ส่งต่อความอร่อย สูตร เค้กลาวา สังขยาใบเตย กลิ่นหอม รสหวานจัดจ้าน

เค้กลาวา สังขยาใบเตย

สำหรับใครที่ชอบทานขนมหวานไทยๆ โดยเฉพาะขนมหวานที่มีส่วนประกอบของสังขยาใบเตย ต้องไม่พลาดกับเมนูสุดฟิน ที่มาพร้อมกับความอร่อยอย่าง เค้กลาวา สังขยาใบเตย เป็นหนึ่งในขนมเค้ก ลาวาที่หาทานได้ยากมาก เพราะไม่ค่อยมีขายตามร้านขายขนม และร้านคาเฟ่ทั่วไป เนื่องจากกระบวนการทำขนมค่อนข้างใช้เวลานานจึงไม่ค่อยมีคนทำขายมากนัก สำหรับใครอยากทานขนมสังขยาลาวาใบเตยอยู่ตอนนนี้ และไม่รู้ว่าไปซื้อทานที่ไหนดี วันนี้เรามีสูตรเค้กสังขยาใบเตยลาวาเยิ้มๆ มาให้ได้ทำทานเอง โดยไม่ต้องหาซื้อทานให้เสียเวลา อีกทั้งขนมทำทานเองยังสามารถทำได้ในปริมาณที่ต้องการอีกด้วย

เปิดสอนทำ เค้กลาวา สังขยาใบเตย ไส้ลาวาเยิ้มๆ หอมกลิ่นใบเตย

เค้กลาวา สังขยาใบเตย

มาเอาใจสายขนมเค้กกันบ้างกับเมนูสุดคลาสสิกที่มีการผสมผสานระหว่างขนมไทยกับขนมเค้กที่หลายคนคิดว่าคงไม่สามารถเข้ากันได้อย่างแน่อน แต่บอกเลยว่าเมนูนี้ทุกคนร้องว้าวเป็นแน่กับ เค้กลาวาสังขยาใบเตย ที่มีเนื้อสัมผัสที่นุ่มละมุน รสชาติหวาน หอมของกลิ่นใบเตย หากได้ลองทานสักชิ้นแล้วรับรองต้องติดใจ และที่สำคัญขนมชนิดนี้จะหาทานได้ยากมากๆ หากอยากลองชิมจะต้องไปร้านเบเกอรี่ดังๆ หรือร้านขนาดใหญ่ถึงจะมีขนมเค้กลาวาไส้สังขยา ดังนั้นวันนี้เราจะมาแจกสูตรเค้กลาวาใบเตย ไส้ทะลัก ทำง่าย ไม่ยุกยาก 

ส่วนผสมของ และวัตถุดิบที่ต้องเตรียมแป้งเค้ก

  1. ไข่ไก่ทั้งฟอง 4 ฟอง
  2. ไข่แดง 6 ฟอง
  3. ใบเตย 5 ใบ
  4. น้ำตาลปิ๊บ 130 กรัม
  5. แป้งเค้ก 50 กรัม
  6. อัลมอนด์ป่น 100 กรัม
  7. เนยเค็ม 50 กรัม
เค้กลาวา สังขยาใบเตย

ส่วนผสม และวัตถุดิบของไส้สังขยา

  1. น้ำใบเตย 300 กรัม
  2. กะทิ 450 กรัม
  3. แป้งข้าวโพด 3 ช้อนโต๊ะ

เมื่อเตรียมส่วนผสมทุกอย่างเรียบร้อยหมดแล้ว ในลำดับต่อมาจะเป็นขั้นตอนการทำเค้กลาวาสังขยาฉบับง่ายๆ ตามสูตรเบเกอรี่ทำเอง ไม่ซับซ้อนอย่างที่คิด 

เค้กลาวา สังขยาใบเตย
  1. เริ่มจากนำไข่ไก่มาผสมกับน้ำตาลปิ๊บ ใส่ใบเตยลงไป ใช้มือขยำจนกว่าน้ำตาลจะละลาย และส่วนผสมทั้งหมดจะเข้ากันดี 
  2. นำน้ำกะทิ น้ำใบเตยใส่ลงไปในหม้อ จากนั้นนำไปตั้งเตาใช้ไฟอ่อนๆ ตามด้วยแป้งข้าวโพด คนจนกว่าส่วนผสมทั้งหมดจะละลาย จากนั้นยกออกจากเตา และเทใส่ภาชนะที่เตรียมไว้ นำไปกวนต่อในน้ำอ่างน้ำร้อน กวนไปเรื่อยๆ จนกว่าส่วนผสมจะเป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นนำแป้ง และผงอัลมอนต์มาร่อนเสร็จแล้วมาเทใส่กวนจนกว่าแป้งจะสุก และเป็นเนื้อเดียวกัน 
  3. เทส่วนผสมของไข่ที่เตรียมไว้ลงไป กวนต่อไปเรื่อยๆ จนกว่าส่วนผสมทั้งหมดจะหนืด จากนั้นปิดแก็ส แล้วใส่เนยสดกวนให้เข้ากัน 
  4. นำส่วนผสมทั้งหมดใส่ลงไปในพิมพ์ที่เตรียมไว้ จากนั้นนำไปเข้าเตาอบที่อุณหภูมิ 190 องศเซลเซียส เป็นเวลา 15 นาที เมื่อขนมสุกแล้วให้นำออกมาพักไว้ให้เย็น

ขนมสังขยาลาวาเค้กที่อบเสร็จแล้ว ให้นำมาคว่ำใส่จาน จากนั้นใช้ช้อนตัดเค้กออกจะเห็นลาวาสังขยาอยู่ด้านใน และยังส่งกลิ่นหอมอบอวลชวนทานเป็นอย่างยิ่ง เท่านั้นไม่พอขนมสังขยาลาวา เค้กเป็นเมนูเบเกอรี่ง่าย ๆ ขั้นตอนไม่ซับซ้อน แถมยังรสชาติอร่อยเหมือนซื้อทานที่ร้าน 

แนะนำขนม เค้กลาวา สังขยาใบเตย ทานกับอะไรก็อร่อย ไม่จำเจ 

เค้กลาวา สังขยาใบเตย

เค้กลาวาสังขยาใบเตย สูตรเบเกอรี่โฮมเมด เป็นขนมที่มีรสชาติหวานจัด เพราะสูตรของสังขยาตามฉบับขนมไทยจะมีรสหวานมากๆ ดังนั้นหากทานเพียงแค่ขนมเค้กอย่างเดียวจะทำให้อิ่มเร็วเกินไป ดังนั้นการหา ท็อปปิ้งมาช่วยลดความหวานของขนมจะเป็นการช่วยให้ทานเค้กได้มากยิ่งขึ้น และท็อปปิ้งที่สามารถทานคู่กับเค้กวาลาได้ อย่างเช่น ผลไม้นานาชนิด เครื่องดื่มเย็นๆ อาทิ ชา กาแฟ หรือจะเป็นน้ำสตรอเบอร์รี่ปั่น เป็นต้น เพียงเท่านี้ก็จะสามารถทานขนมได้อย่างฟินๆ 

อ่านบทความอื่นๆ:

สนับสนุนโดย: hilo-88.net