บราวนี่หน้าฟิล์ม อร่อยนุ่ม ๆ หนึบ ๆ ท้าให้กิน

บราวนี่หน้าฟิล์ม

บราวนี่หน้าฟิล์ม  สูตรเด็ดแสนอร่อย หนึบๆ เป็นอีกหนึ่ง สูตรบราวนี่หน้าฟิล์มหวานน้อย ที่ไม่ควรพลาด มาฝึกทำกันเถอะ รับรอง ติดใจ

ส่วนผสมในการทำ บราวนี่หน้าฟิล์ม

บราวนี่หน้าฟิล์ม

บราวนี่หน้าฟิล์มขนมเบเกอรี่สุดอร่อยที่กำลังเป็นกระแสอยู่ในขณะนี้ ใครที่ชอบกินช็อคโกแลตเข้ม ๆ เน้น ๆ ฉ่ำ ๆ ต้องสูตรนี้เลย เรามาดูกันส่วนผสมมีอะไรกันบ้าง ห้ามพลาด

วัตถุดิบสำหรับทำบราวนี่

มีส่วนผสมเพียงไม่กี่อย่าง ถึงไม่แปลกใจเลยที่ขนมชนิดนี้ จะเป็นที่นิยม ในส่วนของการอบ บราวนี่หน้าฟิล์มอบกี่นาที คำตอบอยู่ในบรรทัดถัดไป

บราวนี่หน้าฟิล์ม
  • เนยสดชนิดจืด 85 กรัม
  • ช็อกโกแลตชิพ จำนวน 175 กรัม 
  • น้ำตาลทราย 160 กรัม 
  • ไข่ไก่เบอร์ 1 จำนวน 2 ฟอง 
  • กลิ่นวานิลลา 1/2 ช้อนชา
  • แป้งสาลีเอนกประสงค์ 85 กรัม
  • ผงโกโก้ 15 กรัม
  • เกลือป่น 1/4 ช้อนชา

วิธีทำง่าย ๆ ใครก็ทำได้

บราวนี่หน้าฟิล์ม

ขั้นตอนที่ 1 นำดาร์คช็อคโกแลตหั่นเป็นชิ้น ๆ แล้วนำไปอุ่นพร้อมกับเนยประมาณ 30 นาที รอจนละลาย คนให้เข้ากันจนขึ้นเงาแล้วพักไว้ ในระหว่างนั้น ให้ร่อนแป้ง ผงโกโก้และเกลือ พักไว้เช่นกัน

ขั้นตอนที่ 2 ไข่และน้ำตาลมาตีด้วยเครื่องกระทั่งไข่ฟูและมีสีอ่อน นำส่วนผสมช็อคโกแลตกับเนย ตีให้เข้ากันอีกครั้ง ตามด้วยกลิ่นวานิลลา ตีต่อสักพัก เพื่อให้ได้มาซึ่งบราวนี่หน้าฟิล์มสุดแสนอร่อย ฉ่ำๆ 

ขั้นตอนที่ 3 นำส่วนผสมแป้งที่เตรียมไว้ คนให้เป็นเนื้อเดียวกัน ในส่วนของพิมพ์ในการทำ บราวนี่หน้าฟิล์มไม่ใช้เตาอบ 

บราวนี่หน้าฟิล์ม

สำหรับบางรายที่ไม่มีเตาอบ สามารถใช้สูตรนี้ได้ โดยให้เลือกขนาดพิมพ์ที่ 7×7 นิ้ว นำกระดาษไขมารองก่อน หรือถ้าไม่มีกระดาษไข ให้ทาน้ำมันพืชรอบถาด จากนั้นเทส่วนผสมทั้งหมดลงในพิมพ์

ขั้นตอนที่ 4 ในกรณีใช้เตาอบ ให้ตั้งอุณหภูมิที่ 170 องศาเซลเซียส ใช้เวลาอบประมาณ 25-30 นาที รอกระทั่งครบเวลา แล้วลองใช้ไม้จิ้มฟันจิ้มดู ถ้าไม่พบแป้งเหลว ๆ ติดไม้จิ้มฟัน ก็ถือว่าสุกดีแล้ว

หมายเหตุ : ในกรณีไม่ใช้เตาอบ แต่เปลี่ยนมาเป็นหม้อหุงข้าว การหุงส่วนผสมทั้งหมดที่อยู่ในพิมพ์ ต้องหุงถึง 2 รอบ โดยใช้เวลาทั้งหมดรวมกัน 1.10 ชั่วโมง ถึงจะสำเร็จ ได้บราวนี่อร่อย ๆ มารับประทานไม่แพ้เตาอบ

ขั้นตอนที่ 5 นำออกจากเตาอบ หั่นเป็นชิ้น ๆ จะรับประทานเองหรือจะขายราคาตั้งตามกลไกตลาดมาจำหน่ายได้เลย

บราวนี่หน้าฟิล์ม

จะเห็นได้ว่าการทำขนมบราวนี่นั้นแทบจะไม่มีความยุ่งยากใด ๆ เลย แม้กระทั่ง ไม่มีเตาอบ ก็ยังสามารถนำหม้อหุงข้าวมาทำบราวนี่ได้ อีกทั้งยังอร่อย เหมือน ๆ กัน

อ่านบทความอื่นๆ:

สนับสนุนโดย:

https://sa-game.bet เว็บพนันออนไลน์ปลอดภัยมั่นใจ 100%