แชร์ความอร่อย คุกกี้ เนย สด หวานกรอบ อบอวลไปด้วยกลิ่นเนยสด 

คุกกี้ เนย สด

คุกกี้ เนย สด เป็นเมนูขนมหวานสุดคลาสสิกที่ได้รับความนิยมตลอดกาล เพราะมีรสชาติที่หวานละมุนลิ้นที่เต็มไปด้วยกลิ่นเนยอ่อนๆ อีกทั้งเนื้อคุกกี้มีความกรอบทุกคำ เรียกได้ว่ายิ่งทานยิ่งอร่อย สำหรับใครที่อยากทำเมนูเบเกอรี่ชนิดนี้ไว้ทานในวันหยุด หรือมอบเป็นของขวัญในวันสำคัญก็สามารถทำได้ง่ายๆ 

เปิดสูตรลับ คุกกี้ เนย สด กรอบหวานมัน อร่อยทุกคำ! ทำง่าย ทำขายก็ปัง 

คุกกี้ เนย สด

คุกกี้เนยสดคือขนมที่สามารถหาทานได้ง่ายที่สุด และมีวิธีทําคุกกี้ เนยสด ง่ายๆ ไม่ยากอย่างที่หลายคนคิด หากที่บ้านไม่มีตู้อบขนมสามารถทำวิธี ทํา คุกกี้ เนยสด ด้วย ไมโครเวฟแทนตู้อบขนมได้เช่นกัน ที่สำคัญขนมยังมีความกรุบกรอบอร่อยสุดๆ สำหรับวัตถุดิบที่ต้องเตรียมทำคุกกี้สามารถหาซื้อได้ร้านสะดวกซื้อทั่วไป 

คุกกี้ เนย สด
  1. แป้งเค้ก 100 กรัม
  2. น้ำตาลทราย 40 กรัม
  3. เนยสด 80 กรัม
  4. เกลือ ½ ช้อนชา
  5. น้ำตาลไอซิ่ง 30 กรัม
  6. ไข่ไก่ 1 ฟอง
  7. ผงฟู ½ ช้อนชา
  8. เบกิ้งโซดา ¼ ช้อนชา

เมื่อเตรียมวัตถุดิบเรียบร้อบแล้ว ในลำดับต่อมาจะเป็นขั้นตอนการทำคุกกี้ ซึ่งจะใช้สูตรคุกกี้เนยสด ง่ายๆไม่ยุ่งยาก เหมาะสำหรับมือใหม่ฝึกทำขนมไว้ทานกับครอบครัว

วิธีการทำคุกกี้เนยสดอย่างง่าย และขั้นตอนไม่ยุ่งยาก ใครๆ ก็ทำได้

คุกกี้เนยสด เป็นอีกหนึ่งเมนูเบเกอรี่ที่เด็กๆ สามารถทานได้ เพราะรสชาติไม่หวานจนเกินไป แถมกลิ่นของเนยสด ยังชวนให้ขนมน่ารับประทานมากๆ สำหรับวิธีคุกกี้ฉบับมือใหม่ฝึกทำครั้งแรกสามารถทำตามขั้นตอนต่างๆ ได้ดังนี้

คุกกี้ เนย สด
  1. มาเริ่มที่ขั้นตอนแรกคือ การนำเนยไปละลาย และใส่น้ำตาลลงไป ตีส่วนผสมให้น้ำตาลฟูขึ้นจพทำให้คุกกี้ที่ได้มีความกรุบกรอบมากขึ้น จากนั้นเติมไข่ ผงฟู เบคกิ้งโซดา เกลือ ตีส่วนผสมให้เข้ากันอีกครั้ง
  2. นำแป้งเค้กมาร่อนเอาตะกอนเม็ดเล็กออก เพื่อให้เนื้อแป้งมีความกรอบสม่ำเสมอ จากนั้นนำแป้งใส่ของไปในส่วนผสมแรกที่เตรียมไว้ตีส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน หลังจากนั้นบีกใส่ถาดอบขนม นำไปอบที่อุณหภูมิ 150 องศาเซลเซียส เป็นเวลา 20 นาที 
  3. หลังจากที่อบขนมเสร็จแล้ว นำถาดขนมออกกจากตู้อบมาพักไว้ให้เย็น เก็บใส่กล่องที่มีฝาปิดสนิท เพื่อไม่ให้อากาศเข้าไปข้างใน เพราะจะทำให้ขนมไม่กรอบ
คุกกี้ เนย สด

จบลงไปแล้วกับขั้นตอนการทำคุกกี้ เนยสด ขนมเบเกอรี่ยอดนิยมที่ ส่วนวิธีทำเบเกอรี่ง่ายนิดเดียว มีเวลาน้อยก็สามารถทำได้ อีกทั้งเบเกอรี่ทำเองตามสไตล์เบเกอรี่โฮมเมดสามารถทำเก็บไว้ทานได้หลายวัน และยังสามารถทานได้ทั้งวันไม่มีเบื่อ หากต้องเพิ่มความอร่อยสามารถตกแต่งคุกกี้ด้วยแยมผลไม้จะยิ่งทำให้คุกกี้มีรสชาติที่หลากหลายมากขึ้น 

อ่านบทความอื่นๆ: