แอปเปิ้ลครัมเบิ้ล ขนมหวานผสมผลไม้ กรุบกรอบ

แอปเปิ้ลครัมเบิ้ล
แอปเปิ้ลครัมเบิ้ล ขนมหวานผสมผลไม้ กรุบกรอบ

เบเกอรี่ที่เราได้หยิบยกมาแนะนำให้ทุกคนได้รู้จัก และลองทำตามกันในวันนี้มีชื่อว่า “แอปเปิ้ลครัมเบิ้ล” หรือ Apple Crumble ที่ถือกำเนิดขึ้นมาในเมืองผู้ดีอย่างประเทศอังกฤษในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ในปี ค.ศ 1924 โดยมีลักษณะคล้ายกับคุกกี้ที่ถูกบดเป็นชิ้นเล็ก ๆ ลักษณะคล้ายกับเบเกอรี่ยอดนิยมอย่างพาย และทาร์ต นิยมนำมาทานคู่กับเบเกอรี่ชิ้นอื่น ๆ ไอศกรีม หรือชา กาแฟ นม เป็นต้น ซึ่งถือว่าเข้ากันเป็นอย่างดี และได้รับความนิยมในหลาย ๆ ประเทศทั่วโลก

แอปเปิ้ลครัมเบิ้ล
แอปเปิ้ลครัมเบิ้ล ขนมหวานผสมผลไม้ กรุบกรอบ

วัตถุดิบในการทำแอปเปิ้ลครัมเบิ้ล เปรี้ยวหวาน อร่อยโดนใจ

สำหรับใครที่ชอบรับประทานผลไม้รสเปรี้ยวหวานอย่างแอปเปิ้ล เชื่อว่าต้องหลงรักเบเกอรี่แสนอร่อยอย่างแอปเปิ้ลครัมเบิ้ลกันอย่างแน่นอน ด้วยรสชาติหวานอมเปรี้ยว กรุบกรอบ และนุ่มนิ่มในชิ้นเดียว แถมวัตถุดิบที่ใช้ในการทำก็มีเพียงไม่กี่อย่าง โดยวัตถุดิบหลักของเราในวันนี้ก็คือแอปเปิ้ลนั่นเองค่ะ ส่วนวัตถุดิบอื่น ๆ ที่ใช้ในการทำเราขอแบ่งเป็นสองส่วน เพื่อให้เข้าใจง่ายนะคะ

วัตถุดิบในการทำไส้ครัมเบิ้ล

  1. เนื้อแอปเปิ้ลหั่นชิ้นเล็ก (แช่น้ำเปล่าผสมเกลือ) 500 กรัม
  2. น้ำตาลทรายแดง 130 กรัม
  3. น้ำตาลทรายขาว 20 กรัม

ส่วนผสมแป้งครัมเบิ้ล

  1. แป้งอเนกประสงค์ 200 กรัม
  2. น้ำตาลทรายแดง 30 กรัม
  3. น้ำตาลทรายขาว 20 กรัม
  4. เนยสดรสเค็ม 100 กรัม
แอปเปิ้ลครัมเบิ้ล
แอปเปิ้ลครัมเบิ้ล ขนมหวานผสมผลไม้ กรุบกรอบ

ขั้นตอนวิธีการทำเบเกอรี่ผลไม้ ทำง่ายเพียง 4 ขั้นตอน

สูตรวิธีทำแอปเปิ้ลครัมเบิ้ลที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ ทุกคนสามารถทำได้ง่าย ๆ เพียง 4 ขั้นตอนเท่านั้น มือใหม่เองก็สามารถทำได้เช่นกันค่ะ อีกทั้งยังสามารถนำไปปรับสูตรให้เป็นเบเกอรี่เค้กมอบให้คนสำคัญในวันพิเศษ หรือแม้แต่ปรับใช้ผลไม้อื่น ๆ นอกเหนือจากแอปเปิ้ลก็อร่อยไม่แพ้กัน ทำทานเองก็ได้ ทำขายก็รายได้ดีค่ะ ดังนั้น เราไปดูวิธีทำของเรากันเลย

  1. ขั้นตอนแรกนี้ให้นำเนื้อแอปเปิ้ลมาผสมกับน้ำตาลทรายแดง และน้ำตาลทรายขาว ทำการคลุกเคล้าให้เข้ากันแล้วนำไปใส่ในถาดรองอบที่รองด้วยกระดาษรองอบ ใช้ไม้พายเกลี่ยหน้าขนมเล็กน้อยให้เสมอกันนะคะ
  2. อบส่วนผสมด้วยอุณหภูมิ 150 องศา เป็นเวลา 15 นาที เสร็จแล้วนำออกจากเตามาพักไว้
  3. ผสมแป้งอเนกประสงค์ น้ำตาลทรายแดง และน้ำตาลทรายขาวตีให้เข้ากันด้วยตะกร้อมือ ใส่เนยสดรสเค็มลงไปกวนให้เข้ากัน 
  4. นำส่วนผสมในขั้นตอนที่ 3 มาโรยใส่หน้าแอปเปิ้ลครัมเบิ้ลให้ทั่ว และเกลี่ยให้สม่ำเสมอกัน จากนั้นนำเข้าเตาอบด้วยอุณหภูมิ 180 องศาเป็นเวลา 30 นาที เสร็จแล้วนำไปแช่เย็นเป็นเวลา 1 ชั่วโมง ครบเวลาแล้วให้นำออกมาตัดจัดเสิร์ฟได้เลยค่ะ