โดนัทจิ๋ว หอมอร่อยเนื้อนุ่มรับประทานง่าย

โดนัทจิ๋ว หอมอร่อยเนื้อนุ่มรับประทานง่าย

ในสังคมปัจจุบันนั้นขนมถือได้ว่าเป็นเบเกอรี่อีกหนึ่งอย่างที่ผู้คนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากมีความหอมและสามารถรับประทานง่ายอุ่นท้องได้เป็นอย่างดี ซึ่งขนมจะมีหลากหลายประเภท โดยเฉพาะอย่างยิ่งโดนัทที่กำลังได้รับความนิยมและผู้คนให้ความสนใจ เพราะสามารถทานได้ง่ายและรับประทานเป็นอาหารในช่วงที่ท้องว่าง ทำให้ลดการหิวระหว่างวันได้อีกด้วย จึงเป็นเมนูที่ผู้คนนิยมรับประทานกัน ในระหว่างวัน ซึ่งโดนัทจิ๋ว เมนูยอดนิยม เป็นเมนูที่ขึ้นชื่อในเรื่องของต้นทุนการทำที่ประหยัด แต่มีรสชาติอร่อยคุ้มค่ากับราคา

วันนี้เราจึงเลือกที่จะมาอธิบายเกี่ยวกับเมนูเบเกอรี่ดังกล่าวให้ทุกท่านได้รับทราบถึงวัตถุดิบหลักและส่วนผสม ที่ใช้ในการทำโดนัทว่ามีส่วนผสมอะไรบ้าง ที่เป็นวัตถุดิบหลักสามารถหาซื้อได้ในร้านค้ารูปแบบไหน รวมถึงจะมาอธิบายเกี่ยวกับขั้นตอนและวิธีการทำ ที่ทุกท่านสามารถทำรับประทานเองได้ที่บ้านซึ่งเป็นขั้นตอนที่ไม่ยาก เราได้ทำการรวบรวมมาไว้ให้ทุกท่านได้ทราบในหัวข้อถัดไป ไปดูกันเลยว่ามีขั้นตอนและวิธีการทำอย่างไรบ้าง นอกจากนี้เขายังมีเคล็ดลับอะไรที่จะช่วยทำให้โดนัทของทุกท่านนั้น สามารถเก็บไว้รับประทานได้ยาวนานมากยิ่งขึ้น สูตรเคล็ดลับที่ถือได้ว่าผู้คนนั้นนิยมทำกันเป็นประจำ โดยเฉพาะอย่างยิ่งร้านค้าที่ขายขนมปังและโดนัท 

โดนัทจิ๋ว
โดนัทจิ๋ว หอมอร่อยเนื้อนุ่มรับประทานง่าย

โดนัทขนมยอดฮิตรับประทานง่าย

อย่างที่ทุกท่านทราบกันเป็นอย่างดีแล้วว่าในสังคมปัจจุบันนั้นขนมอาหารว่างถือได้ว่าเป็นสิ่งที่ผู้คนกำลังให้ความสนใจเป็นอย่างมาก รับประทานง่ายและใช้ระยะเวลาในการรับประทานได้อย่างรวดเร็วมากกว่าการรับประทานอาหารมื้อต่าง ๆ หรืออาหารตามสั่งทั่วไป ขนมนั้นสามารถเก็บไว้รับประทานได้ระหว่างวันในการทำงานอีกทั้งยังใช้ระยะเวลาในการรับประทานที่สั้น ทำให้ผู้คนนิยมรับประทานในช่วงระยะเวลาที่เร่งรีบเมื่อต้องไปทำงานในสถานที่ต่าง ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งโดนัทจิ๋ว ที่กำลังได้รับความนิยมจากผู้ที่ชื่นชอบการรับประทานขนมเป็นอย่างมาก เพราะเมื่อรับประทานเข้าไปแล้วรู้สึกอิ่มท้องและลดการหิวอาหารได้เป็นอย่างดี เราจึงเลือกที่จะมาอธิบายเกี่ยวกับส่วนผสมหลักที่สำคัญและวัตถุดิบที่ใช้ในการทำโดนัท เพื่อเป็นแนวทางให้ทุกท่านสามารถทำรับประทานเองที่บ้านได้ตามที่ต้องการ ที่ได้รับการการันตีแล้วว่าอร่อยและสามารถเก็บไว้ได้อย่างยาวนานมากยิ่งขึ้น ซึ่งส่วนผสมหลัก ได้แก่

– แป้งอเนกประสงค์หรือแป้งทำเค้ก ในปริมาณ 120 กรัม

– น้ำตาลทราย ปริมาณ 120 กรัม

– เนยจืดในปริมาณ 90 กรัม

– ผงฟู ¼

– เบกกิ้งโซดา 1/4

– ไข่ไก่จำนวน 2 ฟอง

– นมสดในปริมาณ 100 ml

– กลิ่นวนิลาปริมาณ 1 ช้อนชา

– ท็อปปิ้งตามที่ทุกท่านชื่นชอบ

ทั้งหมดข้างต้นเป็นส่วนผสมหลักและวัตถุดิบที่ทุกท่านสามารถหาซื้อได้ทั่วไปตามร้านค้าขายอุปกรณ์และส่วนผสมในการทำเบเกอรี่ทุกรูปแบบ

โดนัทจิ๋ว
โดนัทจิ๋ว หอมอร่อยเนื้อนุ่มรับประทานง่าย

ขั้นตอนและวิธีการทำโดนัทจิ๋ว

เมื่อทุกท่านได้ทราบถึงส่วนผสมหลักและวัตถุดิบสำคัญที่ใช้ในการทำโดนัทจิ๋วแล้ว ในลำดับต่อไปก็จะเป็นขั้นตอนและวิธีการทำโดนัทให้สมบูรณ์แบบมากที่สุด โดยเป็นขั้นตอนที่เราได้ทำงานรวมจากต่าง ๆ มาไว้ให้ทุกท่านได้ทราบกัน บอกได้เลยว่าเป็นขั้นตอนและวิธีการทำที่ไม่ยุ่งยาก ทุกท่านสามารถปฏิบัติตามได้อย่างแน่นอน มีขั้นตอนดังต่อไปนี้

  1. นำน้ำตาล ใส่ลงไปในชามตีให้เข้ากันกับเนยละลายโดยการใช้ตะกร้อมือ
  2. ใส่ไข่จำนวน 2 ฟองลงไปในชามผสมผสานให้เข้ากันตามด้วยนมสดและกวนจนทุกอย่างเข้ากันอย่างดี
  3. นำแป้งอเนกประสงค์หรือแป้งทำเค้กมาร่อนและผสมกับเบกกิ้งโซดา ผงฟู ผสมผสานเข้ากันในชาม ด้วยการใส่สารแต่งกลิ่นวนิลาเพื่อให้ขนมมีความหอม นำไปใส่เครื่องทำโดนัทจิ๋ว เติมท็อปปิ้งตามที่ชื่นชอบ

4. ขั้นตอนสุดท้ายของการทำเบเกอรี่ คือการนำไปอบในระยะเวลา 3 ถึง 5 นาทีก็จะเสร็จสิ้นเรียบร้อยสามารถรับประทานได้ทันที จากที่กล่าวมาทั้งหมดเป็นสูตรเคล็ดลับที่สำคัญในการทำเมนูขนมทานเล่นโดนัทจิ๋วเลยทีเดียว