บราวนี่โกโก้ เบเกอรี่เนื้อหนึบ รสชาติเข้มข้น

บราวนี่โกโก้
บราวนี่โกโก้ เบเกอรี่เนื้อหนึบ รสชาติเข้มข้น

ในปัจจุบันนี้ขนมหวานถือได้ว่าเป็นเมนูยอดฮิตที่ผู้คนให้ความสนใจกันอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งขนมหวานที่ช่วยเพิ่มพลังงานและให้น้ำตาลในแต่ละวันแก่ผู้ที่บริโภค บางท่านจะต้องรับประทานขนมหวานเป็นประจำทุกวันเพื่อที่จะทำให้ร่างกายสดชื่น พร้อมที่จะทำงานตลอดทั้งวัน และยังเป็นขนมหวานที่ให้ทุกท่านรับประทานหลังจากที่รับประทานอาหารกลางวันหรืออาหารเย็น

เพราะเป็นขนมหวานที่ช่วยทำให้เกิดความสดชื่น และนุ่มลิ้นละมุนปากอย่างแน่นอน โดยเฉพาะอย่างยิ่งขนมหวานที่เราจะแนะนำให้ทุกท่านได้รู้จักกันในวันนี้ เป็นเมนูยอดฮิตที่ผู้คนกำลังให้ความสนใจและมีวางขายตามท้องตลาดทั่วไป พร้อมทั้งมีกระแสนิยมในโลกโซเชียลและสื่อออนไลน์ คงจะเป็นอย่างอื่นไม่ได้ นอกจาก บราวนี่โกโก้ เมนูของหวานที่กำลังโด่งดังและฮิตในปัจจุบัน เนื่องจากมีผู้คนให้ความสนใจและหาซื้อมารับประทานกันเป็นจำนวนมาก โดยเป็นเมนูขนมหวานที่บอกได้เลยว่าเมื่อทุกท่านรับประทานแล้วจะติดใจอย่างแน่นอน 

มีรสชาติที่กลมกล่อม และมีความเข้มข้นของโกโก้ที่บอกได้เลยว่าเมื่อตัดเข้าไปคำแรกทุกท่านจะต้องติดใจ และยังมีส่วนผสมหลัก ที่ใส่เนยแท้มีความหอมละมุน จึงเป็นเมนูขึ้นชื่อในปัจจุบัน และวันนี้เราจะพาทุกท่านมาทราบถึงรายละเอียด ส่วนผสม วัตถุดิบ และขั้นตอนวิธีการทำ ว่ามีสูตรเทคนิคเคล็ดลับอะไรบ้าง ที่จะช่วยทำให้เมนูดังกล่าวนี้ อร่อยครบสูตร ไปดูกันได้เลย

บราวนี่โกโก้
บราวนี่โกโก้ เบเกอรี่เนื้อหนึบ รสชาติเข้มข้น

วัตถุดิบในการทำบราวนี่โกโก้ ขนมหวานเมนูยอดนิยม

บราวนี่โกโก้ เมนูที่กำลังโด่งดังและผู้คนให้ความสนใจกันเป็นอย่างมาก เพราะเป็นเมนูที่มีความอร่อยและสามารถเก็บไว้รับประทานได้หลายวัน ซึ่งเราจะมาอธิบายเกี่ยวกับส่วนผสมและขั้นตอนในการทำ โดยส่วนผสมหลัก ได้แก่

  1. ไข่ไก่ จำนวน 2 ฟอง หรืออยู่ในปริมาณ 70 กรัมต่อ 1 ฟอง
  2. แป้งสาลีอเนกประสงค์ปริมาณ 75 กรัม
  3. เนยจืดในปริมาณ 135 กรัม
  4. น้ำตาลทรายปริมาณ 180 กรัม
  5. ผงโกโก้ปริมาณ 20 กรัม
  6. เกลือป่น 
  7. ช็อคโกแลต ประมาณ 165 กรัม หรือตามความชื่นชอบของทุกท่าน

จากทั้งหมดที่ได้กล่าวมาเป็นวัตถุดิบและส่วนผสมหลักที่ใช้ในการทำเมนูบราวนี่ พร้อมกับการผสมผสานระหว่างโกโก้และช็อกโกแลต ยิ่งจะช่วยทำให้บราวนี่มีความหอมและความหนึบ เป็นขนมเบเกอรี่ที่ขึ้นชื่อในปัจจุบันเลยก็ว่าได้ ทุกท่านสามารถหาวัตถุดิบและส่วนผสมได้ตามร้านค้าทั่วไป และห้างสรรพสินค้าทั่วไป พร้อมทั้งสามารถปรับเปลี่ยนสูตรการทำและปริมาณส่วนผสมได้ตามความชื่นชอบของตนเองได้เลย 

บราวนี่โกโก้
บราวนี่โกโก้ เบเกอรี่เนื้อหนึบ รสชาติเข้มข้น

ขั้นตอนการทำบราวนี่ยอดนิยม รสชาติอร่อยที่สุด

อย่างที่ทุกท่านทราบกันเป็นอย่างดีแล้ว ขนมที่กำลังได้รับความนิยมมากที่สุดในปัจจุบันนั่นก็คือ บราวนี่โกโก้ ขนมยอดฮิตและมีกระแสนิยมในโลกออนไลน์และสื่อโซเชียล เป็นขนมเบเกอรี่ที่ผู้คนให้ความสนใจเป็นเมนูที่กำลังโด่งดัง มีขั้นตอนและวิธีการทำดังต่อไปนี้

  1. เปิดเตาอบเพื่อจัดเตรียม บราวนี่เข้าไปอบโดยการเตรียมเตาอบในอุณหภูมิ 170 องศาเซลเซียส พร้อมทั้งรองกระดาษไข ในเตาอบให้เรียบร้อย
  2. นำส่วนผสมหลักสำคัญเนยและช็อกโกแลต ผสมลงในอ่างเพื่อนำไปวางบนหม้อน้ำร้อน รอเวลาให้เนยและช็อกโกแลตละลาย พักทิ้งไว้
  3. น้ำน้ำตาลและไข่ไก่ที่ได้เตรียมไว้นั้นผสมเข้าในอ่างที่ละลายเนยและช็อกโกแลตไว้ตีให้เข้ากัน
  4. นำแป้งอเนกประสงค์และผงโกโก้มาร่อนพร้อมกับผสมเกลือ และนำไปผสมกับส่วนวัตถุดิบที่ได้ทำการตีส่วนผสมไว้ก่อนหน้านี้ หลังจากนั้นเทใส่พิมพ์และนำเข้าเตาอบเป็นระยะเวลา 20 ถึง 25 นาที
  5. เมื่ออบจนสุกแล้วให้นำออกมาจากเตาอบพร้อมทั้งเข้าช่องแช่แข็งประมาณ 50 – 60 นาที หลังจากนั้นสามารถรับประทานได้ทันที

จากที่ได้กล่าวมาทั้งหมดเป็นขั้นตอนและวิธีการทำที่เราได้สรุปมาแนะนำไว้ให้ทุกท่านได้ทราบกัน หวังว่าจะสามารถปรับใช้กับขั้นตอนวิธีการทำของทุกท่านได้เป็นอย่างดี