กราโนล่าบาร์ เบเกอรี่เพื่อสุขภาพ ทำง่าย ไม่ง้อเตาอบ

กราโนล่าบาร์ เบเกอรี่เพื่อสุขภาพ ทำง่าย ไม่ง้อเตาอบ

กราโนล่าบาร์ เมนูที่เป็นได้ทั้งเบเกอรี่ขนมหวาน ขนมขบเคี้ยว และของว่างทานเล่นสำหรับคนรักสุขภาพ อีกทั้งยังเป็นอาหารเช้าของชาวตะวันตก ประกอบไปด้วยธัญพืช เช่น ข้าวโอ๊ต ถั่ว น้ำผึ้ง รสชาติหวานมัน หากใครต้องการเพิ่มเติมเสริมรสชาติเปรี้ยวก็สามารถเพิ่มผลไม้อบแห้งต่าง ๆ เข้าไปได้ รสชาติอร่อยเข้ากันดีเป็นที่สุด 

วัตถุดิบ และขั้นตอนวิธีการทำ กราโนล่าบาร์

สำหรับเมนูเบเกอรี่เพื่อสุขภาพ กราโนล่าบาร์ หรือ GRANOLA BAR ถูกเรียกอีกชื่อว่า “ซีเรียลบาร์” ถือว่าเป็นเมนูที่ให้พลังงานต่อร่างกายมาก และมีแคลอรีสูง ทานแล้วรสชาติอร่อย ได้ประโยชน์จากส่วนผสมหลักอย่างธัญพืช สามารถนำไปรับประทานร่วมกับเมนูอื่น ๆ ได้หลากหลาย เช่น โยเกิร์ต ผลไม้ หรือแม้แต่นม หรือกาแฟ นอกจากนั้นยังเป็น เบเกอรี่ทำง่าย ขั้นตอนน้อย ไม่ต้องใช้เตาอบ และใช้วัตถุดิบที่หาได้ทั่วไป

วัตถุดิบส่วนที่ 1

  1. ข้าวโอ๊ต 1+1/2 ถ้วยตวง
  2. อัลมอนด์สับคั่วสุก ½ ถ้วยตวง
  3. เมล็ดฟักทองคั่วสุก 1/8 ถ้วยตวง
  4. เมล็ดแตงโมคั่วสุก 1/8 ถ้วยตวง
  5. แครนเบอรี่ หรือผลไม้อบแห้งตามชอบ ½ ถ้วยตวง

วัตถุดิบส่วนที่ 2

  1. น้ำผึ้ง ¼ ถ้วยตวง
  2. น้ำตาลทรายแดง ¼ ถ้วยตวง
  3. เนยถั่ว ¼ ถ้วยตวง
  4. กลิ่นวานิลลา 1 ช้อนชา
  5. เกลือ ¼ ช้อนชา

ขั้นตอนวิธีการทำ

  1. ขั้นตอนแรกในการทำ การโนล่าบาร์ ให้ใส่ข้าวโอ๊ต อัลมอนด์สับ เมล็ดฟักทอง และเมล็ดแตงโมลงไปผสม ตามด้วยแครนเบอรี่ลงไปคนคลุกเคล้าให้เข้ากัน (หากส่วนผสมติดกันเป็นก้อนให้แกะออก)
  2. เตรียมหม้อให้พร้อม ก่อนจะใส่น้ำผึ้ง น้ำตาลทรายแดง เนยถั่ว จากนั้นนำไปตั้งไฟอ่อน เคี่ยวให้ส่วนผสมละลายเข้ากันดีแล้วนำออกจากเตา ใส่กลิ่นวานิลลา และเกลือเล็กน้อย คนให้เข้ากัน
  3. นำส่วนผสมที่ต้มเสร็จแล้วใส่ลงไปในส่วนผสมขั้นตอนที่ 1 คลุกเคล้าให้เข้ากัน จากนั้นเทใส่พิมพ์ขนาด 8×8 นิ้ว รองด้วยกระดาษไข หรือกระดาษรองอบ ใช้ไม้พายเกลี่ยให้ทั่ว และเสมอกันทั่วพิมพ์ จากนั้นใช้มือกดส่วนผสมลงไปให้แน่น นำไปแช่ในตู้เย็นช่องธรรมดาเป็นเวลา 1 ชั่วโมง เพื่อให้ส่วนผสมเซทตัว จากนั้นนำมาตัดเป็นชิ้น เป็นอันเสร็จสิ้น รับประทานได้เลย

บทสรุป

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับเมนู กราโนล่าบาร์ ที่ได้นำ สูตรวิธีการทำ มาแนะนำให้ทุกคนได้ลองทำตามกันในบทความนี้ ทำง่ายกว่าที่คิดใช่ไหมคะ หากใครมีเวลาว่างอยากแนะนำให้ได้ลองทำรับประทานกันดูสักครั้งนะคะ สำหรับ วิธีการจัดเก็บกราโนล่า ก็สามารถนำไปห่อด้วยกระดาษฟอยล์ หรือกระดาษไข เก็บไว้รับประทานได้นาน

 

 

เว็บบอล