แจกสูตรเค้กเนื้อฉ่ำวาว คัสตาร์ดเค้ก ราดคาราเมล หวานละมุน

คัสตาร์ดเค้ก

มาเอาใจชาวคัสตาร์ดกันบ้าง กับเมนูเค้กสุดฟินทานได้ทั้งวันแบบไม่มีเบื่ออย่าง คัสตาร์ดเค้ก เป็นการนำเอาคัสตาร์ดมาผสมผสานกับเค้ก ทำให้รสชาติหวานละมุนไม่แสบคอ เพราะถ้าทานแค่คัสตาร์ดรสชาติจะแสบคอเล็กน้อย แต่ถ้าเป็นเค้กคัสตาร์ดรสชาติจะละมุนกว่า อีกทั้งคัสตาร์ด เค้กเนื้อนุ่มฟูอร่อยฟินสุดๆ ดังนั้นวันนี้เราจะพาทุกคนมาลองทำสูตรขนมเค้กคัสตาร์ดไว้ทานเป็นของว่างในหยุดกัน

สอนวิธีการทำ คัสตาร์ดเค้ก เนื้อเค้กนุ่ม หอมกรุ่นคาราเมลแบบจุใจ 

คัสตาร์ดเค้ก

คัสตาร์ด เค้ก เป็นเมนูขนมเค้กที่มีความนุ่มนวล และรสชาติหวานอร่อยกำลังดี ทำให้เป็นอีกหนึ่งเมนูขนมเค้กที่หลายคนชอบทาน โดยสามารถหาทานได้ในร้ายขายขนม หรือร้านคาเฟ่ทั่วไป นอกจากนี้เมนูคาราเมล คัสตาร์ดเค้กสามารถทำทานเองได้ด้วย แต่ก่อนอื่นต้องหาซื้อวัตถุดิบ และเตรียมส่วนผสมทั้งหมดดังนี้

วัตถุดิบ และคาราเมลที่ต้องเตรียม

  1. น้ำสะอาด 60 กรัม
  2. น้ำตาลทราย 1 ถ้วยตวง
  3. น้ำร้อนจัด 1 ช้อนโต๊ะ
คัสตาร์ดเค้ก

ส่วนผสมของคัสตาร์ด

  1. ไข่แดง 4 ฟอง
  2. ไบ่ไก่ 1 ฟอง
  3. กลิ่นวานิลลา 1 ช้อนชา
  4. นมข้นจืด 300 กรัม
  5. น้ำตาลทราย 20 กรัม
  6. นมข้นหวาน 200 กรัม

วัตถุดิบ และส่วนผสมของเค้ก

  1. น้ำตาลทราย 70 กรัม
  2. ไข่ไก่ 3 ฟอง
  3. กลิ่นวานิลลา ½ ช้อนชา
  4. น้ำเปล่า 50 กรัม
  5. นมข้นจืด 40 กรัม
  6. ผงฟู 1 ช้อนชา
  7. แป้งเค้ก 100 กรัม
  8. เนยจืดละลาย 90 กรัม

สำหรับการทำเมนูเบเกอรี่อย่าง ขนมเค้กคัสตาร์ด ถ้าไม่ชอบหวานที่สามารถทำตาลลงได้ ในส่วนของวิธการทำสามารถทำตามได้ดังนี้

คัสตาร์ดเค้ก
  1. ขั้นตอนมาทำซอสคาราเมล โดยเทน้ำตาลทราย และน้ำลงไปในหม้อ จากนั้นนำไปตั้งเตาใช้ไฟอ่อนเคี่ยวน้ำตาลจนให้น้ำตาลมีสีน้ำตาลเข้ม เสร็จแล้วเทลงในพิมพ์ที่เตรียมไว้ 
  2. ต่อมาทำคัสตาร์ด โดยการใส่ไข่ไก่ ไข่แดง น้ำตาลทราย และกลิ่นวานิลลาลงในภาชนะที่เตรียมไว้ จากนั้นใช้ตะกร้อตีส่วนผสมให้เข้ากัน ใส่นมข้นจืดลงไป ตามด้วยนมข้นหวาน คนส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน
  3. หลังจากที่คาราเมลเซตตัวเรียบร้อย ให้เทส่วนผสมคัสตาร์ดลงไปในพิมพ์ พักไว้ ในระหว่างนี้มาทำเค้กสปันจ์ เริ่มจากตีไข่ไก่ น้ำตาลทราย เกลือ และกลิ่นวานิลลาตีส่วนผสมให้จนเข้ากัน จากนั้นเติมน้ำตีส่วนผสมอีกครั้ง และเติมนมลงไปตีจยกว่าส่วนผสมจะฟู เสร็จแล้วเติมแป้งที่ร่อนไว้ และเนยลงไปตีส่วนผสมให้เข้ากัน 
  4. นำส่วนผสมของแป้งที่ตีเสร็จเรียบร้อย เทใส่พิพ์คัสตาร์ด นำเข้าอบที่อุณหภูมิ 170 องซาเซลเซียส เป็นเวลา 60 นาที ชัไฟบน-ล่าง เมื่อครบกำหนดเวลาให้อบต่อไปอีก 20 นาที เสร็จนำเค้กออกจากเตาอบ คว่ำหน้าเค้กหลับด้านบนจานที่เตรียมไว้ จากนั้นตัดเป็นชิ้นๆ พอดี ใส่จานได้เลย
คัสตาร์ดเค้ก

วิธีอบคัสตาร์ดเค้ก หนึ่งในขนมเบเกอรี่ยอดนิยม ให้นำพิมพ์วางบนถาดน้ำร้อน พร้อมอบที่อุณภหภูมิ 170-180 องศา ใช้ไฟลบน-ล่าง เพราะการใส่น้ำร้อนจะทำให้ขนมเค้กมีความนุ่มนิ่มมากยิ่งขึ้น และการสังเกตว่าขนมสุกหรือไม่ให้ใช้มีดดันเค้กด้านข่างว่ามีคัดตาร์ดไหลออกมาหรือไม่ ถ้าไม่มีแสดงว่าเค้กสุกดีแล้ว 

ขอแนะนำเมนูสุดฮิต คัสตาร์ดเค้ก ทำทานก็อร่อย ทำขายสร้างกำไร 

คัสตาร์ดเค้ก

คัสตาร์ดเค้กนอกจากจะเป็นขนมเค้กที่มีวิธีทำเบเกอรี่ง่ายๆ แล้วยังสามารถทำขายสร้างกำไรตั้งแต่วันแรกที่ทำขายกันเลยทีเดียว เพราะรสชาติของเบเกอรี่ทำเองจะมีความอร่อย เนื้อเค้กนุ่มนิ่ม หอมกลิ่นคาราเมลเข้มข้น ทำให้เป็นที่ติดอกติดใจหลายๆ คน อีกทั้งเบเกอรี่โฮมเมดที่ทำขายสามารถตกแต่ง หรือใส่ทอปปิ้งจำพวกผลไม้ต่างๆ บนขนมเค้ก คัสตาร์ดได้ตามใจชอบ 

อ่านบทความอื่นๆ: