พายสับปะรด กรอบนอกนุ่มใน ขนมรับประทานระหว่างวัน

พายสับปะรด
พายสับปะรด กรอบนอกนุ่มใน ขนมรับประทานระหว่างวัน

อย่างที่ทุกท่านทราบกันเป็นอย่างดีแล้วว่าขนมที่กำลังได้รับความนิยมมากที่สุดในปัจจุบันนั้น เป็นขนมที่สามารถรับประทานได้ง่ายและหาซื้อได้ตามร้านค้าทั่วไป โดยเฉพาะอย่างยิ่ง พายสับปะรดเป็นขนมปังที่ได้รับความนิยมมากที่สุดและมีผู้คนซื้อมารับประทานในช่วงกลางวันหรือช่วงที่มีอาการหิว เป็นขนมที่ทานแล้วอิ่มท้อง เก็บไว้ทานได้อีกหากรับประทานไม่หมด เพราะมีแพ็คเกจที่เก็บง่าย ประหยัดพื้นที่ และไม่เปื้อนมืออีกด้วย

โดยในปัจจุบันจากการสำรวจนั้นสินค้าที่ขายดีมากที่สุดในร้านค้าคงจะเป็นอย่างอื่นไม่ได้นอกจาก พายสับปะรด ขนมยอดนิยมสำหรับใครหลาย ๆ คน เพราะเป็นเมนูที่รับประทานง่ายและมีความอร่อยค่อนข้างสูง ผู้คนจึงนิยมซื้อมารับประทานกันในช่วงเวลาที่เร่งรีบ เหมาะสมหรับผู้ที่มีภารกิจในช่วงเช้า ไม่มีเวลารับประทานอาหารในมื้อเช้าต้องอาศัยขนมปังหรือเบเกอรี่ เพื่อทำให้ลดอาการหิวระหว่างวันและเป็นการรับประทานขนมรองท้องที่จะช่วยทำให้มีพลังงานในการทำงานในแต่ละวันได้อย่างสมบูรณ์แบบ 

แต่จะเป็นอย่างไรถ้าหากทุกท่านสามารถทำเมนูขนมดังกล่าวได้ด้วยตนเอง จะช่วยลด การใช้จ่ายในแต่ละวันหรือค่าใช้จ่ายที่สิ้นเปลืองได้ เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการประหยัดงบประมาณและเก็บเงินให้ได้มากที่สุด ในวันนี้เรามีขั้นตอนและวิธีการเกี่ยวกับการทำพายสับปะรด มาแนะนำให้ทุกท่านได้ทราบกัน ไม่ว่าจะเป็นวัตถุดิบหลัก ส่วนผสมที่สำคัญในการทำพาย วิธีการทำแป้งพายที่สมบูรณ์แบบ และการนำส่วนผสมทุกอย่างมารวมกัน จะช่วยทำให้ภายในนั้นมีความอร่อยกรอบนอกนุ่มในมากยิ่งขึ้น ไปดูกันเลยว่ามีวัตถุดิบหลักที่สำคัญรวมถึงขั้นตอนในการปฏิบัติได้อย่างไร

พายสับปะรด
พายสับปะรด กรอบนอกนุ่มใน ขนมรับประทานระหว่างวัน

ส่วนผสมหลักที่สำคัญในการทำขนมปังไส้สับปะรด

ส่วนผสมหลักที่สำคัญที่จะช่วยทำให้ทุกท่านนั้นสามารถทำพายสับปะรดได้ออกมาอย่างสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น มีส่วนผสมที่สำคัญอยู่ไม่กี่อย่างแต่จะต้องใช้การจดจำที่แม่นยำ รวมถึงต้องใช้สติและสมาธิในการลงมือทำอาหารเสมอ ไปดูกันเลยว่ามีวัตถุดิบหลัก และส่วนผสมที่สำคัญในการทำเมนูดังกล่าวนี้อย่างไรบ้าง

– เนื้อสับปะรด ปริมาณ 500 กรัม (เป็นเนื้อที่บดละเอียดเรียบร้อยแล้ว)

– น้ำตาลทรายขาว ปริมาณ 90 กรัม

– เกลือป่น ปริมาณ 1/4 ช้อนชา

– เนยสด ปริมาณ1/2 ช้อนโต๊ะ หรือหากท่านใดไม่มีก็สามารถยกเว้นในการใส่ส่วนผสมดังกล่าวนี้ก็ได้เช่นเดียวกัน

– แป้งสาลีอเนกประสงค์ ปริมาณ 120 กรัม

– ผงฟู ปริมาณ 1/8 ช้อนชา

– นมผง ปริมาณ 3 ช้อนโต๊ะ

– ไข่แดงสำหรับทาหน้าพาย

– ไข่ไก่ จำนวน 1 ฟอง

– กลิ่นวนิลา จำนวน 1 ช้อนชา

– น้ำตาลไอซิ่ง ปริมาณ 25 กรัม

ทั้งหมดข้างต้นเป็นส่วนผสมสำคัญในการทำพายสับปะรด เบเกอรี่ ที่ทุกท่านสามารถทำเองที่บ้านได้อย่างแน่นอน 

พายสับปะรด
พายสับปะรด กรอบนอกนุ่มใน ขนมรับประทานระหว่างวัน

ขั้นตอนและวิธีการทำพาย เมนูยอดนิยมในปัจจุบัน

สำหรับขั้นตอนและวิธีการทำพายสับปะรดเมนูขนมเบเกอรี่ทำได้อย่างง่ายดายโดยจะมีขั้นตอนดังต่อไปนี้

  1. ขั้นตอนแรกจะเป็นการทำไส้สับปะรดโดยให้ทุกท่านนั้นนำหม้อมาตั้งในไฟปานกลาง เติมน้ำตาลทรายขาวและเกลือป่นลงไปผสมผสานให้เข้ากันอย่างดี หลังจากนั้นนำสับปะรดมากวนให้เกิดความเหนียวในหม้อ ปิดไฟและใส่เนยลงไปกวนส่วนผสมทุกอย่างให้คลุกเคล้าเข้ากันเป็นอย่างดี
  2. ขั้นตอนการทำแป้งพาย โดยให้ทุกท่านนั้นนำส่วนผสมทุกอย่างใส่ลงไปในเครื่องปั่นอาหารปั่นจนละเอียด และนำออกมาห่อด้วยพลาสติกที่ช่วยในการถนอมอาหาร เมื่อทำเสร็จสิ้นเรียบร้อยนำเข้าตู้เย็นทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที นำออกมารีดเป็นแผ่นบาง ๆ ความหนาประมาณ 1 ส่วน 4 นิ้ว
  3. ทำแป้งพายให้เป็นรูปกังหันและวางไส้สับปะรดลงไปกึ่งกลาง จากนั้นยกมุมของแป้งขึ้นเพื่อปิดให้ไส้สับปะรดไม่ไหลออกมา ทาไข่แดงบนหน้าพาย
  4. นำแป้งเข้าเตาอบในอุณหภูมิ 170 องศาเซลเซียส เป็นระยะเวลาประมาณ 15 นาที เป็นอันเสร็จสิ้นเรียบร้อยสำหรับการทำพายที่ใช้ระยะเวลาเพียงแค่ 1 ชั่วโมง ก็มีขนมเบเกอรี่ไว้รับประทานระหว่างวันเป็นที่เรียบร้อย