ชวนทำ มัฟฟิน บลูเบอรี่ เนื้อนุ่ม รสชาติหวานอมเปรี้ยว อร่อยอย่างลงตัว 

มัฟฟิน บลูเบอรี่

ใครที่ชอบทานขนมเค้กเนื้อฉ่ำๆ มาทางนี้ เพราะวันนี้เรามีเมนูเบเกอรี่ยอดนิยมมาแนะนำ นั่นก็คือ มัฟฟิน บลูเบอรี่ เป็นขนมเค้กที่นำบลูเบอรี่มาเป็นวัตถุดิบหลักของขนม ทำให้เค้กมีความหอมกลิ่นบลูเบอรี่ฉ่ำๆ แถมยังทำให้เค้กมีรสชาติหวานอมเปรี้ยวอร่อยสุด 

มัฟฟิน บลูเบอรี่ เนื้อฉ่ำๆ แสนอร่อย หอมละมุน ทานได้ไม่มีเบื่อ

มัฟฟิน บลูเบอรี่

ขนมเบเกอรี่ มัฟฟินบลูเบอรี่ ถือว่าเป็นขนมเค้กที่สามารถทานได้เป็นอาหารว่างได้ทั้งวันไม่มีเบื่อ ด้วยรสชาติที่หอมวานอมเปรี้ยวจึงทำให้ขนมชนิดนี้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ สูตร มัฟฟิน บลูเบอรี่ มีทั้ง มัฟฟินบลูเบอรี่ คลีนไม่มีน้ำตาล เหมาะสำหรับคนรักสุขภาพ และที่สำคัญถ้าใครกำลังลดน้ำหนัก สูตรขนมมัฟฟิน บลูเบอรี่ คลีน ตอบโจทย์แน่นอน สำหรับวันนี้เราจะพาทุกคนมาทำสูตร มัฟฟินบลูเบอรี่ครีมชีส โดยมีส่วนผสม และวัตถุดิบดังนี้

  1. แป้งเค้ก 150 กรัม
  2. เนยสดจืด 30 กรัม
  3. ครีมเปรี้ยว 30 กรัม
  4. น้ำตาลทราย 100 กรัม
  5. นมสดรสจืด 40 กรัม
  6. บลูเบอรี่สด 60 กรัม
  7. ผงฟู 1 ช้อนชา
  8. เบกกิ้งโซดา 1 ช้อนชา
  9. พาร์มีซานชีส 30 กรัม
  10. ครีมชีส 100 กรัม
มัฟฟิน บลูเบอรี่

เมื่อเตรียมส่วนผสมของมัฟฟินบลูเบอรี่เสร็จเรียบร้อยแล้ว ในขั้นตอนต่อมาจะเป็นส่วนของวิธีทำบลูเบอร์รี่ มัฟฟิน แบบง่ายๆ มือใหม่ก็ทำตามได้ไม่ยาก

วิธีทำ มัฟฟินบลูเบอร์รี่ ให้อร่อยตามฉบับมือใหม่ ทำง่ายไม่ยุ่งยาก

มัฟฟิน บลูเบอรี่

มัฟฟินบลูเบอรี่ เป็นเบเกอรี่ที่มีขั้นตอนการทำไม่ยุ่งยากอย่างที่คิด อีกทั้งยังสามารถทำตามได้ด้วยตัวเอง ไม่ต้องไปเรียนทำขนมให้เสียเวลา แถมรสชาติที่ได้ยังอร่อยเหมือนซื้อทานที่ร้านเลยทีเดียว ส่วนวิธีทำง่ายๆ มีดังต่อไปนี้ 

มัฟฟิน บลูเบอรี่
  1. มาเริ่มที่ขั้นตอนแรก นำแป้งเค้กที่เตรียมไว้มาร่อนรวมกับผงฟู เบกกิ้งโซดา และพาร์มีซานชีส จากนั้นพักแป้งที่ร่อนไว้ ต่อมาเตรียมครีมซิสโดยเครื่องตีครีมใช้ความเร็วในระดับปานกลาง ตีจนกว่าเนื้อครีมจะเนียน ใส่เนยสด ครีมเปรี้ยว น้ำตาลทรายลงไปตีส่วนผสมให้เข้ากัน และใส่ใข่ไก่ลงไปตีส่วนผสมให้เข้ากันอีกรอบ
  2. นำแป้งที่ร่อนไว้ และนมสดใส่ลงไปในผสมกับครีมซีสตีส่วนผสมให้เข้ากัน ขั้นตอนสุดท้ายใส่บลูเบอรี่ลงไปตีให้เข้ากัน หลังจากนั้นจากส่วนผสมใส่ถ้วยพิมพ์กระดาษ และตบท้ายด้วยการโรยหน้าด้วยพาร์มีซานชีส เพื่อเพิ่มความหอมของขนมให้ดูน่าทานมากยิ่งขึ้น
  3. นำขนมเข้าอบที่อุณหภูมิ 170 องศาเซลเซียส เปิดไฟ บน-ล่าง ใช้ประมาณ 25 นาที เป็นอันเสร็จเรียบร้อย
มัฟฟิน บลูเบอรี่

เมื่ออบ มัฟฟินบลูเบอรี่เสร็จแล้ว นำขนมไปพักไว้ให้เย็น เพียงเท่านี้เราก็จะได้ขนมเค้กเบเกอรี่ยอดนิยมที่แสนอร่อย และมีขั้นตอนการทำเบเกอรี่ง่ายๆ แถมยังเป็น เบเกอรี่ทำเองที่บ้าน สำหรับใครที่ชอบทำเบเกอรี่โฮมเมด สามารถทำตามสูตร บลูเบอรี่มัฟฟินที่เรานำมาแชร์ได้เลย รับรองไม่ผิดหวังแน่นอน

อ่านบทความอื่นๆ:

สนับสนุนโดย:

https://paperindustrymag.com เว็บคาสิโนออนไลน์ 24 ชม.