ขนมหวานแนะนำ! สาคู เปียก ข้าวโพด ราดด้วยกะทิสด หวานอร่อย! 

สาคู เปียก ข้าวโพด

ขนมหวานที่อยากแนะนำให้ลองทานอีกหนึ่งเมนูคือ สาคู เปียก ข้าวโพด เป็นขนมที่ทำจากต้นสาคูแท้ โดยเม็ดสาคูจะมีสีน้ำตาลอ่อนๆ มีลักษณะเป็นเม็ดกลมๆ น่ารักๆ ทำให้เวลาเคี้ยวจะมีความหนุบหนึบ และหอมกลิ่นสาคู และความกรอบของขาวโพดอร่อยอย่างลงตัว 

สาคู เปียก ข้าวโพด ขนมหวานยอดนิยมตลอดกาล ทำง่าย อร่อยด้วย

สาคู เปียก ข้าวโพด

สำหรับใครที่อยากทำขนมสาคู เปียก ข้าวโพด แต่ไม่รู้ว่าจะทำขนมสูตรไหนดี วันนี้เรามีสูตรสาคู เปียก ข้าวโพด มะพร้าว อ่อน มาให้ทุกคนได้ทำตาม สำหรับส่วนผสมของขนมหวานข้าวโพดเปียกสาคู ใส่มะพร้าวนั้นมีเพียงไม่กี่อย่าง และที่สำคัญขั้นตอนการทำสาคูเปียก ข้าวโพดทำง่ายมากๆ อีกด้วย 

วัตถุดิบ และส่วนผสมของสาคูเปียก

สาคู เปียก ข้าวโพด
  1. แป้งข้าวเจ้า 3 ช้อนโต๊ะ
  2. แป้งสาคู 300 กรัม
  3. ข้าวโพดต้ม 150 กรัม
  4. กะทิ 300 กรัม
  5. ใบเตย 2-3 ใบ
  6. น้ำตาลทราย 30 กรัม
  7. มะพร้าวอ่อน 1 ถ้วย

เปิดขั้นการทำสาคูข้าวโพดมะพร้าวอ่อน รสชาติอร่อยครบรส ฉบับมือใหม่ 

สาคู เปียก ข้าวโพด

สาคู เปียก ข้าวโพดมะพร้าวอ่อน คือขนมไทยที่ทำได้ด้วยตัวเองได้ง่ายๆ หรับบ้านไหนไม่มีแป้งสาคูแท้สามารถใช้แป้งสาคูเทียมได้ เนื้อแป้งมีความนิ่มอร่อยเหมือนกัน หลังจากที่เราเตรียวัตถุดิบของสาคูโพดเปียก หนึ่งในขนม โบราณเสร็จเรียบร้อยแล้ว ในขั้นตอนต่อไปจะเป็นขั้นตอนการทำขนมมีรายละเอียดดังนี้

  1. ขั้นตอนแรกเตรียมน้ำมะพร้าวใส่หม้อนำไปตั้งเตา โดยใช้ไฟปานกลาง เมื่อน้ำมะพร้าวเดือดแล้วให้ใส่ใบเตยที่เตรียมไว้ลงไป เพื่อทำให้ขนมมีขนมมากขึ้น
  2. ใส่แป้งสาคูที่เตรียมไว้ลงไป คนแป้งเรื่อยๆ อย่าให้แป้งสาคูติดก้นหม้อ และไม่จับตัวเป็นก้อน เมื่อเม็ดสาคูเริ่มใสแล้ว ใส่น้ำตาลทรายลงไป คนน้ำตาลทรายให้ละลาย และใส่เม็ดข้าวโพดที่เตรียมไว้ลงไป ตามด้วยเนื้อมะพร้าวอ่อนที่ขูดไว้แล้ว คนส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน ปิดไฟ และยกออกจากเตาพักไว้ให้เย็น
  3. ในลำดับต่อมา เราจะมาทำน้ำกะทิ โดยเริ่มจากให้นำหัวกะทิที่เตรียมไว้ใส่ลงไปในหม้อ นำไปตั้งเตาเปิดไฟอ่อนๆ จากนั้นใส่เกลือลงไป และตามด้วยแป้งข้าวเจ้า คนส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากันจนกว่าแป้งจะสุก 
  4. ตักขนมสาคูใส่ถ้วย นำกะทิที่ได้ราดลงไป จากนั้นตกหน้าด้วยเมล็ดข้าวโพด และเนื้อมะพร้าวอ่อน เพื่อความสวยงาม
สาคู เปียก ข้าวโพด

จบไปแล้วกับขั้นตอนการ สาคูเปียกข้าวโพดตามสูตร ขนมไทย โบราณ แบบดั้งเดิม ที่มีรสชาติหวานละมุน และหอมกลิ่นมะพร้าวอ่อนๆ อร่อยไม่มีเบื่อ นอกนี้จากขนมสาคูยังเป็น ขนม หวาน ไทยที่สามารถทำขายสร้างเป็นอาชีพได้ด้วย หากใครสนใจอยากลองทำขนม ไทย ง่ายๆ ไว้ลองทานที่บ้าน ขอแนะนำขนมสาคู ขนมไทย ทำเองสไตล์ขนมโฮมเมค แถมสูตร ขนม ไทย อย่างสาคูเปียก เป็นสูตรโบราณที่อยากให้ลองทำตามกัน ไม่ยากอยากที่คิด 

อ่านบทความอื่นๆ: