แชร์สูตร โทสต์ ขนมปังนุ่ม หอมกลิ่นเนยสด อร่อยจนหยุดทานไม่ได้ 

โทสต์

สำหรับใครที่เบื่อการทานขนมธรรมดา อยากลองทานขนมปังแบบใหม่ดูบ้าง ขนแนะนำ ขนมหวาน โทสต์ หนึ่งในเมนูขนมหวานที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอันดับต้นเลยทีเดียว อีกทั้งโท ส ต์ อาหารเช้าแสนอร่อยในวันที่เร่งรีบ หรือใครอยากทานขนมหวานแคลอรี่น้อย เพียงแค่ราดน้ำผึ้งลงไปในขนมปังตามด้วยผลไม้หวานน้อย เพียงเท่านี้ก็จะได้ขนมหวานแสนอร่อยไม่มีเบื่อ

รวมขั้นตอนการทำ โทสต์ รสชาติหวาน หอม ท็อปปิ้งจัดเต็ม อร่อยไม่ซ้ำใคร

โทสต์

มาแล้วๆ กับเมนูขนมหวานที่มีรสชาติถูกอกถูกใจหลายๆ คน อย่างโทสต์จากขนมปังแสนธรรมดาสู่เมนูฮันนี่โทสแสนอร่อย และรสชาติไม่ซ้ำใคร อีกทั้งสามารถใส่ท็อปปิ้งได้หลายอย่างตามใจ อาทิ ผลไม้หลากหลายชนิด หรือถ้าอยากทานขนมปังกรอบๆ ก็สามารถเลือกทานเมนู เฟรนช์ โทสต์ เนื้อขนมกรอบนอกนุ่มในอีกสุดๆ อีกทั้งโทสต์ วิธีทําง่ายมากๆ ซึ่งวันนี้เราจะมาทำสูตรเฟรนโทส อย่าง เฟรนช์โทสต์ แฮมชีสเยิ้มๆ 

โทสต์

วัตถุดิบ และส่วนผสมที่ต้องเตรียม

  1. นมสดรสจืด 50 กรัม
  2. ไข่ไก่ 2 ฟอง
  3. ขนมปัง 5 แผ่น
  4. เนยสด 1 ช้อนโต๊ะ
  5. ชิสแผ่น 1 ชิ้น
  6. ไส้กรอก 2 ชิ้น
  7. ไข่ดาว 1 ฟอง
  8. เกลือเล็กน้อย
  9. พริกไทยเล็กน้อย

ในส่วนของวัตถุดิบที่เป็นแผ่นชีส หากใครชอบขนมปังโทสชีสยืดเยิ้มๆ สามารถเพิ่มชีสเข้าไปอีกแผ่นได้ตามใจชอบ ไม่เพียงเท่านั้นยังสามารถเพิ่ม หรือลดไข่ไก่ได้ด้วยเช่นกัน

โทสต์
  1. นำไข่มาตอกใส่ภาชนะแบนๆ อย่างเช่น ถาดขนาดเล็ก เพื่อจะได้ต่อการชุบขนมปัง เสร็จแล้วตีไข่ให้เป็นเนื้อเดียวกัน 
  2. นำแฮม และไส้กรอกไปอบ หรือนึ่งให้สุกก่อน จากหั่นแฮม และไส้กรอกเป็นชิ้นขนาดตามใจชอบ จากนั้นนำจนมปังมาหั่นครึ่ง แต่ไม่ต้องหั่นให้ขาด แค่พอให้สามารถพับขนมปังให้ได้ก็พอ
  3. หลังจากเตรียมส่วนผสมทั้งเรียบร้อยแล้ว ในขั้นตอนต่อมาตั้งกะทะด้วยไฟอ่อนๆ ใส่เนยลงไปทาให้ทั่วกระทะ หลังจากนั้นวางขนมปังที่เตรียมไว้ จากนั้นนำขนมปังลงไปซุบไข่ที่ผสมไว้ก่อนหน้านี้ เสร็จแล้วเอาไปทอดในกระทะให้ขนมปังสุกทั้งสองข้าง 
  4. เมื่อขนมปังสุกแล้วใส่แฮม ไส้กรอก และแผ่นชีส บนขนมปัง เสร็จแล้วประกบขนมปังเข้าหากัน เมื่อแฮม และไส้กรอกสุกดีแล้วให้ตักใส่จาน พร้อมเสิร์ฟได้เลย
โทสต์

สำหรับวิธีทำขนมปังโทสต์ ถ้าไม่ชอบขนมปังแบบทอดสามารถนำมาเป็นขนมปังปิ้งได้ด้วย ซึ่ง French Toast ที่ทำเองจะมีรสชาติกลมกล่อม หอมกลิ่นชีสเยิ้มๆ โดยสามารถทานร้อนๆ ได้เลย ที่สำคัญเมนูเบเกอรี่ชนิดนี้สามารถทำทานเป็นอาหารเช้าได้อีกด้วย แถมยังอร่อยอิ่มท้องสุดๆ นอกจากนี้ยังใช้เวลาทำไม่นาน โดยสามารถทำเสร็จภายใน 15 นาที เรียกว่าเป็นเมนูอาหารเช้าที่เหมาะสำหรับคนที่เร่งรีบสุดๆ 

เปิดความอร่อย ฮันนี่โทสต์ สูตรหวานละมุน ช็อกโกแลต มิกส์ สตอเบอรี่ฉ่ำๆ 

โทสต์

โทสต์นอกจากจะทำเป็นเมนูเบเกอรี่ยอดนิยม ทานเป็นอาหารเช้า แล้วยังสามารถทำเป็นขนมหวานเบเกอรี่ง่าย ๆ แสนอร่อยได้ด้วย โดยสูตรที่เราจะมาแนะนำเป็นสูตรเบเกอรี่ทำเองช็อกโกแลตโทสต์ สตอเบอร์รี่จัดเต็ม โดยเริ่มจากนำขนมปังมีหั่นเป็นลูกเตาเล็กๆ จากนั้นอุ่นเนยจืด ทาให้ทั่วขนมปัง จากนั้นนำขนมปังเข้าอบที่อุณหภูมิ 180 องศาเซลเซียส เป็นเวลา 12 นาที หรือจนกว่าขนมปังจะกรอบ เสร็จแล้วนำมาจัดวางใส่จาน ต่อมานำช็อกโกแลตมาใส่หม้ออุ่นด้วยไฟอ่อนๆ ราดลงไปบนขนมปัง ตามด้วยสตอเบอร์รี่ชิ้นเล็กๆ ตามด้วยไอศครีมรสวานิลลา ราดด้วยน้ำผึ้งหวานๆ เพียงแค่นี้ก็จะได้เบเกอรี่โฮมเมดที่มีรสชาติหวานอมเปรี้ยว น่าทานสุดๆ

อ่านบทความอื่นๆ: