ชวนทำขนม ทอฟฟี่เค้ก เนื้อนุ่มนิ่ม รสชาติหวาน หอม คาราเมล เข้มข้น

ทอฟฟี่เค้ก

กลับมาตามคำเรียกร้อง กับเมนูขนมหวานฮอดนิยมที่สุดในตอนนี้คงไม่มีใครไม่รู้จัก ขนมเค้กทอฟฟี่เค้ก เนื้อชิฟฟ่อนนุ่มนิ่มละมุนลิ้น รสชาติหวานราคาเมลเขมข้น อร่อยจนต้องทานอีกชิ้นกันเลยทีเดียว และยังมีให้เลือกหลายสูตรอีกด้วย ว่าแต่ ทอฟฟี่เค้ก สูตรไหนอร่อยทานแล้วฟิน ขอแนะนำ ทอฟฟี่เค้กเม็ดมะม่วงหิมพานต์ ทอฟฟี่เค้กมอคค่าแมคคาเดเมีย ทอฟฟเค้กเนื่อชิฟฟ่อน ส่วนคนรักสุขภาพต้องลองทานเมนูสูตรคีโตมีรสชาติอร่อยไม่แพ้สูตรธรรมดาแน่นอน สำหรับใครที่อยากลองทานขนมเค้กทอฟฟี่อร่อยๆ ต้องลองไปทานทอฟฟี่เค้ก ชลบุรีแถวบางแสน รับรองไม่ผิดหวัง 

เปิดสูตรเมนู ทอฟฟี่เค้ก รสชาติเข้มข้น เนื้อเค้กนุ่มฟู อร่อยเหมือนทานที่ร้าน 

ทอฟฟี่เค้ก

วันนี้เรามีเมนูขนมหวานแสนอร่อยมานำเสนออย่าง ทอฟฟี่ เค้ก หนึ่งในขนมเค้กยอดนิยมที่หลายคนชอบทาน เพราะขนมชนิดมีความโดดเด่นด้วยซอสคาราเมลหวานเข้มข้นตัดกับเนื้อเค้กชิฟฟ่อนนุ่มละมุนอร่อยฟินทุกคำ และยังมีให้เลือกทานได้หลากหลายสูตรแบบไม่อั้น แต่เรามีสูตร ทอฟฟี่เค้ก เนื้อเค้กชิฟฟ่อนอย่างง่าย และขั้นตอนไม่ซับช้อนมาให้ทุกคนได้ทำตามว่าแล้วไปดูกันเลย

วัตถุดิบ และส่วนผสมที่ต้องทำเนื้อเค้ก

  1. แป้งเค้ก 300 กรัม
  2. ผงฟู 4 ช้อนชา
  3. ผงกาแฟ 4 ช้อนโต๊ะ
  4. ผงโกโก้ 2 ช้อนโต๊ะ
  5. น้ำตาลทราย 400 กรัม
  6. ไข่ไก่ 9 ฟอง
  7. นมผง 2 ช้อนโต๊ะ
  8. เนยจืด 300 กรัม
ทอฟฟี่เค้ก

ส่วนผสมของซอสคาราเมล

  1. แป้งเค้ก 5 ช้อนโต๊ะ
  2. นมข้นจืด 130 กรัม
  3. เนยจืด 300 กรัม
  4. เกลือ ½ ช้อนชา
  5. น้ำตาลทราย 150 กรัม
  6. ผงกาแฟ 2 ช้อนโต๊ะ
  7. เม็ดมะม่วงหิมพานต์ 200 กรัม

ในลำดับต่อมาเราจะมาสอนวิธีทำ Toffee Cake เนื้อนุ่ม สูตรชิฟฟ่อน โดยวิธีทำเบเกอรี่อย่างง่ายตามฉบับมือใหม่มีดังต่อไปนี้

ทอฟฟี่เค้ก
  1. นำแป้ง ผงฟู ผงโกโก้ นมผง และผงกาแฟมาร่อนใส่ในภาชนะที่เตรียมไว้ จากนั้นมาเตรียมถาดขนาดตามใจชอบ โดยปูด้วยกระดาษไขไว้ก่อน
  2. นำไข่มาตอกใส่ภาชนะสำหรับผสม ตีไข่ด้วยความเร็วสูงประมาฯ 5 นาที เสร็จแล้วเติมเกลือ ใส่น้ำตาล ตีจนไข่ขึ้นฟูเป็นเนื้อเนียน หลังจากนั้นเทส่วนผสมที่เป็นแป้งลงไปตะล่อมส่วนผสมให้เข้ากัน เทเนยลงไป ผสมทุกอย่างให้เข้ากันอีกครั้ง
  3. เมื่อได้เนื้อเค้กแล้ว ให้นำมาเทลงถาที่เตรียมไว้ เกลือเนื้อแป้งให้เท่ากัน นำไปอบที่อุฯหภูมิ 180 องศษเซลเซียส เป็นเวลา 30 นาที เสร็จแล้วนำออกจาเตาอบ พักไว้ให้เย็น
  4. ในขั้นตอนต่อมาเราจะมาทำหน้าทอฟฟี่ โดยนเนยสด น้ำตาลทราย นมข้นจืด และตามด้วยเกลือใส่ลงไปในหม้อใช้ไฟปานกลาง คนจนกว่าน้ำตาลจะละลาย ตามด้วยผงกาแฟ และเติมแป้งลงไปจนกว่าแป้งจะสุก เหนียวข้นดี จากนั้นใส่เม็ดมะม่วงหิมพานต์ลงไป คนให้เข้ากันเล็กน้อย จากนั้นนำมาเทราดบนหน้าเค้ก จากนั้นนำเข้าไปอบที่อุณภูมิ 200 องศาเซลเซียส เป็นเวลา 15 นาที 
  5. เมื่ออบเค้กเสร็จแล้ว นำถาดออกจากเตาอบ นำมาพักไว้ให้เย็น ก่อนจะตัดเป็นชิ้นๆ ใส่จานพร้อมเสิร์ฟ
ทอฟฟี่เค้ก

จบไปแล้วกับขันตอนการทำเบเกอรี่ยอดนิยม อย่าง เค้กทอฟฟี่เค้ก ที่มีรสชาติอร่อย และหอมกลิ่นคาราเมลเข้มข้นทานได้ทุกวัน แถมยังทำแจกเพื่อนๆ ได้ด้วย แถมวิธีทำเบเกอรี่ง่าย ๆ มือใหม่ก็ทำได้

เคล็ดลับความอร่อย ทอฟฟี่เค้ก ชิฟฟ่อน นุ่มนิ่ม ทานได้ทั้งวัน 

ทอฟฟี่เค้ก

วิธีทำทอฟฟี่เค้ก ให้อร่อย ในฉบับเบเกอรี่ทำเองนั้น เพียงแค่ในขั้นตอนอบขนมเค้กเสร็จแล้ว เมื่อยกถาดออกจากเตาให้ยกพิมพ์ขึ้นแล้วปล่อยให้พิมพ์กระแทรกพื้นโต๊ะเบาๆ เพื่อให้เค้กเซตตัวดีขึ้น แล้วค่อยนำออกมาจากถาด แล้วพักไว้ให้เย็น เพียงเท่านี้ก็จะได้เค้กเนื้อนิ่มในแบบเบเกอรี่โฮมเมดทำเองง่ายๆ ได้ที่บ้าน 

อ่านบทความอื่นๆ: