บอกสูตร บราวนี่ ชาเขียว แป้งนิ่ม หน้าฟิล์ม หอมกลิ่นชาเขียวละมุน

บราวนี่ ชาเขียว

ชาเขียวมัทฉะ เป็นชาผงละเอียดที่นอกจากจะนำมาชงเป็นเครื่องดื่มแล้ว ยังสามารถนำมาเป็นวัตถุดิบทำขนมได้ด้วย และขนมที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือ บราวนี่ ชาเขียว มัทฉะ รสชาติหวานละมุน หอมกลิ่นชาเขียวอ่อนๆ ที่แสดงถึงชาเขียวมัทฉะได้เป็นอย่างดี สำหรับขนมบราวนี่มัทฉะจะนิยมขายตามร้านคาเฟ่ เพื่อให้ลูกค้าสามารถทานคู่กับเครื่องดื่มเย็นๆ จะช่วยตัดความหวานของขนมได้ลงตัว และแน่นอนว่าขนมแสนอร่อยชนิดนี้สามารถทำเป็นเบเกอรี่โฮมเมดขายได้ด้วย ซึ่งสูตร และขั้นตอนการทำง่ายๆ ไม่ยากอย่างที่หลายๆ คนคิดแน่นอน 

วิธีทำ บราวนี่ ชาเขียว มัทฉะ เนื้อหนึบหนับ หวานอร่อย หอมชื่นใจ 

บราวนี่ ชาเขียว

วันนี้เราจะมาชวนทุกคนทำขนมหวานอร่อยๆ ทานเพื่อคลายร้อนกัน และขนมหวานที่จะทำนั่นก็คือ บราวนี่ชาเขียว เป็นขนมในตระกูลบราวนี่ไวท์ซ็อกโกแลตชิฟ รสชาติหวานอร่อยทานได้ทุกวัย โดยเฉพาะสาวๆ จะชอบมาก เพราะกลิ่นชาเขียวหอมชื่นใจ ในส่วนวัตถุดิบนั้นสามารถหาซื้อได้ตามร้านค้าชั้นนำทั่วไป เพื่อไม่เป็นการเสียเวลาในการทำขนมมาเริ่มกันเลย โดยเราจะลองทำสูตร บราวนี่ชาเขียวมัทฉะ แป้งนุ่มหนึบ หน้าฟิล์ม รสหวานฉ่ำ 

วัตถุดิบ และส่วนผสมที่ต้องเตรียม

บราวนี่ ชาเขียว
  1. ผงชาเขียวมัทฉะ 50 กรัม
  2. ผงฟู 1 ช้อนโต๊ะ
  3. แป้งสาลีอเนกประสงค์ 150 กรัม
  4. น้ำตาลทราย 80 กรัม
  5. เนยเค็มละลาย 70 กรัม
  6. ไวท์ช็อกโกแลตชิฟ 60 กรัม
  7. ไวท์ช็อกโกแลต 150 กรัม
  8. ไข่ไก่ 2 ฟอง

ในส่วนของอุปกรณ์ทำขนมสไตล์เบเกอรี่ทำเองจะต้องมี ไม้พายซิลิโคน ที่ร่อนแป้ง เครื่องตีแป้ง และอุปกรณ์ที่ขาดไม่ได้อย่าง พิมพ์รูปร่างสี่เหลี่ยมผืนผ้า เสร็จแล้วเราจะมาเริ่มลงมือทำขนมบราวนี่มัทฉะกันเลย 

บราวนี่ ชาเขียว
  1. ลำดับแรกให้นำไวท์ซ็อกโกแลต เนยเค็ม อุ่นในไมโครเวฟให้ละลาย ใช้เวลาประมาณ 1 นาที หลังจากนั้น ทำการพักไว้ก่อน หลังจากนั้นให้นำภาชนะที่เตรียมไว้ใส่ไข่ น้ำตาลทราย ใช้เครื่องตีให้น้ำตาลละลาย ใส่ไวท์ช็อกโกแลตชิพจะช่วยให้ส่วนผสมหนึบหนับขึ้น ใช้ไม้พายตะล่อมให้เข้ากัน 
  2. นำกระดาษไขที่เตรียมไว้วางรองพิมพ์ เทส่วนผสมที่เตรียมไว้ลงไป เสร็จแล้วเกลี่ยหน้าให้เรียบ จากนั้นตกแต่งด้วยอันมอนด์สไลด์บางๆ นำเข้าเตาอบที่อุณหภูมิ 150 องศาเซลเซียส เปิดไฟบน-ล่าง เป็นเวลา 25 นาที เมื่อครบเวลาแล้วให้นำออกมาพักไว้ให้เย็น ประมาณ 1-2 ชั่วโมง ใช้มีดตัดขนมเป็นรูปสี่เหลี่ยมขนามตามใจชอบ ตักใส่จานเสร็จเรียบร้อย
บราวนี่ ชาเขียว

ขนมบราวนี่ สูตรมัทฉะหากอยากทานให้อร่อยควรนำมาแช่ในตู้เย็นจะช่วยให้รสชาติ และเนื้อสัมผัสของแป้งขนมเย็นฉ่ำทานแล้วเย็นชื่นใจคลายร้อนได้เป็นอย่างดี สำหรับขนมบราวนี่ชาเขียว มัทฉะสามารถตัดเป็นชิ้นๆ ขนาดพอดี และห่อด้วยพลาสติกห่อขนม พร้อมติดโลโก้สวยๆ นำออกขายได้เลย อีกทั้งยังสามารถแจกจ่ายให้เพื่อนๆ ได้ทานอร่อยๆ อีกด้วย 

เคล็ดลับง่ายๆ ทำขนม บราวนี่ชาเขียว แป้งนุ่มนิ่ม อร่อยตามสูตรดั้งเดิม

บราวนี่ ชาเขียว

สำหรับบราวนี่ ชาเขียว เป็นหนึ่งในเบเกอรี่ยอดนิยม และยังเป็นเมนูเบเกอรี่ง่าย ๆ ที่นำมาทำเป็นสูตรโฮมเมดแล้วรสชาติอร่อยเหมือนสูตรดั้งเดิม แต่อย่างไรก็ตามการทำขนมบราวนี่ให้อร่อยจะต้องใช้ชาเขียวที่มีคุณภาพอย่างชาเขียวมัทฉะจะช่วยให้เนื้อขนมมีสีเขียวสวยงาม เมื่อนำมาผสมกับไวท์ช็อกโกแลตจะทำให้ขนมมีกลิ่นหอมนุ่มละมุนชวนทานมากยิ่งขึ้น ในส่วนของวิธีการผสมแป้งจะต้องร่อนแป้งก่อนจะทำให้เนื้อเนียนนุ่ม แน่นเด้งสุดๆ ดังนั้น ใครที่ชอบทานบราวนี่มัทฉะสามารถนำเคล็ดลับต่างๆ ไปใช้ในการทำขนมได้เลย รับรองว่าขนมอร่อยเหมือนรสดั้งเดิมแน่นอน 

อ่านบทความอื่นๆ: