ช็อค บอล เบเกอรี่ทำง่าย รสชาติเข้มข้น

ช็อค บอล

เนื้อเค้ก และเศษขนมปังที่เหลือ อย่าพึ่งทิ้งนะคะ! เพราะวัตถุดิบเหล่านี้สามารถนำมาแปรรูปให้เป็น ช็อค บอล แสนอร่อย ทำทาน หรือทำขายสร้างรายได้ให้กับเราอีกมากมาย แถมยังเป็นเบเกอรี่ชิ้นจิ๋วหยิบทานง่าย รับประทานเป็นของว่างยามบ่าย หรือของหวานล้างปากหลังอาหารก็ดี รสชาติถูกปากถูกใจทุกเพศทุกวัย รับรองว่าใครทำขายก็ขายดีเป็นเทน้ำเทท่าเลยทีเดียว โดยวิธีทำนั้นก็แสนจะง่ายดาย ไม่ซับซ้อนเลยสักนิด เหมาะสำหรับมือใหม่หัดทำขนมหวานแบบสุดๆ

แนะนำ ช็อค บอล ทำทานเองได้ ทำขายไม่มีขาดทุน!!

มือใหม่ห้ามพลาดกับ เมนูเบเกอรี่ ทำง่าย ที่เราได้หยิบยกสูตรเด็ดอร่อยๆ ทำง่ายไม่ซับซ้อน มาแนะนำให้ได้ลองทำตามกันอีกเช่นเคย ซึ่งนั่นก็คือ ช็อคบอล สูตรขนม เมนูโปรดของใครหลายๆคน เป็นเบเกอรี่ที่สามารถนำขนมปัง เนื้อเค้กเหลือใช้จากการทำขนมต่างๆ เศษเค้กที่รับประทานไม่หมด หรือแม้แต่เนื้อเค้กที่อบผิดพลาดมาบดให้ละเอียดทำเป็นเมนูใหม่ได้ง่ายๆ ขายเพิ่มมูลค่าได้มากมาย สำหรับพ่อค้าแม่ค้าขนมหวานแล้วละก็ หลังจากรู้จักกับเมนูนี้ ไม่มีขาดทุนแน่นอน

ช็อค บอล

ลักษณะ เนื้อสัมผัส และรสชาติของ ขนมช็อคบอล 

ช็อคบอล คือ เบเกอรี่ง่ายๆ ที่ลักษณะภายนอกเป็นก้อนกลม เคลือบด้วยช็อคโกแลตบางๆ ตกแต่งด้วยท็อปปิ้งหลากสีน่ารับประทาน เมื่อทานเข้าไปแล้วจะรู้สึกถึงเนื้อสัมผัสนุ่มนิ่มละมุนลิ้น รสชาติหวานผสานความเข้มข้นของ ขนมช็อคโกแลต อร่อยฟินหยิบทานเพลิน ชิ้นเดียวไม่เคยพอ นั่นจึงเป็นสาเหตุให้ต้องซื้อทีละหลายๆชิ้น แต่หากได้เรียนรู้สูตรง่ายๆจากบทความนี้แล้ว คุณจะสามารถทำขนมทานด้วยตัวเอง และทานจนสะใจเลยค่ะ

ขนมหวานที่สามารถตกแต่งได้หลากหลาย 

นอกจากเมนู ช็อคบอล เบเกอรี่ยอดนิยม จะสามารถทำทานเองได้ง่ายๆแล้ว ยังเป็นเบเกอรี่ที่ใช้เวลาในการทำไม่นาน และขั้นตอนการทำสนุกสนานไปกับการใช้จินตนาการในการรังสรรค์ ตกแต่งหน้าตาของ ขนมหวาน ชิ้นนี้ โดยทุกคนสามารถตกแต่งเบเกอรี่ชิ้นจิ๋วเหล่านี้ให้มีความสวยงาม โดดเด่น แตกต่าง และน่ารับประทาน เช่น การโรยหน้าขนมเม็ดน้ำตาล ตกแต่งด้วยซอสหลากรส ตกแต่งให้เป็นรูปตุ๊กตาต่างๆ ฯลฯ ยิ่งตกแต่งได้สวยงามมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งเพิ่มมูลค่าของขนมให้สูงขึ้นมากเท่านั้น และแพคเกจจิ้งในการใส่ขนมยังเป็นหนึ่งในสิ่งสำคัญในการเพิ่มมูลค่าของขนมด้วยนะคะ

ช็อค บอล

วัตถุดิบ และขั้นตอนวิธีทำ ขนมช็อคบอล เนื้อนุ่มชุ่มฉ่ำ 

ในที่สุดก็มาถึงส่วนที่ทุกคนรอคอยในบทความนี้ กับ สูตรเบเกอรี่ ช็อคบอล เมนูสำหรับมือใหม่ที่กำลังอยู่ในระยะเริ่มต้นการทำขนมเมนูแรกๆ แม้ว่าปัจจุบันความนิยมของ ขนมช็อคบอล จะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทำให้มีสูตรขนมเกิดขึ้นมากมาย แต่สูตรนี้เป็นสูตรที่เราคัดมาแล้วว่าทั้งทำง่าย ใช้วัตถุดิบน้อย และอร่อยถูกใจ โดยเราจะขอแบ่งวัตถุดิบออกเป็นสองส่วน เพื่อให้เข้าใจได้ง่าย ดังนี้

วัตถุดิบทำ ตัวขนมช็อคบอล 

  1. ขนมปัง หรือเนื้อเค้ก 250 กรัม
  2. ผงโกโก้ 35 กรัม
  3. ดาร์คช็อคโกแลต 190 กรัม 
  4. นมข้นหวาน 190 กรัม

วัตถุดิบทำ ช็อคโกแลตเคลือบ และตกแต่งหน้าขนม

  1. ดาร์คช็อคโกแลต 200 กรัม
  2. ไวท์ช็อคโกแลต 150 กรัม
  3. วัตถุดิบตกแต่งหน้าขนม เช่น เกล็ดน้ำตาลเคลือบสี ตามชอบ
ช็อคบอล

ขั้นตอนวิธีการทำ ช็อคบอล เบเกอรี่ไม่ใช้เตาอบ

  1. ขั้นตอนแรกในการทำ ช็อคบอล เริ่มต้นจากการนำ ขอบ  ขนมปัง หรือเนื้อเค้กแบ่งเป็นชิ้นเล็กๆใส่ลงไปในโถปั่น ก่อนจะเปิดเครื่องปั่นให้ได้เนื้อละเอียด จากนั้นนำไปใส่ลงไปชามผสม ตามด้วยผงโกโก้ลงไปคลุกเคล้าให้เข้ากัน พักไว้ไปทำขั้นตอนต่อไปได้เลยค่ะ
  2. นำดาร์กช็อคโกแลตไปละลายด้วยไมโครเวฟครั้งละประมาณ 30 วินาที แล้วนำออกมาคนให้ละลายดี จำนวนสองครั้ง เสร็จแล้วใส่นมข้มหวานลงไปคนผสมให้ละลายเข้ากันเป็นเนื้อเดียว 
  3. นำส่วนผสมในขั้นตอนที่ 2 ทยอยใส่ลงไปคลุกเคล้าให้เข้ากันด้วยมือกับส่วนผสมในขั้นตอนที่ 1 นวดจนกว่าขนมปังหรือเนื้อเค้กจะสามารถปั้นเป็นก้อนได้
  4. ปั้นขนมเป็นก้อนกลม ชั่งน้ำหนักให้ได้ลูกละ 25 กรัม หรือขนาดพอดีคำตามความชอบ เสร็จแล้วนำไปวางเรียงไว้ในถาดรองอบแล้วนำไปแช่ในตู้เย็นจนกว่าจะเซตตัว
  5. ระหว่างรอขนมเซตตัวให้นำดาร์กช็อคโกแลต และไวท์ช็อกโกแลตสำหรับเคลือบขนมมาละลายด้วยไมโครเวฟ จากนั้นนำ ช็อคบอล ที่แช่เย็นเอาไว้ออกมา 
  6. เตรียมถาดรองอบ รองด้วยกระดาษไข หรือกระดาษรองอบ ก่อนจะนำช็อคบอลลงไปเคลือบช็อกโกแลตให้ทั่ว โรยด้วยเกล็ดน้ำตาลให้ทั่วก่อนที่ขนมจะเซตตัว หรือหากใครจะใช้ไวท์ช็อกโกแลตโรยตกแต่งให้เป็นลวดลายก่อนจะตกแต่งด้วยเกล็ดน้ำตาลก็สามารถทำได้ค่ะ เสร็จแล้วรอให้เซตตัว นำออกจากพิมพ์ใส่ถ้วยกระดาษ หรือภาชนะอื่นๆได้เลยค่ะ
ช็อคบอล

บทสรุป

ช็อคบอล ทำมาจากเศษเนื้อเค้ก หรือเศษขนมปัง ทำให้วัตถุดิบหลักนี้หลายคนมักจะมีติดบ้านอยู่แล้ว ขั้นตอนการทำแสนจะง่ายดาย ใช้วัตถุดิบอุปกรณ์น้อย เหมาะสำหรับมือใหม่ หรือแม้แต่คนที่ไม่เคย ทำขนม มาก่อนเลยก็สามารถทำได้ด้วยเช่นกัน

สนับสนุนโดย : https://gclubspecial168.com