั้นตอนไม่ยุ่งยาก 

แชร์สูตร คาราเมลคัสตาร์ด สไตล์เด็กหอ ทำง่าย ไม่ยุ่งยาก และไม่ซับช้อน 

คาราเมลคัสตาร์ด

สำหรับใครที่อยู่หออยากลองทำคาราเมลคัสตาร์ด ซึ่งมีวิธีทำเกอรี่ง่ายๆ ตามฉบับเบเกอรี่ทำเองที่บ้าน เพียงแค่มีหม้อหงข้าวก็สามารถทำคัสตาร์ดทานได้แล้ว โดยเริ่มจากเตรียมวัตถุดิบตามสูตรไมโครเวฟที่กล่าวมาข้างต้น จากนั้นเมื่อผสมส่วนผสมทั้งหมดเรียบร้อยแล้ว ให้นำมาใส่ในหม้อหุงข้าว โดยใช้ผ้ารองก้นหม้อ ทำการเติมน้ำลงไป เสร็จแล้วนำไปหุงในขนมสุก ซึ่งหน้าตาของขนมคัสตาร์ดสไตล์เบเกอรี่โฮมเมดที่นึ่งเสร็จแล้วจะมีลักษณะคล้ายไข่ตุ๋น แต่จะมีฟองอากาศเล็กน้อย แต่โดยรวมถือว่าทำออกมาได้ดีเลยทีเดียว จากนั้นนำถ้วยขนมมาคว่ำใส่จาน แล้วนำไปแช่ในตู้เย็น เพื่อจะได้ทานขนมแบบเย็นๆ ฉ่ำ ฟินสุดๆ 

อ่านบทความอื่นๆ:

สนับสนุนโดย: https://sa-game.bet/