คุกกี้ไอศกรีม เบเกอรี่ชิ้นจิ๋ว น่ารัก น่ารับประทาน

คุกกี้ไอศกรีม เบเกอรี่ชิ้นจิ๋ว น่ารัก น่ารับประทาน

สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้เราก็ได้นำสูตรการทำเบเกอรี่มาแนะนำให้ทุกคนได้ลองทำทานกันอีกเช่นเคยนะคะ สำหรับเมนูเบเกอรี่ในวันนี้จะเป็นคุกกี้แบบอบ หน้าตาน่ารัก สามารถทำได้ง่าย ๆ นั่นก็คือ “คุกกี้ไอศกรีม” ที่เคยโด่งดังมาก ๆ ในโซเซียลมาแล้ว ซึ่งหลายคนคงจะเคยเห็นกันมาบ้างแล้วนะคะ เรียกว่าเห็นแล้วแยกไม่ออกเลยจริง ๆ ว่านี่เป็นคุกกี้ หรือไอศกรีมจริง ๆ กันแน่ 

คุกกี้ไอศกรีม เบเกอรี่ชิ้นจิ๋ว น่ารัก น่ารับประทาน

วัตถุดิบในการทำคุกกี้ไอศกรีม ขนมหวานหน้าตาน่ารัก

สำหรับคุกกี้ไอศกรีมนั้นถือเป็นคุกกี้ที่ฉีกกฎคุกกี้แบบเดิม ๆ ที่เราเคยเห็นไปเลย โดยการนำคุกกี้มาผสมสีสันต่าง ๆ ในลักษณะเบเกอรี่รูปไอศกรีมสุดแสนจะน่ารัก รสชาติหวาน หอม ละมุนลิ้น ส่วนเนื้อสัมผัสเองก็กรอบนอกนุ่มใน อร่อยสุด ๆ บ้างก็นำมาสอดไส้ด้วยรสชาติต่าง ๆ เพิ่มรสชาติให้น่าทานมากยิ่งขึ้น แต่ในวันนี้เราได้นำสูตรการทำแบบเบสิคไร้ไส้มาฝากกันนะคะ ก่อนอื่นไปเตรียมอุปกรณ์กันเลยค่ะ

  1. เนยสดรสจืด (อุณหภูมิห้อง) 300 กรัม
  2. น้ำตาลไอซิ่ง 150 กรัม
  3. เกลือป่น 1/2 ช้อนชา
  4. ไข่ไก่ 1 ฟอง
  5. กลิ่นวานิลลา 1 ช้อนชา
  6. แป้งเค้ก 500 กรัม
  7. สีผสมอาหารตามชอบ
คุกกี้ไอศกรีม เบเกอรี่ชิ้นจิ๋ว น่ารัก น่ารับประทาน

ขั้นตอนวิธีทำเบเกอรี่ คุกกี้ยอดฮิต

แม้ว่าคุกกี้ไอศกรีมนั้นจะมีหน้าตาที่แตกต่างจากคุกกี้ทั่วไป แต่วิธีการทำนั้นยังคงคล้ายกันอยู่ค่ะ นั่นหมายความว่า คนที่เคยทำขนมอบอย่างคุกกี้กันมาบ้างแล้ว จะสามารถทำได้อย่างง่ายดายเลยค่ะ ส่วนคนที่ไม่เคยทำก็สามารถทำได้ง่าย ๆ เหมือนกันนะคะ วิธีทำของเรามีดังนี้

  1. ขั้นตอนแรกใส่เนยสดรสจืดลงไปในชามผสม ใช้ตะกร้อมือคนจนละลาย จากนั้นใส่น้ำตาลไอซิ่ง เกลือป่น คนให้เข้ากันแล้วใช้ไม้พายปาดให้ส่วนผสมมาอยู่ตรงกลางแล้วใส่ไข่ไก่ กลิ่นวานิลลา ลงไปคนให้เข้ากัน 
  2. ร่อนแป้งเค้กใส่ลงไปในชามผสมเดียวกันกับขั้นตอนที่ 1 โดยใช้ไม้พายกวนเบา ๆ ให้เข้ากันจนมีเนื้อเนียน ไม่ติดชาม จากนั้นแบ่งส่วนผสมออกตามจำนวนสีผสมอาหารที่ต้องการใช้แล้วหยดสีผสมอาหารลงไปคนผสมให้เข้ากัน ห่อภาชนะด้วยฟิล์มถนอมอาหาร แล้วนำเข้าไปแช่เย็นเป็นเวลา 30 นาที
  3. เมื่อรอจนครบเวลาแล้วนำที่ตักไอศกรีมมาตักขึ้นรูป ตักแป้งเนื้อคุกกี้ไอศกรีม โดยรองถาดรองอบด้วยกระดาษไข ก่อนจะตักคุกกี้ใส่ลงไป
  4. นำเข้าเตาอบด้วยอุณหภูมิ 150 องศา ไฟบน – ล่าง เปิดพัดลม เป็นเวลา 30 นาที จากนั้นให้พักไว้ให้เย็นแล้วนำมาจัดใส่จานเสิร์ฟได้เลยค่ะ