เมนูเบเกอรี่เพื่อสุขภาพ! คุกกี้ ธัญพืช ไร้แป้ง ทานง่าย อุดมไปด้วยประโยชน์มากมาย 

คุกกี้ ธัญพืช

คุกกี้ ธัญพืช เป็นขนมที่เต็มไปด้วยประโยชน์มากมาย แถมทานแล้วไม่อ้วนอีกด้วย เหมาะสำหรับคนที่กำลังคุมอาหาร หรือลดน้ำหนัก และที่สำคัญยังเหมาะกับคนที่ชอบดูแลสุขภาพอยู่เป็นประจำ สำหรับใครที่ชอบทานขนมเป็นชีวิตจิตใจ วันนี้เรามีสูตรทำขนมธัญพืชไร้แป้งมาให้ได้ทำตาม

วิธีทำ คุกกี้ ธัญพืช ไม่มีแป้ง ไม่อ้วน อิ่มนาน ทานได้ทั้งวันไม่มีเบื่อ

คุกกี้ ธัญพืช

คุกกี้ ถือว่าเป็นเมนูขนมหวานที่ทุกคนชอบทาน แต่จะอยู่หนึ่งเมนูที่ทานได้ประโยชน์ นั่นก็คือคุกกี้ธัญพืชและต้องเป็น คุกกี้ธัญพืชไร้แป้ง เท่านั้น หากใครกำลังลดน้ำหนักคุกกี้สูตรนี้ตอบโจทย์แน่นอน โดยสูตร คุกกี้ ธัญพืชทำง่ายกว่าคุกกี้ทั่วไป หากใครเป็นมือใหม่สามารถลองทำคุกกี้ธัญพืชได้ รับรองว่าทำออกมาน่าทานแน่นอน ส่วนวันนี้เราจะพาทุกคนมาทำคุกกี้ธัญพืช ไร้ แป้ง ไร้ น้ำตาล ทานแล้วได้สุขภาพ ไม่อ้วนแน่นอน 

วัตถุดิบ และส่วนผสมที่ต้องเตรียมทำคุกกี้เพื่อสุขภาพ

คุกกี้ ธัญพืช
  1. เมล็ดฟักทอง 30 กรัม
  2. อัลมอนด์สไลด์ 30 กรัม
  3. มะม่วงหิมพานต์ 30 กรัม
  4. งาขาว 20 กรัม
  5. ข้าวโอ๊ตอบแห้ง 50 กรัม
  6. งาดำ 20 กรัม
  7. น้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ
  8. ลูดเกด 30 กรัม
  9. ไข่ขาว 2 ฟอง

ในส่วนการเตรียมธัญพืชสามารถเลือกใช้ได้ตามที่ต้องการ ส่วนวิธี ทํา คุกกี้ธัญพืช ไร้แป้ง สามารถทำตามได้ดังนี้ 

คุกกี้ ธัญพืช
  1. ขั้นตอนแรกนำ เมล็ดฟักทอง อัลมอนด์สไลด์ มะม่วงหิมพานต์ ข้าวโอ๊ตอบแห้ง งาขาว และงาดำ ผสมรวมกัน ใส่เกลือ และน้ำผึ้งลงไป ผสมให้เข้ากันอีกครั้ง ต่อมาให้เทไข่ขาวลงไป คลุกเคล้าให้เข้ากัน จากนั้นตักใส่พิมพ์ที่เตรียมไว้ 
  2. นำคุกกี้เข้าอบที่อุณหภูมิ 130 องศาเซลเซียส เปิดไฟกลาง บน-ล่าง เป็นเวลา 15 นาที เมื่อครบกำหนดเวลานำคุกกี้ออกมาพักไว้ให้เย็น 
คุกกี้ ธัญพืช

จบแล้วไปแล้วกับคุกกี้ ธัญพืชรวมมิตร สำหรับใครที่ไม่ชอบคุกกี้รวมมิตร ขอแนะนำคุกกี้ธัญพืชข้าวโอ๊ต ซึ่งเป็นคุกกี้ธัญพืชคลีนเหมือนกัน และได้ประโยชน์ด้วย 

คุกกี้ธัญพืชไร้แป้ง คุณประโยชน์เน้นๆ เด็กทานได้ ผู้ใหญ่ทานดี

คุกกี้ ธัญพืช

คุกกี้ธัญพืช เป็นเบเกอรี่เพื่อสุขภาพ โดยคนรักสุขภาพจะชอบทานเบเกอรี่ยอดนิยมชนิดเป็นประจำ เพราะคุกกี้ธัญพืชรวมมิตรมีประโยชน์มากมาย เช่น ข้าวโอ๊ตอุดมไปด้วยใยอาหาร และโปรตีน หรือจะเป็นงาขาว หรืองาดำ มีส่วนช่วยให้กระดูกและฟันแข็งแรง นอกจากนี้ เมล็ดฟักทอง ยังช่วยรักษาต่อมลูดหมากโตอีกด้วย หากใครอยากสุขภาพดีแนะนำให้ลองทำเบเกอรี่ง่ายๆ อย่างคุกกี้เมล็ดธัญพืชรวมมิตร อีกทั้งวิธีทำเบเกอรี่ทำเองที่บ้านได้ไม่ยุ่งยาก สำหรับขนมคุกกี้ธัญพืชรวมมิตรนี้ ถือว่าเป็นเบเกอรี่โฮมเมดเพื่อสุขภาพ

อ่านบทความอื่นๆ: