แชร์สูตร ไอติมไข่แข็ง เมนูคลายร้อน หวานอร่อย เย็นชื่นใจ

ไอติมไข่แข็ง

เมืองไทยบ้านเราขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองร้อนอบอ้าวตลอดทั้งวัน และตัวช่วยคลายร้อนได้ดีคือ การทานเมนูของหวานเย็นๆ จะช่วยให้สามารถคลายร้อน และมีความสุขมากขึ้น ซึ่งเมนูขนมหวานในบ้านเรามีหลากหลายเมนู และหนึ่งในนั้นคือ ไอติมไข่แข็ง เป็นเมนูขนม หวาน ไทยที่กำลังเป็นที่นิยมมากที่สุด เพราะความพิเศษอยู่ที่การราดไข่แดงลงไปในไอติม ทำให้รสชาติของไอศกรีมมีความแปลกใหม่ และมีเนื้อสัมผัสที่กรุบกรอบหอมอร่อยเคี้ยวเพลินสุดๆ นอกจากนี้ไอติม ไข่แข็งยังมีท็อปปิ้งให้เลือกใส่ได้หลากหลายชนิดยิ่งทำให้รสชาติของไอติมอร่อยฟิน ทานแล้วมีความสุขได้ทั้งวัน 

ขั้นตอนการทำ ไอติมไข่แข็ง ไอติมยอดนิยม หอมกรุบกรอบ หวานมัน 

ไอติมไข่แข็ง

ไอศกรีม เป็นขนมหวานที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ซึ่งในสมัยเด็กๆ มักจะมีพ่อค้าแม่ค้ามาขายไอติมตามหมู่บ้านให้เด็กๆ ได้ซื้อทานกันอย่างเพลิดเพลิน โดยเฉพาะไอติมกะทิสดที่ราดด้วยช็อกโกแลตหอมอร่อยชื่นใจ แต่ปัจจุบันมีการปรับสูตรไอติมให้หลากหลาย และอร่อยมากขึ้น ซึ่งสูตรที่กำลังมาแรงในขณะก็คือ ไอติม ไข่แข็ง เป็นขนมไทยที่ใช้ไข่แดงเป็นท็อปปิ้ง จึงทำให้ตัวไอศกรีมมีรสชาติหวาน มัน และไข่แดงกรุบกรอบอร่อยฟินทุกคำ นอกจากไอติมจะอร่อยถูกใจแล้ววิธีทำ ไอติมไข่แข็งยังเป็นเมนูขนม ไทย ทำ ง่ายๆ ไม่ยาก และยังทำขายได้ด้วย 

ไอติมไข่แข็ง

วัตถุดิบ และส่วนผสมที่ต้องเตรียม

  1. น้ำตาลทราย ½ ถ้วยตวง
  2. แป้งข้าวโพด ¼ ถ้วยตวง
  3. กะทิกล่อง 1 ถ้วยตวง
  4. กลิ่นวานิลลา 1 ช้อนชา
  5. ไข่แดง 1 ฟอง

สำหรับการทำไอติมสูตรไข่แข็งในฉบับขนมไทย ทำเองอย่างง่ายทานเอง เราจะมาเริ่มทำไอติมกันก่อน ซึ่งในวันนี้จะทำสูตรไอติมอย่างง่ายๆ สามารถทำได้เองโดยไม่ต้องออกไปซื้อให้เสียเวลา อีกทั้งข้อดีของการทำไอติมเองคือ สามารถทำได้ในปริมาณที่ต้องการ 

ไอติมไข่แข็ง
  1. นำส่วนผสมที่เป็นกะทิ และน้ำตาลทรายมาละลายให้เข้ากัน จากนั้นใส่กลิ่นวานิลลา ตามด้วยแป้งข้าวโพด นำไปเคี่ยวด้วยไฟปานกลาง คนส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน เมื่อส่วนผสมเริ่มหนืดให้ลดไฟอ่อนๆ เคี่ยวจนกว่าส่วนผสมจะเดือด เสร็จแล้วทำการปิดไฟ และทิ้งไว้ให้เย็น 
  2. เมื่อน้ำกระทิเข้มข้นแล้ว ให้นำมาเทใส่ในภาชนะที่เตรียมไว้ จากนั้นนำเข้าตู้เย็นทิ้งไว้ประมาณ 1 คืน หลังจากนั้นนำมาปั่นส่วนผสมให้เป็นเนียน และนำกลับเข้าตู้เย็นอีกครั้ง แช่แข็งต่อประมาณ 2 ชั่วโมง นำไอติมออกมาทาด้วยไข่แดง จากนั้นนำเข้าแช่เข็งอีกครั้งประมาณ 30 นาที เป็นอันเสร็จเรียบร้อย
ไอติมไข่แข็ง

จบไปแล้วกับวิธีทำไอศกรีม ไข่แข็งทำเองง่ายๆ ได้ที่บ้าน แถมยังได้ไอติมรสชาติหวาน ไข่แดงกรุบกรอบ หอมกลิ่นกะทิสดชื่นใจเป็นอย่างมาก สำหรับใครที่อยากลองทำทานกันในครอบครัวสามารถทำสูตรที่เรานำมาแชร์ข้างต้นได้เลย รับรองว่าหน้าร้อนนี้จะไม่ร้อนอีกต่อไป เพราะเรามีไอติมแสนอร่อยทานคลายร้อนทั้งวัน ไม่มีเบื่อ

รวมเคล็ดลับ และเทคนิคการทำไอติมไข่แข็ง อร่อย ปลอดภัย 

ไอติมไข่แข็ง

ไอติมไข่แข็งเป็นเมนูของหวานที่มีการปรับสูตรขึ้นมาใหม่ เพื่อให้ไอติมมีรสชาติที่แปลก สำหรับการทำขนม ไทย ง่ายๆ อย่างไอติมสูตรไข่แข็งทานเองจะมีความสะอาด และปลอดภัยมากกว่าซื้อทานที่ร้าน ซึ่งเทคนิคการทำไอติม สูตรไข่แข็งตามฉบับของหวานไทยให้สะอาดอันดับแรกต้องเลือกไข่ไก่ที่ได้มาตรฐาน และมีการระบุในฉลากให้ชัดเจนว่ามีความปลอดภัยสามารถทานดิบได้ และก่อนนำมาทำไอติมต้องล้างไข่ไก่ก่อนทุกครั้ง สำหรับคนที่อยากเพิ่มความอร่อยสามารถใส่ผลไม้แห้งลงไปในไอติมได้เลย รับรองว่าจะได้รสชาติของไอติมที่หลากหลายทานได้แบบไม่มีเบื่อแน่นอน 

อ่านบทความอื่นๆ:

สนับสนุนโดย: sa-game.bet