เปิดสูตร โดนัทจิ๋ว สุดน่ารัก ที่มาพร้อมความอร่อย หอม หวาน แป้งนุ่มนิ่ม 

โดนัทจิ๋ว

ใครที่อยากฝึกทำขนมอยู่ตอนนี้ แต่ไม่รู้จะทำขนมชนิดไหนดีที่ทำง่าย และขั้นตอนไม่ยุ่งยาก ขอแนะนำ โดนัทจิ๋ว ที่มีส่วนผสมเพียงเล็กน้อย และวิธีทำง่ายๆ สามารถทำได้ และอร่อยแน่นอน แถมยังสามารถทำขายได้ด้วย รับรองได้กำไรแน่นอน

วิธีทำ โดนัทจิ๋ว ให้อร่อย แป้งเนื้อนุ่ม หวานฉ่ำๆ เหมือนซื้อที่ร้าน

โดนัทจิ๋ว

ใครว่าโดนัทจิ๋วทำยาก และขั้นตอนยุ่งยาก แท้จริงแล้วขนม โดนัท จิ๋ว ทำง่ายกว่าขนมชนิดอื่น เพียงมีบัตเตอร์เค้กที่ส่วนผสมหลักก็สามารถทำโดนัท จิ๋ว แฟนซีสุดน่ารักได้ง่ายๆ อีกทั้งยังสามารถทำขายเป็นอาชีพได้ไม่ยาก แถมขนมชนิดนี้ยังใช้ต้นทุนต่ำมากๆ หากจะขายโดนัท จิ๋ว 5 บาท ก็สามารถได้ และกำไรอีกด้วย ว่าแต่โดนัทจิ๋วสูตรไหนอร่อย และ ทํา โดนัทจิ๋ว ขายได้กำไรปังๆ วันนี้เราจะมาแชร์ สูตร โดนัทจิ๋วแฟนซี ให้ทุกคนได้ทำตาม

วัตถุดิบ และส่วนของขนมโดนัทที่ต้องเตรียม

  1. แป้งบัตเตอร์เค้ก 300 กรัม
  2. นมสดชนิดจืด 60 กรัม
  3. ไข่ไก่ 2 ฟอง
  4. เนยสดละลายแล้ว 50 กรัม
  5. น้ำตาลทราย 300 กรัม
  6. ผงฟู ½ ช้อนชา
  7. เกล็ดน้ำตาลหลากสีตามใจชอบ
  8. ซ็อกโกแลตหลากหลายสี
โดนัทจิ๋ว

ขนมโดนัทจิ๋วแฟนตาซีสามารถใช้เกล็ดน้ำตาลได้หลากหลายสี ทำให้ขนมเบเกอรี่มีสีสันสวยงาม และชวนรับประทานมากขึ้น สำหรับใครที่หาซื้อเกล็ดน้ำตาลไม่ได้ แนะนำให้ใช้ลูกเกตแทนก็ได้ สำหรับวิธีทำขนมโดนัทมีขั้นตอนดังนี้

  1. นำแป้งเค้ก และผงฟูร่อนใส่ในภาชนะที่เตรียมไว้ จากนั้นผสมให้แป้งและผงฟูให้เป็นเนื้อเดียวกัน
  2. นำไข่ไก่ที่เตรียมไว้ และน้ำตาลทรายลงในภาชนะสำหรับที่ส่วนผสมให้เข้ากันด้วยความเครื่องปานกลางจนกว่าน้ำตาลทรายจะละลาย หากบ้านไหนไม่มีเครื่องตีสามารถตะกร้อมือตีจนกว่าน้ำตาลจะละลาย
  3. จากนั้นใส่นมจืด เกลือป่น เนยจืด ตีส่วนผสมทั้งหมดให้เป็นเนื้อเดียวกัน ใส่แป้งที่ร่อนเสร็จลงไปตีส่วนผสมทั้งหมดจนกว่าแป้งจะเป็นเนื้อเดียวกัน
  4. นำเครื่องโดนัทมาวอมให้ร้อน ทาพิมพ์ด้วยน้ำมันพืช หรือเนยก็ได้ หลังจากนั้นใส่แป้งลงไปปิดฝาประมาณ 2 -3 นาที นำโดนัทออกจากเครื่องพักไว้ให้เย็น
  5. ต่อมาเป็นวิธีการทำตกแต่งโดนัทให้สวยงาม เริ่มจากละซ็อกโกแลตสีสันต่างๆ นำโดนัทชุปสีต่างๆ ได้ตามใจชอบ หรือจะตกแต่งเป็นลวดต่างๆ ได้ตามที่ต้องการ เสร็จแล้วนำไปพักไว้ให้เย็นพร้อมเสิร์ฟ
โดนัทจิ๋ว

จบไปแล้วกันวิธีการทำเบเกอรี่ยอดนิยมอย่างโดนัทแฟนซี จะเห็นว่าขั้นตอนการทำนั้นไม่ยากเลย ส่วนรสชาติมีความหวาน และกลิ่นซ็อกโกแลตอ่อนตัดกลิ่นเนยอร่อยอย่างลงตัว พร้อมเสิร์ฟกับผลไม้รสเปรี้ยว หรือกาแฟร้อนๆ อร่อยสุดๆ 

แชร์เคล็ดลับการทำเบเกอรี่ง่ายๆ อย่าง โดนัท ให้น่าทานแถมเพิ่มรสชาติให้อร่อยมากขึ้น

โดนัทจิ๋ว

สำหรับโดนัทจิ๋ว มีให้เลือกทานหลากหลายรูปแบบ อีกทั้งยังเป็นเบเกอรี่ทำเองได้ง่ายมาก หากใครไม่ชอบเบเกอรี่โฮมเมดอย่างโดนัทแฟนตาซีสามารถนำลูกเกต อัลมอนด์สไลด์ หรือผลไม้แช่อิ่ม ใส่ลงไปในส่วนผสมสุดท้ายก่อนนำไปนำแป้งใส่ในเครื่องทำโดนัท เพียงเท่านี้ก็ได้โดนัทที่มีรสชาติหลากมากขึ้น 

อ่านบทความอื่นๆ: