เมนูยอดฮิตตลอดกาล ขนมปังนมสด ปังเนื้อนุ่ม หอมกลิ่นนมเนย

ขนมปังนมสด

ขนมปังนมสด ถือว่าเป็นเมนูขนมหวานที่หลายคนชอบทาน และยังสามารถหาทานได้ง่ายตามร้านเบเกอรี่ทั่วไป ที่สำคัญขนมชนิดนี้เป็นเมนูที่ขายดีอีกหนึ่งเมนูขนมปังเลยทีเดียว เพราะรสชาติมีหวานของนม และหอมเนยสดอร่อยสุดๆ สำหรับคนที่อยากลองทำทานที่บ้าน หรือทำขายสร้างรายได้ วันนี้เราจะมาแชร์สูตรทำขนมนมสดกลิ่นเนยมาให้ทำตามกัน

ขั้นตอนการทำ ขนมปังนมสด ฉบับมือใหม่ ทำตามได้ที่บ้าน

ขนมปังนมสด

ขนมปังนมสดเมนูสุดปังที่สามารถทานได้อย่างเพลิดเพลิน แถมขนมปัง นม สด ทานได้ทุกวันไม่มีเบื่อ แถมยังสามารถทานได้ทั้งเด็ก และผู้ใหญ่อีกด้วย หากใครอยากลองทำขนมปัง นมเนยสดไว้ทานในครอบครัว ขอแนะนำ สูตรปังเนยสดฮอกไกโดที่มีวิธีทำอย่างง่ายๆ โดยก่อนอื่นเราต้องเตรียมส่วนผสม และวัตถุดิบดังต่อไปนี้

ขนมปังนมสด
  1. แป้งขนมปัง 120 กรัม
  2. แป้งสาลี 80 กรัม
  3. น้ำตาลทราย 30 กรัม
  4. นมผง 2 ช้อนชา
  5. ยีสต์ขนมปัง ½ ช้อนชา
  6. กลิ่นเนยสด ½ ช้อนชา
  7. เกลือ ¼ ช้อนชา
  8. นม 30 กรัม
  9. น้ำอุ่น 90 กรัม
  10. เนยจืด 20 กรัม

ในส่วนของการตรียมวัตถุดิบขนมปังนมสด หากบ้านไหนหากลิ่นนมเนยไม่ได้สามารถกลิ่นวนิลลาแทนได้เช่นกัน แต่หากเป็นกลิ่นนมเนยจะทำให้ขนมเบเกอรี่มีความหอมเนยมากขึ้น ต่อเราจะพาทุกคนเข้าสู่วิธีการทำขนมปังไส้นมสด โดยมีขั้นตอนดังต่อไปนี้

ขนมปังนมสด
  1. มาเริ่มที่ขั้นตอนแรก โดยการนำแป้งสาลี เกลือ นมผง กลิ่นเนยสด และกลิ่นวนิลลา ใส่ลงในภาชนะที่เตรียมไว้ ผสมทั้งหมดให้เข้ากัน จากนั้นใส่นม และน้ำอุ่นลงไปผสมให้เข้ากันอีกครั้ง 
  2. ใช้มือนวดแป้งให้เป็นเนื้อเดียวกัน ใส่เนยจืดลงไป ใช้มือนวดแป้งจนกว่าเนยกับแป้งจะเป็นเนื้อเดียวกัน และสามารถขึงเป็นแผ่นบางๆ ได้แบบไม่ขาด 
  3. นำพลาสติกแรปมาปิดภาชนะไว้ประมาณ 1 ชั่วโมง เพื่อให้แป้งฟูขึ้นกว่าเดิม นำแป้งมาตัดเป็นก้อนๆ ให้เท่ากัน นำขนมปังมาขึ้นรูป และเรียงใส่ถาดอบขนม พักขนมไว้ประมาณ 30 นาที เพื่อให้แป้งฟูเต็มที่ จากนั้นนำถาดเข้าอบที่อุณหภูมิ 180 องศาเซลเซียส เป็นเวลา 15-20 นาที 
ขนมปังนมสด

หลังจากอบขนมปังนมสดเสร็จแล้วทาเนยเคลือบชั้นแรก และด้วยน้ำตาลทราย เพียงเท่านี้เป็นเสร็จเรียบร้อย และที่สำคัญเบเกอรี่ยอดนิยม ชนิดนี้ยังสามารถทานคู่กับเครื่องดื่ม อาทิ ชา กาแฟ อร่อยสุดๆ

เคล็บลับอบเบเกอรี่ง่ายๆ ให้เนื้อนุ่มนิ่ม น่าทาน ตามฉบับมือใหม่

ขนมปังนมสด

เคล็ดลับความอร่อยของขนมปัง นมสด มือใหม่ก็ทำได้ สำหรับเบเกอรี่ทำเองที่บ้าน เราสามารถทำให้แป้งมีความนุ่มฟูได้ไม่ยาก เพียงแค่นวดแป้งให้เนื้อเดียวกัน และจนกว่าแป้งจะไม่ติดมือ และที่สำคัญควรไล่ลม และฟองอากาศออก เพียงแค่ก็จะได้เบเกอรี่โฮมเมดปังเนยนมสดที่มีรสชาติหวานหอมละมุนลิ้นสุดๆ 

อ่านบทความอื่นๆ: