ทองม้วนสดใบเตย หวานมัน ละมุนลิ้น กินแล้วจะติดใจ

ทองม้วนสดใบเตย

ทองม้วนสดใบเตย ขนมไทยที่ใช้วัตถุดิบในการทำค่อนข้างน้อยแต่อร่อย จะทำ ทองม้วนสดใช้แป้งอะไร พบคำตอบในบทความนี้

ส่วนผสม ทองม้วนสดใบเตย

ทองม้วนสดใบเตย ขนมไทยที่ใช้ส่วนผสมในการทำขนมเพียงไม่กี่อย่าง ทว่า รสชาติ กลับถูกอกถูกใจผู้ที่นิยมชมชอบในการกินขนม ที่ผ่านมา คนส่วนใหญ่รู้จักแต่ทองม้วนกรอบ ที่กัดกินทีไร หอมอร่อยหวานกำลังดี ทว่า ในปัจจุบัน นอกเหนือจาก ทองม้วนกรอบที่คนชอบซื้อมากิน ทองม้วนสดก็เป็นที่นิยมไม่แพ้กัน อีกทั้ง การกินทองม้วนสด ยังค่อนข้างได้อรรถรสมากกว่า กินทองม้วนกรอบ ทั้งในเรื่องของกลิ่นขนมที่ยังหอมเหมือนเดิม อีกทั้งยังได้ในเรื่องของ texture ระหว่างกำลังเคี้ยวทองม้วน ทั้ง งาดำ มะพร้าวอ่อน ซึ่งก็เป็นอะไรที่เข้ากันและลงตัว

ทองม้วนสดใบเตย

กระแสทองม้วนสด ยังคงเป็นที่นิยมไม่มีตก หลายคนฝึกทำจนสามารถสร้างอาชีพได้ วันนี้ แอดมิน ขออาสานำสูตรทองม้วนสดมาฝากเพื่อน ๆ ทุกคน ใครชอบกินขนมไทย ต้องไม่พลาดเมนูนี้

วัตถุดิบทองม้วนสดใบเตย

ทองม้วนสด ใบเตยเป็นการนำวัตถุดิบที่สามารถหาได้ในครัวเรือนมาทำขนมทองม้วน ดังนั้น ขนมทองม้วนสด ถึงเป็นขนมที่นำวัตถุดิบของคนไทยมาครีเอทและใช้ในการทำเมนูนี้ได้อย่างคุ้มค่าที่สุด เรียกได้ว่า เป็นการอุดหนุนสินค้าเกษตรที่ปลูกเองในบ้าน

ทองม้วนสดใบเตย

1.หัวกะทิ 1 ถ้วยตวง

2.น้ำตาลปี๊ป 120 กรัม

3.ใบเตย 9-10 ใบ

4.น้ำใบเตย 2/4 ถ้วย

5.มะพร้าวอ่อน 1 ลูก

6.งาดำ 1-2 ช้อนโต๊ะ

7.แป้งมัน 1 ถ้วยตวง

8.แป้งข้าวเจ้า 1 ช้อนโต๊ะ

9.เกลือ 1/2 ช้อนชา

10.ไข่เป็ด 2 ฟอง

วิธีทำ

ทองม้วนสดใบเตย

ขั้นตอนที่ 1 นำแป้งมันและแป้งข้าวเจ้าผสมให้เข้ากันในชามผสมที่จะนำมาทำทองม้วนสดตามด้วยไข่เป็ดและเกลือ คนส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน จากนั้น นำส่วนผสมดังกล่าวไปเก็บไว้ในตู้เย็นประมาณ 30 นาที

ขั้นตอนที่ 2 มะพร้าวอ่อน นำมาขูดให้เป็นเส้นสวย ๆ สำหรับกินคู่กับทองม้วนสด 

ขั้นตอนที่ 3 ใบเตยต้องนำมาหั่นเป็นชิ้น ๆ ใส่ในชามสำหรับผสม

ขั้นตอนที่ 4 ใส่น้ำใบเตยที่เตรียมไว้ลงไป ตามด้วย หัวกะทิ น้ำตาลปี๊บ ขยำส่วนผสมทั้งหมดในชามจนเข้ากัน แล้วค่อยนำใบเตยออก เพื่อทำให้เนื้อขนมเนียนสวย นำส่วนผสมดังกล่าวกรอง 2 ครั้ง

ขั้นตอนที่ 5 เอาแป้งที่เตรียมไว้ออกมาจากตู้เย็น เทส่วนผสมที่กรองไว้ลงในชามแป้ง จากนั้น ผสมให้เข้ากันอีกครั้งจนดูเนียน

ขั้นตอนที่ 6 ใส่ส่วนผสมของทองม้วนสด ได้แก่ งาดำ มะพร้าวอ่อนขูดเป็นเส้น คลุกให้เข้ากัน

ขั้นตอนที่ 7 กะทะก้นแบนตั้งบนเตา ใช้ไฟอ่อน รอจนกะทะร้อน ตักแป้งลงไปละเลงให้ทั่วกะทะจนกลายเป็นแผ่น ด้านไหนสุกแล้ว ก็ให้พลิกกลับอีกด้าน จนกระทั่งสุกทั้ง 2 ด้าน แล้วค่อยตักขึ้นมาจากกะทะ นำมาม้วน ก็จะได้สูตร ทองม้วนสดที่อร่อยที่สุดในโลก จัดเสริ์ฟได้เลย

เห็นหรือยัง ขั้นตอนการเตรียมส่วนผสมน้อยมาก อีกทั้งขั้นตอนการทำก็ไม่ยุ่งยาก ใครที่อยากเริ่มต้นทำขนมไทย ลองเริ่มจากเมนูทองม้วนสดกันก่อน แล้วค่อยพัฒนาต่อยอด ทำขนมที่มีความสลับซับซ้อนเพิ่มขึ้นในภายหลัง

อ่านบทความอื่นๆ:

สนับสนุนโดย:

https://sa-game.bet/สมัครบาคาร่า888 เว็บที่นักพนันให้ความไว้วางใจอันดับ1