พายมะพร้าวอ่อน เมนูพายหวานมันละมุน

พายมะพร้าวอ่อน
พายมะพร้าวอ่อน เมนูพายหวานมันละมุน

ในสังคมปัจจุบันนั้นขนมทั่วไป ถือได้ว่าเป็นเบเกอรี่ที่กำลังได้รับความสนใจจากผู้คนเป็นอย่างมาก เพราะรับประทานง่าย สามารถทานได้ตลอดระยะเวลา โดยที่ไม่ต้องเดินทางไปยังร้านอาหาร หรือเดินทางไปรับประทานที่ศูนย์อาหารทั่วไปตามห้างสรรพสินค้า เนื่องจากขนมนั้นสามารถนำใส่กระเป๋าติดตัวมาทำงานได้ง่าย มีขนาดกระทัดรัดผู้คนจึงนิยมนำมารับประทานในช่วงที่เร่งรีบ คงจะเป็นขนมอย่างอื่นไม่ได้ นอกจาก พายมะพร้าวอ่อน

ทุกท่านนำมารับประทานเบเกอรี่แทนการรับประทานอาหารมื้อเช้า เพราะเป็นเมนูที่สามารถหารับประทานได้ง่ายตามร้านค้าทั่วไป เป็นเมนูยอดฮิตที่มีความอร่อยหอม ละมุน ของเนื้อมะพร้าวอ่อนไส้ข้างในของพาย เมื่อท่านเร่งรีบสามารถซื้อมากักตุนไว้ และรับประทานในช่วงเช้าได้ทันที แต่จะเป็นอย่างไรถ้าหากขนมดังกล่าวนี้ ท่านสามารถทำได้เอง ด้วยสูตรขั้นตอนและวิธีการทำที่ไม่ยุ่งยาก อีกทั้งยังช่วยประหยัดงบประมาณในแต่ละวันที่ท่านจะต้องซื้อมาไว้รับประทานอีกด้วย เราจึงมีขั้นตอนและวิธีการทำรวมถึงส่วนผสมที่ใช้ในการทำเมนูดังกล่าว มาแนะนำให้ทุกท่านรู้จักกัน 

พายมะพร้าวอ่อน
พายมะพร้าวอ่อน เมนูพายหวานมันละมุน

ส่วนผสมที่สำคัญของการทำพายมะพร้าวอ่อน

สำหรับส่วนผสมที่สำคัญของการทำ พายมะพร้าวอ่อน มีส่วนผสมหลักในการทำแป้ง ได้แก่

– แป้งสาลีอเนกประสงค์ ปริมาณ 400 กรัม

– น้ำตาลไอซิ่ง ปริมาณ 20 กรัม

– เกลือป่น ปริมาณ 1 ช้อนชา

– เนยสดจืด ปริมาณ 60 กรัม

– เนยขาว ปริมาณ 70 กรัม

– ไข่แดง จำนวน 2 ฟอง

– น้ำเย็นจัดปริมาณ 1/4 ถ้วย

– น้ำส้มสายชูปริมาณ 1/2 ช้อนชา

ส่วนผสมในการทำไส้มะพร้าวอ่อน

– มะพร้าวอ่อน ปริมาณ 1/2 ถ้วย

– น้ำมะพร้าว ปริมาณ 1/2 ถ้วย

– แป้งข้าวโพด ปริมาณ 1/4 ถ้วย

– เนื้อมะพร้าวอ่อน ปริมาณ 400 กรัม- นมข้นจืดหรือนมสดปริมาณ 1/4 ถ้วย

– น้ำตาลทราย ปริมาณ 1/4 ถ้วย

– นมข้นหวาน ปริมาณ 1/3 ถ้วย

– เกลือ ปริมาณ 1 ช้อนชา เป็นส่วนผสมหลักในการทำพายเบเกอรี่

พายมะพร้าวอ่อน
พายมะพร้าวอ่อน เมนูพายหวานมันละมุน

ขั้นตอนและวิธีการทำพาย ไส้มะพร้าวอ่อนยอดนิยม

สำหรับขั้นตอนและวิธีการทำ พายมะพร้าวอ่อน ยอดฮิตที่ผู้คนกำลังให้ความสนใจในปัจจุบันนั้นมีขั้นตอนและวิธีการที่ไม่ยุ่งยาก ซึ่งเป็นขนมเบเกอรี่ที่บอกได้เลยว่าทำง่ายไม่ซับซ้อนเหมือนเมนูอื่น ๆ อย่างแน่นอน มีขั้นตอนการทำดังต่อไปนี้

  1. ขั้นตอนแรกร่อนแป้งอเนกประสงค์รวมกับน้ำตาลไอซิ่งและใส่เกลือลงไปคลุกเคล้าให้เข้ากัน หลังจากนั้นใส่เนยสดกับเนยขาวผสมลงไปในแป้งคลุกเคล้าจนมีลักษณะเป็นเม็ดทรายเล็ก ๆ 
  2. นำไข่แดงกับน้ำส้มสายชูและน้ำเย็นจัดผสมผสานคลุกเคล้าให้เข้ากัน และค่อย ๆ ทยอยเทลงไปในส่วนผสมของแป้งที่ได้ทำไว้ตั้งแต่ขั้นตอนที่ 1 เมื่อแป้งจับเป็นก้อนแล้วให้กดลงเบา ๆ แต่ไม่ต้องนวดเพราะถ้าหากนวดจะทำให้แป้งเหนียวจนเกินไป
  3. หลังจากนั้นนำพลาสติกหรือที่ถนอมอาหารมาปิดก้อนแป้งไว้พักในตู้เย็นประมาณ 1 ชั่วโมง
  4. ทำไส้พายโดยนำน้ำมะพร้าวผสมกับแป้งข้าวโพดและพักทิ้งไว้ หลังจากนั้นใช้หม้อตั้งไฟระดับปานกลางและเทน้ำมะพร้าวลงไป
  5. เมื่อน้ำมะพร้าวเดือดให้ทุกท่านใส่เนื้อมะพร้าวลงไป และเติมนมข้นจืดทันที ตามด้วยนมข้นหวานและน้ำตาลทรายกับเกลือ กวนจนให้ส่วนผสมทุกส่วนเข้าด้วยกัน และให้ท่านชิมรสชาติ ขั้นตอนนี้สามารถปรับเปลี่ยนส่วนผสมได้ตามที่ชื่นชอบได้เลย เมื่อได้รสชาติที่ต้องการแล้วให้ผสมน้ำมะพร้าวกับแป้งข้าวโพดในขั้นตอนก่อนหน้านี้เทลงไปและกวนจนเข้ากัน
  6. นำแป้งพายออกมาจากตู้เย็นหลังจากนั้นนวดประมาณ 1-2 นาที แบ่งแป้งพายออกเป็น 2 ส่วน ในปริมาณก้อนใหญ่ให้ทำฐานและแป้งก้อนเล็กให้ใช้คลุมแผ่นพาย
  7. คลี่แผ่นพายออกเป็นแผ่นบาง ๆ และใส่ส่วนผสมของไส้เข้าไปทันทีหลังจากนั้นให้ทุกท่าน นำแป้งอีกส่วนมาเป็นส่วนคลุมด้านบนของพาย กดขอบแป้งให้ติดกันนำไปทาด้วยไข่แดงจะช่วยทำให้มีสีสันสดใสมากยิ่งขึ้น
  8. เข้าตู้อบในอุณหภูมิ 225 องศาเซลเซียสประมาณ 30 นาทีแล้วลดอุณหภูมิลงเหลือ 180 องศาเซลเซียสอบต่อในปริมาณ 30 นาที หลังจากนั้นเป็นที่เสร็จสิ้นเรียบร้อยสามารถนำมารับประทานได้เลย