เค้กมะพร้าวอ่อน ขนมเค้กสำหรับคนที่ชอบความหอมและความหวาน

อย่างที่ทุกท่านทราบกันเป็นอย่างดีในปัจจุบันนั้นผู้คนนิยมรับประทานของว่างเป็นพิเศษ โดยเฉพาะอย่างยิ่งชื่นชอบในการรับประทานขนมหวานที่มีรสชาติอร่อยและกลมกล่อม ซึ่งวันนี้เรามีเมนูขนมหวานมาแนะนำให้ทุกท่านรู้จักกันนั่นก็คือ เค้กมะพร้าวอ่อน กินขนมหวานที่ผู้คนต่างให้ความสนใจเป็นอย่างมากเนื่องจากเป็นเค้กที่มีความหอมละมุนลิ้นและอร่อยผสมผสานระหว่างความเป็นไทย นั่นก็คือ มะพร้าวที่ทำจากมะพร้าวอ่อนผสมเข้ากับ ความทันสมัยในการทำเค้กที่ใช้ส่วนผสมของแป้งชนิดต่าง ๆ 

จึงทำให้เป็นเมนูที่ดึงดูดความสนใจของผู้ที่ชื่นชอบรับประทานขนมหวานเป็นพิเศษ หรือแม้กระทั่งในช่วงวันสำคัญต่าง ๆ ก็ต้องมีการจัดทำขึ้นเพื่อที่จะทำให้ผู้คนที่เข้าร่วมงานวันสำคัญต่าง ๆ ได้รับประทานขนมหวานและของว่างที่มีความอร่อย หนึ่งในนั้นก็คือเค้กมะพร้าวอ่อน เป็นเค้กที่ทุกเพศทุกวัยสามารถรับประทานได้และมะพร้าวเป็นผลไม้ที่ขึ้นชื่อของไทย ซึ่งมีรสชาติที่หอมหวานและมันผสมผสานคลุกเคล้าเข้าด้วยกันยิ่งนำมาทำเป็นเค้ก และปรุงแต่งรสชาติตามธรรมชาติยิ่งจะทำให้มีความโดดเด่นมากยิ่งขึ้น

วันนี้เราจึงเลือกที่จะมาอธิบายเกี่ยวกับขั้นตอนวิธีการทำเมนูดังกล่าวรวมถึงส่วนผสมหลักที่ใช้ในการทำเค้กว่ามีอะไรบ้าง และทุกท่านสามารถปฏิบัติตามได้อย่างง่ายดายเพราะเป็นส่วนผสมและวัตถุดิบที่หาได้ตามท้องตลาด ไปดูกันเลยว่ามีส่วนผสมหลักที่สำคัญอะไรบ้างและมีขั้นตอนวิธีการทำอย่างไรที่ไม่ยากและไม่ซับซ้อน

เค้กเนื้อมะพร้าวหอมละมุนลิ้น

สำหรับใครที่ชื่นชอบทานขนมหวานและเค้กเป็นพิเศษนั้นวันนี้เรามีเมนูเด็ดมาแนะนำให้ทุกท่านรู้จัก เค้กมะพร้าวอ่อน เมนูที่เราอยากจะนำเสนอให้ทุกท่านได้ทราบถึงรายละเอียดขั้นตอนวิธีการทำและวัตถุดิบที่นำมาใช้ในการทำ เนื่องจากเขาเป็นขนมเค้กที่มีรสชาติอร่อยและสามารถรับประทานได้ทั้งผู้ใหญ่และเด็ก โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ใหญ่จะชื่นชอบรสชาติของมะพร้าวที่มีความหอมและความมันผสมผสานกัน กลายเป็นขนมเค้กรูปแบบเบเกอรี่ที่ผู้คนนิยมรับประทานกันเป็นจำนวนมาก 

และหากใครที่กำลังมองหาเค้กงานวันเกิดหรือเค้กวันสำคัญเพื่อที่จะส่งมอบความรักให้กับคนพิเศษของท่านนั้นเราอยากจะแนะนำเป็นเมนูดังกล่าวที่เราได้อธิบายไปนั่นก็คือ เค้กเนื้อมะพร้าวอ่อนที่จะทำให้คนพิเศษของทุกท่านนั้นชื่นชอบเป็นอย่างมาก เพราะมีรสชาติที่หอมอร่อยเนื้อแป้งนุ่มละมุนเมื่อรับประทานคู่กับมะพร้าวอ่อนแล้วยิ่งจะทำให้มีรสชาติที่ยอดเยี่ยมมากยิ่งขึ้น

ส่วนผสมหลัก และขั้นตอนในการทำเค้กที่ทำจากมะพร้าวอ่อน

ส่วนผสมหลักของเค้กมะพร้าวอ่อน นั้นมีส่วนผสมหลักที่ทุกท่านสามารถซื้อได้ตามห้างสรรพสินค้าและร้านค้าทั่วไป ได้แก่ 

  • แป้งเค้ก 60 กรัม 
  • น้ำตาลทราย 35 กรัม
  • ผงฟู 1/8 ช้อนชา
  • เกลือป่น 1/8 ช้อนชา
  • ไข่แดง 2 ฟอง 
  • กะทิ 20 กรัม 
  • น้ำมะพร้าว 17 กรัม
  • มะพร้าวอ่อน 1 ลูก
  • ไข่ขาว 2 ฟอง 

เป็นวัตถุดิบและส่วนผสมหลักที่สามารถนำมาทำเค้กได้ทันที ซึ่งเป็นวัตถุดิบที่สามารถหาได้ตามท้องตลาดทั่วไปอย่างที่เราได้อธิบายไว้เบื้องต้นแล้ว นอกจากนี้เขายังมีขั้นตอนและวิธีการทำที่ไม่ยากเมื่อทุกท่านเตรียมส่วนผสมทุกอย่างไว้ด้วยกันแล้ว อันดับแรกท่านจะต้องทำไส้ครีมของมะพร้าวอ่อนก่อน 

  1. นำเนื้อมะพร้าวนั้นมาผสมผสานคลุกเคล้ากับน้ำตาลทรายกะทิ และน้ำมะพร้าวรวมถึงเกลือป่น ตั้งไฟในขนาดปานกลางและค่อย ๆ คนส่วนผสมทุกอย่างคลุกเคล้าให้เข้ากันเมื่อเสร็จสิ้นเรียบร้อย
  2. ใส่เนยสดลงไปละลายในน้ำที่กำลังร้อน ให้ทุกท่านขูดเนื้อมะพร้าวอ่อนออกเป็นเส้น ๆ และนำมาหั่นตามความชื่นชอบพักทิ้งไว้ในอุณหภูมิห้อง 
  3. ทำแป้งเค้กโดยการร่อนแป้งและผงฟูผสมผสานเข้าด้วยกันหลังจากนั้นเทของเหลวที่เราได้ผสมไว้ตั้งแต่ขั้นตอนข้างต้นแล้วคนให้เข้ากันอย่างรวดเร็วเพื่อให้เนื้อแป้งเค้กนั้นเป็นเนื้อเดียวกัน
  4. เมื่อทุกท่านทำเสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้วให้นำไข่ขาวออกมาตีให้ขึ้นฟอง ใส่น้ำตาลลงไปทีละน้อยและตีจนไข่ขาวขึ้นยอดแข็งนั้นส่วนผสมทุกส่วนนั้นเทใส่พิมพ์และนำเข้าอบประมาณ 20 นาที 
  5. ขั้นตอนที่สำคัญของการทำ เบเกอรี่คือพักทิ้งไว้และนำมาตกแต่งตามความชื่นชอบของทุกท่านได้ทันที