เผยสูตร ลอดช่องสิงคโปร์ รสชาติหวานฉ่ำ ทำง่าย สร้างงานสร้างอาชีพ

ลอดช่องสิงคโปร์

ขนม ลอดช่องสิงคโปร์ เป็นขนมหวานที่เชื่อกันว่ามีต้นกำเนิดมาจากประเทศอินโดนีเซีย และได้นำมาเผยแพร่ในประเทศไทยตั้งแต่สมัยอดีตจนถึงปัจจุบัน สำหรับสูตร ลอดช่องสิงคโปร์จะมีรสชาติของขนมจะหอมหวานละมุน ส่วนเนื้อแป้งจะนุ่มหนึบหนับ เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเมนูที่ทานแล้วชื่นใจ และหากนำไปแช่ในตู้เย็นจะมีความอร่อยมากยิ่งขึ้น ดังนั้นเหมาะสำหรับทานคลายร้อนสุดๆ แถมยังเป็นอีกหนึ่งเมนูที่สามารถทำขายสร้างอาชีพได้เป็นอย่างดี

เปิดสูตรขนม ลอดช่องสิงคโปร์ ขนมหวานอย่างง่าย ทำได้ ไม่ต้องซื้อทาน 

ลอดช่องสิงคโปร์

เชื่อว่าทุกคนต้องเคยทานขนมลอดช่องสิงคโปร์รสชาติแสนอร่อยกันมาบ้างแล้ว แถมบางคนยังชอบทานเป็นประจำ แต่ถ้าจะให้ซื้อทานทุกวันคงไม่ไหวแน่นอน ดังนั้นวันนี้เราจะมาแจกสูตรลอดช่องสิงคโปร์โบราณรสชาติหวานฉ่ำอร่อยไม่แพ้ที่ขายตามร้านค้าเลยทีเดียว ในส่วนของสูตรลอดช่อง สิงคโปร์นั้นง่ายนิดเดียว เพียงแค่มีแป้งข้าวเจ้าก็สามารถทำได้แล้ว ส่วนวัตถุดิบสามารถหาซื้อได้ตามร้านทั่วไป นอกจากนี้เรายังมีเคล็ดลับการทำให้แป้งไม่อืดมาให้ได้ทำตามกันอีกด้วย 

วัตถุดิบ และวส่วนผสมที่จะต้องเตรียม

ลอดช่องสิงคโปร์
  1. แป้งมัน 200 กรัม
  2. แป้งข้าวเจ้า 300 กรัม
  3. น้ำเปล่า 1 ถ้วยตวง

วัตถุดิบ และส่วนผสมที่ต้องเตรียม

  1. น้ำตาลทราย 300 กรัม
  2. น้ำเปล่า 300 กรัม
  3. ใบเตย 4-5 ใบ
  4. หัวกะทิ 100 กรัม
ลอดช่องสิงคโปร์

วัตถุดิบที่ต้องเตรียมของเครื่องเคียง

  1. วุ้นมะพร้าว ½ ถ้วยตวง
  2. ขนุน ½ ถ้วยตวง
  3. เผือกต้ม ½ ถ้วยตวง

สำหรับวัตถุดิบที่เป็นเครื่องเคืองขนม หวานสามารถใส่ผลไม้อะไรก็ได้ตามใจชอบ และในขั้นตอนต่อมาจะเป็นวิธีทำขนมอย่างง่ายๆ ดังนี้

ลอดช่องสิงคโปร์
  1. มาเริ่มกันที่นำใบเตยมาล้างทำความสะอาด จากนั้นหั่นเป็นชิ้นเล็กเสร็จแล้วนำไปปั่นรวมกับน้ำเปล่าให้ละเอียด กรองเอาน้ำใบเตย
  2. ต่อมานำน้ำตาลทราย น้ำเปล่า และใบเตยลงไปในหม้อ จากนั้นนำไปตั้งเตาใช้ไฟปานกลาง ทำการเคี่ยวน้ำตาลไปเรี่อยๆ จนกว่าน้ำตาลจะละลายเข้ากันดี ต่อจากนั้นลดไฟอ่อนๆ เคี่ยวต่อไปเป็นเวลา 5-10 นาที แล้วพักไว้ให้เย็น
  3. หลังจากนั้นเทหัวกะทิสด เกลือ ใส่หม้อแล้วนำไปตั้งเตาด้วยไฟอ่อน เคี่ยวจนกว่ากะทิจะแตกมัน เสร็จยกออกจากเตาได้เลย
  4. นำน้ำใบเตยที่เตรียมไว้ใส่หม้อแล้วนำมาตั้งเตาใช้ไฟอ่อน จากนั้นพักไว้ให้เย็น นำมำเทใส่แป้งมัน แป้งข้าวเจ้า นวดแป้งให้เป็นเนื้อเดียวกกัน ทำการนำแป้งมาคลึงให้แบน และตัดให้เป็นเส้นๆ เสร็จเทใส่หม้อนำไปต้มในน้ำเดือดจัด เมื่อเส้นใสแล้วให้ตักออกมาแช่ในน้ำเย็นจัด ล้างน้ำให้สะอาดตักใส่ชาม ตักเส้นขนมใส่ถ้วย ราดด้วยน้ำเชื่อม พร้อมเสริฟ
ลอดช่องสิงคโปร์

จบไปแล้วกับวิธีทำขนมลอดช่องสิงคโปร์ หนึ่งในขนม ไทย ทำ ง่ายๆ สามารถทานได้ทุกวัน สำหรับขนมที่ทำเสร็จแล้วให้นำมาใส่เครื่องเคียง อาทิ วุ้นมะพร้าว ขนุน เผือกต้ม และเพิ่มความสดชื่นด้วยน้ำแข็งบดฉ่ำๆ คลายร้อนได้เป็นอย่างดี เรียกได้ว่าเป็นอีกเมนูขนม ไทย ง่ายๆ ที่สามารถทำทานได้ทั้งครอบครัว

แชร์สูตรลับขนม ลอดช่องสิงคโปร์ แป้งเหนียวนุ่ม หนึบหนับ ไม่อืด 

ลอดช่องสิงคโปร์

อีกหนึ่งเคล็ดลับการทำขนมลอดช่องสิงคโปร์ให้อร่อยตามฉบับขนมไทย ทำเองง่ายๆ โดยขนมลอดช่องสูตร ขนม ไทย ในขั้นตอนนวดแป้งให้ใช้น้ำใบเตยที่เดือดจัด นำมาผสมกับแป้งทันทีจะใช้ให้แป้งเกาะกันเป็นก้อนเร็ว และไม่เหนียวหนึบหนับ และถ้าต้มลอดช่องเสร็จแล้วให้นำไปน็อคน้ำเย็นทันที หลังจากได้เส้นลอดช่องแล้วให้เติมน้ำเชื่อมลงไปเล็กน้อยจากนั้นคลุกเคล้าให้เข้ากันจะช่วยให้แป้งดูดน้ำเชื่อมเข้าไป และช่วยให้เส้นขนมไม่อืด แถมยังเหนียวหนึบหนับอีกด้วย 

อ่านบทความอื่นๆ:

สนับสนุนโดย: https://ufaball.bet/